Gỡ biển 'Đường Park Hang Seo'

Một con hẻm tại TP.HCM được treo biển "Đường Park Hang Seo" khiến nhiều người bất ngờ; tuy nhiên, tấm biển đã bị cơ quan chức năng tháo gỡ sáng sớm 22/11.

"Chiều qua, tôi thấy có 2 người tự đến gắn biển trên cột điện này. Đến khoảng 7h sáng 22/11, tấm biển bị gỡ rồi", bà Thanh, người dân sống ở căn nhà đầu hẻm 70, đường 109, phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM nói.

Bà Thanh thậm chí không biết trên tấm biển ghi "Đường Park Hang Seo" cho đến khi cán bộ phường đến tháo gỡ sáng 22/11.

Theo lời của bà Thanh và một số người dân tại đây, tấm biển này mới xuất hiện từ khoảng 5h-6h chiều qua. Người dân ở đây không được thông báo gì về việc đường có tên mới cũng như việc gắn biển tên đường. Hai người đàn ông đến gắn biển cũng không phải dân trong hẻm. 

Gỡ biển Đường Park Hang Seo-1
Tấm biển "Đường Park Hang Seo" với nền xanh chữ trắng được người dân tự lắp đặt. Ảnh: Fanpage Tôi là dân quận 9. 

Sáng 22/11, cán bộ của UBND phường Phước Long B (quận 9) xác nhận với Zing.vn rằng tấm biển này đã được cơ quan chức năng địa phương tháo gỡ sáng nay, ngay khi nhận được trình báo từ người dân. Hiện, phường chưa có thông tin về việc ai là người lắp tấm biển này và khẳng định việc tự tiện lắp biển tên đường là sai quy định. 

Trước đó, tối 21/11, mạng xã hội rộ lên thông tin và hình ảnh về việc quận 9 có đường mang tên HLV Park Hang Seo. Bài này nhận được hơn 1,6 nghìn lượt thích và 200 lượt chia sẻ.

Luật sư Nguyễn Hoàng Anh (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho rằng việc tự đặt tên hẻm là sai quy định pháp luật.

Cụ thể, Điều 13 Nghị định 91/2005/NĐ-CP ngày 11/7/2005 của Chính phủ quy định về việc ban hành Quy chế đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng, nêu rõ về việc không được đặt tên ngõ, hẻm.

Theo đó, không đặt tên cho ngõ (kiệt), ngách (hẻm) mà chỉ gọi theo biển số nhà đầu ngõ (kiệt), tính từ đầu phố kèm theo tên phố; ngách (hẻm) được gọi theo biển số nhà đầu ngách (hẻm), tính từ đầu ngõ (kiệt).

Thêm vào đó, thẩm quyền và quy trình xem xét, quyết định việc đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng thuộc thẩm quyền của UBND với một quy trình cụ thể, người dân không được phép tự tiện đặt tên đường. 

Park Hang-seo là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bóng đá Việt Nam và U23 Việt Nam từ ngày 11/10/2017. Ông đã đưa đội tuyển Việt Nam và U23 vào đến trận chung kết giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2018, bán kết môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao châu Á 2018 và vô địch giải bóng đá Đông Nam Á 2018.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/go-bien-duong-park-hang-seo-post1016117.html

Park Hang Seo

Tin tức mới nhất