Giữa biển khói mịt mù, em bé 6 tháng bị ném từ tầng 3 xuống đất

"Bố và mẹ được hạ dần xuống dưới theo một bên tòa nhà, trong khi đó đứa trẻ được nhóm giải cứu ném qua cửa sổ xuống dưới", nhân chứng kể lại.

Theo Daily Mail, vào chiều 28/3 (giờ địa phương), tại khu bất động sản của cụm dân cư Bottiere  ở thành phố Nantes, tỉnh Loire-Atlantique, phía Tây nước Pháp xảy ra một vụ hỏa hoạn gây hoang mang dân tình.

Vào thời điểm trên, khói đen nghi ngút bao trùm căn hộ, nhiều thanh niên trèo lên khu vực xảy ra hỏa hoạn nỗ lực cứu 3 người trong nhà.

Theo đoạn video ghi lại sự việc, trong khi mọi người đang nỗ lực cứu các nạn nhân, một bé trai 6 tháng tuổi bất ngờ được ném từ cửa sổ căn hộ tầng 3 xuống dưới đất, không có ai đỡ. 


Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc em bé bị ném từ tầng 3 xuống

"Nhiều người dân sau khi nhìn thấy đám cháy đã dũng cảm trèo lên tòa nhà vì muốn giải cứu gia đình 3 người. Người bố và người mẹ được hạ dần xuống dưới theo một bên của tòa nhà, trong khi đó đứa trẻ được nhóm giải cứu ném qua cửa sổ xuống dưới.

Thì ra, những người đứng dưới đất đã đặt một chiếc đệm lò xo từ trước nên đứa bé không bị thương quá nghiêm trọng", một người chứng kiến sự việc cho hay.

Bé trai ngay sau đó được chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện gần nhà. Bố mẹ bé may mắn chỉ bị thương nhẹ. Đến 30/3, bác sĩ cho biết bé trai đã qua cơn nguy kịch và đang hồi phục sức khỏe.

Theo truyền thông địa phương, tổ trưởng dân phố Kenza Zekkar là người đã quay lại toàn bộ màn giải cứu ngoạn mục này. Nắm bắt thông tin, Johanna Rolland, thị trưởng thành phố Nantes, đã gọi cho Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đề nghị "vinh danh và ghi nhận" những nỗ lực của nhóm cứu trợ đã giải cứu thành công gia đình em bé trước tình huống nguy kịch. 

"Gia đình bé trai đã được cứu sống nhờ sự anh dũng, can đảm của nhóm thanh niên trẻ có mặt ở đó. Chính những người này đã kết lại thành một sợi 'dây xích người' trèo lên tầng 3 tòa nhà, cứu cặp vợ chồng và đứa trẻ thoát khỏi đám cháy. Xin hãy trân trọng và ghi nhận họ", Rolland nói.

HT
Theo Vietnamnet


hỏa hoạn giải cứu

Tin tức mới nhất