Giải cứu 7 đứa trẻ trần truồng, người bầm tím bị nhốt trong nhà chật hẹp

Đại diện cảnh sát địa phương cho biết, điều kiện sống của 7 đứa trẻ vô cùng bẩn thỉu, không đảm bảo vệ sinh, không có nước sinh hoạt, thức ăn...

Theo Daily Star đưa tin, ngày 4/6 vừa qua, nhận được tin báo của người dân, cảnh sát ở Macapá, Brazil đã giải cứu thành công 7 đứa trẻ ở độ tuổi từ 3 đến 7 tuổi bị nhốt trong một căn nhà chật hẹp. 

Khi cảnh sát đến hiện trường thấy những đứa trẻ này trong tình trạng trần truồng, có em còn bị cúm và có dấu hiệu thiếu máu, trên người bé nào cũng có nhiều vết bầm tím nghi do bị bạo hành. Ngay lập tức, người dân đã hỗ trợ lực lượng chức năng cắt cánh cổng sắt để tiếp cận 7 đứa bé. 

Giải cứu 7 đứa trẻ trần truồng, người bầm tím bị nhốt trong nhà chật hẹp-1
Các bé bị nhốt trong căn nhà chật chội,không được mặc quần áo

Đại diện cảnh sát địa phương cho biết, 1 trong số 7 nạn nhân được giải cứu có 1 em bị tự kỷ, điều kiện sống vô cùng bẩn thỉu, không đảm bảo vệ sinh, không có nước sinh hoạt, thức ăn, nồi cơm hay tủ lạnh.

Ghi nhận của truyền thông địa phương, khi cảnh sát tới còn phát hiện bé gái 13 tuổi ở cùng bọn trẻ. Cô bé 13 tuổi khai 7 đứa trẻ là các con của 2 chị mình, một chị có 3 đứa, người chị khác có 4 đứa con. Điều đáng nói, chính 2 người mẹ đã nhốt con của họ trong nhà, yêu cầu em gái trông chừng và bắt em gái nói dối nếu bị phát hiện. 

Giải cứu 7 đứa trẻ trần truồng, người bầm tím bị nhốt trong nhà chật hẹp-2
Cơ quan chức năng cùng người dân cắt cổng sắt để giải cứu bọn trẻ

Những đứa trẻ hiện đang được chăm sóc và điều trị tại trung tâm y tế. Hai người phụ nữ là mẹ của chúng đã liên lạc với cơ quan bảo vệ trẻ em nhận lại con nhưng chỉ xuất trình giấy tờ cho 2 trong số 7 đứa trẻ nên đơn vị chức năng không thể bàn giao các bé lại cho 2 người họ. 

Phía cảnh sát đã tiến hành tìm kiếm người thân khác của 7 em nhỏ nhưng họ được cho là không đủ điều kiện để nhận nuôi các em. Hiện tại, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc, xác định thực hư có xảy ra tình trạng bạo hành trẻ nhỏ hay không để xử lý theo quy định của pháp luật.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/giai-cuu-7-dua-tre-tran-truong-nguoi-day-vet-bam-tim-bi-nhot-n-264955.html

bạo hành trẻ em giải cứu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao