Cô gái đăng đàn than mất quần áo, cộng đồng mạng hiến kế độc nhất vô nhị

Thấu hiểu nỗi khổ tâm của H.C, cộng đồng mạng đưa ra nhiều phương án giúp cô giải quyết vấn đề. Từ những biện pháp thiết thực như lắp camera, đến những điều siêu thực như "chơi ngải" đều được đề cập.

Việc thuê trọ tạo không gian thoải mái, tương đối riêng tư là lựa chọn của phần lớn các bạn sinh viên xa nhà. Tuy nhiên, đây cũng là nguồn cơn gây nên nhiều hệ lụy như mất quần áo, thụ động trong việc sửa chữa, dọn dẹp những đồ dùng sinh hoạt chung... Chính vì vậy, nhiều người vẫn có tâm lý chán nản với cảnh ở trọ.

Cô gái đăng đàn than mất quần áo, cộng đồng mạng hiến kế độc nhất vô nhị-1
Cô gái đăng đàn tìm quần áo bị mất

Mới đây, cô bạn H.C buồn bã tâm sự trên một nhóm kín: “Chào các bạn. Ở đây có ai đi ở trọ mà bị mất quần áo như mình không. Mình mới chuyển sang phòng này 1 tháng, mất đồ những 4 lần. Mình ở tầng 2, phơi đồ trên tầng 8. Chỗ phơi đồ không có camera, nên dù cay cú, mình không thể làm được gì.

Mình đã in tờ rơi dán vào những nơi sinh hoạt chung như thang máy, chỗ phơi đồ, cửa phòng mình, để thủ phạm không dám mặc quần áo của mình ra đường. Nhưng mới dán xong, thì đứa em cùng phòng tiếp tục kêu mất đôi giày để trước cửa. Nản thực sự. Các bạn có cao kiến gì, giúp mình với được không?”.

H.C bức xúc chia sẻ thêm: “Phòng mình giặt nhiều đồ, nên phải mang lên tầng 8 phơi. Nếu mất 1 – 2 lần thì không nói, nhưng mất đến 4 lần thì mình thực sự bức xúc. Ngay cả khi đã dán giấy cảnh cáo, tình trạng mất cắp vẫn tái diễn. Cũng không phải nguyên phòng mình mất đâu. Nhiều phòng kêu mất lắm.

Hiện tại, bọn mình đang chia lịch giặt quần áo để phơi đủ trong nhà. Nhà có 4 người nên làm vậy thực sự bất tiện đó. Mình rất bức xúc nên mới tâm sự một chút vậy thôi chứ không có ý làm to chuyện”.

Cô gái đăng đàn than mất quần áo, cộng đồng mạng hiến kế độc nhất vô nhị-2
Cô gái đăng đàn than mất quần áo, cộng đồng mạng hiến kế độc nhất vô nhị-3
Cộng đồng mạng đồng cảm với H.C

Thấu hiểu nỗi khổ tâm của H.C, cộng đồng mạng đưa ra nhiều phương án giúp cô giải quyết vấn đề. Bạn Hoàng Tường Vi cho biết: “Bạn lựa bộ quần áo đẹp nhất đem phơi, lấy mắt mèo chà lên khắp chiếc áo. Đảm bảo trộm sợ đến già, ngứa 3 – 4 ngày mới hết haha”.

“Bạn kẹp giấy vào mắc quần áo với nội dung: Đồng bào mình sống phải thương nhau. Đừng làm càn, nếu không em chơi ngải quật cho đấy nhé. Quả báo đến sớm, đừng manh động mà tổn hại long thể nha. Nói vậy là bọn ăn trộm sợ ngay. Bạn cứ thử là có hiệu quả đó”, Mỹ Linh đề xuất cao kiến.

Bạn Oanh Oanh chia sẻ: “Chỗ bạn không có camera ở hành lang hả? Nếu tình trạng mất cắp xảy ra liên tục, nên kiến nghị với quản lý lắp camera ở mỗi tầng nhé. Có lần mình giặt đồ, có bạn rất vô ý thức, vứt đồ vô giặt chung, không xin phép mình. May nhờ camera mà phát hiện ra, nhờ quản lý giải quyết hộ. Từ sau không ai dám làm vậy nữa”.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng bày tỏ sự đồng cảm với hoàn cảnh của Huyền Chăm. Facebooker Đỗ Vân Anh cho biết: “Ngày xưa mình đi học cũng thể. Mất áo phông thì dễ hiểu, nhưng bọn trộm còn lấy cả áo đồng phục đi làm và mực khô mình phơi. Thực sự không hiểu trộm để làm gì”.

Mất trộm là một trong những kỷ niệm đau đớn nhất của thời sinh viên. Việc đảm bảo an ninh cho xóm trọ thật sự không dễ dàng. Chính vì vậy, mỗi người phải tự có ý thức đề cao cảnh giác, bảo quần đồ dùng cá nhân, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Theo Đất Việt


sinh viên giới trẻ Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao