Giấu chồng cho em trai 70 triệu, vợ gặp kết đắng khi mọi chuyện vỡ lở

Trong hôn nhân, những chuyện liên quan đến tiền chung hai vợ chồng nên bàn bạc với nhau thật sự kỹ càng, đừng bao giờ lừa gạt đối phương nếu không muốn nhận kết cục đắng ngắt.

Trong cuộc sống hôn nhân, nhiều lúc có những xích mích đến từ cách thức khiến người ta chẳng thể ngờ. Ai mà không muốn hôn nhân hạnh phúc, thuận lợi nhưng những điều bên ngoài đe dọa nó người ta chẳng lường đến được.

Ngoài chuyện muôn thuở là mẹ chồng - nàng dâu thì đôi khi, cô dâu cũng gặp áp lực từ chính nhà mẹ đẻ của mình.

01

Hương sinh ra trong một gia đình trọng nam khinh nữ. Nói như thế là hơi nặng lời nhưng thật sự mẹ cô lúc nào cũng xem em trai là nhất. Mẹ Hương không kiếm được bao nhiêu tiền, thế nhưng lúc nào bà cũng dành cho con trai những gì đắt đỏ nhất, thậm chí hơn cả thu nhập của mình.

Việc em trai Hương được mẹ cho tiền mua quần áo xịn, giày xịn hay điện thoại đời mới không có gì lạ. Thậm chí, khi không đủ tiền, bà còn vay mượn để cho con trai “bằng bạn bằng bè”. Mẹ Hương cưng chiều em trai vô điều kiện đến mức Hương cũng chán nản.

Không chỉ dùng hết tiền bạc cho con trai, mẹ Hương còn bắt cô chiều chuộng cậu em đó. Vốn tính quen nhẫn nhục, chiều mẹ, chiều em nên Hương đồng ý. Cô cũng chắt bóp để có tiền cho em trai.

Dù đang là sinh viên nhưng mức độ tiêu tiền của Hùng - em Hương hết sức quá thể. Mẹ Hương chiều con nên chẳng ngăn cản hay trách móc cậu điều gì. Dần dần, Hùng càng chẳng coi ai ra gì, thiếu tiền là đòi chị, đòi mẹ gay gắt.

Mẹ cũng làm căng, muốn con gái mình cũng chiều chuộng em trai nên Hương cắn răng đáp ứng hết. Nếu nói về những người trong nhà, Hương còn sợ cậu em trai này hơn tất cả mọi người.

Việc quá mức chiều chuộng con cái trong nhà chưa bao giờ là điều nên làm đối với các bà mẹ. Như thế họ chỉ tiếp tay cho sự hư hỏng của các con mà thôi.

Giấu chồng cho em trai 70 triệu, vợ gặp kết đắng khi mọi chuyện vỡ lở-1

02

Sau này, Hương lấy chồng. Cô cứ ngỡ từ bây giờ mình sẽ được toàn tâm toàn ý lo cho tổ ấm nhỏ, không còn bị mẹ hay em trai yêu cầu chi nhiều tiền hàng tháng nữa. Thế nhưng Hương đã lầm. Cậu em trai vẫn quấn lấy, đòi Hương phải cho tiền sắm sanh quần áo.

Hương không cho, cậu về mách mẹ. Mẹ Hương chửi bới con gái mình, chửi lan sang cả con rể. Hương sợ mẹ sẽ tìm đến chồng khiến cho mình đau khổ nên tiếp tục cắn răng đáp ứng.

Cậu em trai hư hỏng chẳng thương xót chị lại được mẹ "tiếp tay" thì càng ngày càng đòi hỏi nhiều tiền hơn. Cậu không đi làm, chỉ biết tiêu xài thì bao nhiêu tiền có lẽ cũng chẳng đủ. Mẹ Hương dốc hết tiền không đủ thì yêu cầu Hương phải lo cho em với lí lẽ: “Tao sinh mày ra, nuôi mày lớn. Giờ tao không lo được cho em mày thì mày phải lo”.

Lần gần nhất, em trai đòi mua một chiếc xe máy mới đắt đỏ. Mẹ chỉ lo được một phần, cậu ta đến nhà tìm Hương để muốn chị gái “đóng góp”. Nghe đến số tiền 70 triệu mà Hương choáng váng. Cô vừa kết hôn, vẫn có mấy chục triệu tiền mừng. Tuy nhiên, cô muốn để dành hai vợ chồng làm việc khác chứ không phải đưa cho em.

Xin xỏ không được, cậu em trai chửi bới. Mẹ Hương gọi điện đến yêu cầu cô nên tìm cách lo cho em, đừng nghĩ rằng lấy chồng rồi là hết trách nhiệm với gia đình bên ngoại.

Hương sợ chồng biết nhà mẹ đẻ như vậy nên dùng toàn bộ số tiền mừng cưới của mình đưa cho em trai. Cô nghĩ rằng chồng sẽ chẳng hỏi đến, sẽ gom góp tiền bù lại.

Ai ngờ đâu, một thời gian sau chồng Hương muốn góp vốn kinh doanh cần đến tiền nên hỏi. Hương tìm đến mẹ thì bà chẳng những không đưa cho đồng nào lại còn mắng mỏ cô. Cực chẳng đã, Hương phải thú thật với chồng.

Giấu chồng cho em trai 70 triệu, vợ gặp kết đắng khi mọi chuyện vỡ lở-2

Chồng Hương vô cùng tức giận về quyết định của vợ. Anh tỏ ra mất niềm tin, chán nản và cả hai chiến tranh lạnh. Cuối cùng, chồng quyết định ly hôn vì không được tôn trọng khiến Hương choáng váng đến tận cùng. Đến lúc ấy, cô mới chợt nhận ra những sự nhân nhượng của mình lúc trước là quá sức dại dột, ảnh hưởng đến chính hạnh phúc riêng mất rồi.

Tiền bạc là vấn đề vô cùng nhạy cảm. Trong hôn nhân, những chuyện liên quan đến tiền chung hai vợ chồng nên bàn bạc với nhau thật sự kỹ càng, đừng bao giờ lừa gạt đối phương nếu không muốn nhận kết cục đắng ngắt.

03

Chẳng phải lúc nào mối quan hệ giữa nàng dâu với nhà chồng mới đáng sợ. Đôi khi, những điều đáng sợ nhất đến từ chính nhà mẹ đẻ của cô. Bất cứ cô gái nào cũng phải thật sự mạnh mẽ trong tất cả mọi việc. Nhất là chuyện tiền nong có thể ảnh hưởng đến tổ ấm nhỏ của mình, họ càng phải quyết liệt hơn.

Trong câu chuyện trên, Hương đã lo sợ nhiều thứ mà nhân nhượng cho mẹ và em trai quá nhiều. Thế nhưng cô không hiểu rằng những người ruột thịt ấy lại chẳng lo toan hay mảy may để ý đến cảm xúc cũng như hạnh phúc của cô.

Giấu chồng cho em trai 70 triệu, vợ gặp kết đắng khi mọi chuyện vỡ lở-3

Với hôn nhân, người phụ nữ càng phải mạnh mẽ để bảo vệ nó được chu toàn và êm ấm. Chuyện tiền bạc nên bàn trước với chồng, nhất là những khoản tiền chung cần được trao đổi kỹ lưỡng nhất. Người đàn ông rất dễ bị tự ái, cho rằng bản thân không được tôn trọng hay bị vợ qua mặt. Đôi lúc, chỉ vì sự mềm yếu của mình mà phụ nữ đã tự tay gạt bỏ đi hạnh phúc.

Phụ nữ nên hiểu rõ rằng, đôi khi gia đình ruột thịt chẳng phải là điểm tựa. Nếu như ban đầu nó có vấn đề, cô phải thẳng thắn nói rõ với bố mẹ và người thân để thay đổi. Sự chiều chuộng người thân một cách mù quáng chẳng phải là yêu thương mà chính là đang tự hại họ, hại cả bản thân mình nữa.

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/giau-chong-cho-em-trai-70-trieu-vo-gap-ket-cuc-dang-chat-khi-moi-chuyen-vo-lo-va-bai-hoc-chang-phai-nha-me-de-nao-cung-la-diem-tua-cho-cuoc-doi-phu-nu-2220213402654604.htm

nàng dâu kết hôn mẹ chồng

Tin tức mới nhất