Lũ lụt miền Trung

Giải cứu thành công 7 cháu bé mắc kẹt trong lũ nhờ sức mạnh cộng đồng mạng

Anh Quý đang sinh sống tại Nhật, nhà có 2 con nhỏ, vợ và 5 đứa cháu ngồi chờ được cứu. Con anh đứa cháu nhỏ nhất mới 7 tháng tuổi.

Những ngày qua, người dân miền Trung phải hứng chịu mưa lũ, sạt lở đất mức độ khủng khiếp. Lực lượng cứu hộ đã huy động triển khai cứu hộ cứu nạn, tuy nhiên do mưa lớn, nước ngập cản trở di chuyển nên trong đêm 17/10 và 18/10, nhiều người dân phải kêu cứu trên MXH, mong muốn cộng đồng mạng chia sẻ những trường hợp cần hỗ trợ gấp. 

Trong số những người may mắn được cộng đồng mạng quan tâm có gia đình anh Nguyễn Quý ở ngã 4 Xóm Nam Áng, Thôn Nguyệt Áng, xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Anh Quý sinh sống tại Nhật, nhà chỉ có vợ, 2 con nhỏ cùng 5 đứa cháu. Con anh cháu nhỏ nhất mới 7 tháng tuổi. Cả nhà phải chui lên gác ngồi nép vào nhau, chờ cứu hộ tới.

Giải cứu thành công 7 cháu bé mắc kẹt trong lũ nhờ sức mạnh cộng đồng mạng-1

"Gấp gấp gấp 

Gia đình đang có 7 đứa trẻ từ 7 tháng tuổi đến 12tuổi, rất cần đò cứu hộ sáng nay, vì sợ điện thoại hết pin không gọi được. Tại ngã 4 xóm nam áng, thôn nguyệt áng, xã tân ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình.

Nhà em bất lực rồi ạ... nước mà lên tý nữa, nhà mái tôn là không cạy ra để kêu cứu được... !!! Mọi người chia sẻ cứu gia đình em với... toàn trẻ em ạ!", bài đăng cầu cứu cộng đồng mạng của anh Quý trên trang cá nhân đêm qua.

Giải cứu thành công 7 cháu bé mắc kẹt trong lũ nhờ sức mạnh cộng đồng mạng-2
Giải cứu thành công 7 cháu bé mắc kẹt trong lũ nhờ sức mạnh cộng đồng mạng-3
Anh Nguyễn Quý đăng bài cầu cứu cư dân mạng

Vì ở xa nên anh Quý chỉ biết đăng lên Facebook cầu cứu, hi vọng có người nhìn thấy sẽ đến kịp. Theo lời anh Quý, lúc anh đăng bài, nước đã ngập lên rất cao, nhà anh mái tôn nên không thể cạy cửa để kêu cứu bên ngoài. 

May mắn, tài khoản Facebook Như Thảo ngay khi nhìn thấy status đã nhanh chóng chia sẻ, gọi điện thoại đến những người quen biết. Đến 3h chiều nay 19/10, các con và vợ anh Quý đã được hỗ trợ ra ngoài an toàn.

Giải cứu thành công 7 cháu bé mắc kẹt trong lũ nhờ sức mạnh cộng đồng mạng-4
Tài khoản Như Thảo chia sẻ nhanh stutus và may mắn, có người tới kịp thời đưa các con anh Quý ra ngoài

Sau khi giúp đỡ gia đình anh Quý, Như Thảo cũng chia sê thông tin cho mọi người yên tâm và kêu gọi mọi người nếu thấy những trường hợp tương tự thì đừng làm ngơ: "Tụi nhỏ đã được bình an rui nha cả nhà, thành công rồi, sự lợi hại của Facebook là đây chớ đâu. Cảm ơn cả nhà và đội cứu hộ ứng cứu kịp thời. Tiện thể nếu có ai kêu cứu các bạn liên lạc được hãy nói người ta chỉ rõ đặc điểm nhận dạng, nhất là mái nhà và cây cối xung quanh nếu có".

Giải cứu thành công 7 cháu bé mắc kẹt trong lũ nhờ sức mạnh cộng đồng mạng-5
Người dân cầu cứu trong đêm

H.T 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/giai-cuu-thanh-cong-7-chau-be-mac-ket-trong-lu-n-239257.html

lũ lụt miền trung giải cứu

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Lũ lụt miền Trung