Chi Pu không đâu bị đổi nghệ danh kém duyên trên Wikipedia

Mới đây, Chi Pu bị "sao quả tạ chiếu mạng". Cô nàng bất ngờ bị sửa nghệ danh trên Wikipedia dù chẳng vướng vào drama nào.

Mới đây, dân tình phát hiện Chi Pu bị sửa đổi phần nghệ danh trên Wikipedia. Lúc đầu, nghệ danh của Chi Pu trên trang web này trùng khớp với tên cô nàng, tuy nhiên hiện đã bị sửa thành một cái tên thô tục.

Chi Pu không đâu bị đổi nghệ danh kém duyên trên Wikipedia-1Chi Pu không đâu bị đổi nghệ danh kém duyên trên Wikipedia-2
Chi Pu bất ngờ bị sửa nghệ danh trên Wikipedia

Rất nhiều người thắc mắc không hiểu lý do dẫn đến cơ sự này. Dù biết Wikipedia có thể dễ dàng tuỳ ý chỉnh sửa nhưng thường khi có sự vụ scandal gì đó, nghệ sĩ mới bị antifan "tấn công" mọi mặt trận, đến mức chỉnh sửa lại kênh thông tin cơ bản. Còn hiện Chi Pu lại rơi vào tình huống... "ngồi im cũng bị sao quả tạ chiếu mạng". 

Được biết, đây không phải lần đầu trang tri thức Wikipedia bị chỉnh sửa thông tin. Trước đó, hàng loạt sao Việt như Phi Nhung, Jack, Võ Hoàng Yến, Diệu Nhi, Quang Hải, Hương Giang... cũng bị Wikipedia sửa đổi thông tin theo chiều hướng nhạy cảm hoặc tiêu cực.

Chi Pu không đâu bị đổi nghệ danh kém duyên trên Wikipedia-3
Phi Nhung và Jack cũng là những nghệ sĩ bị Wikipedia thay đổi thông tin sau khi vướng drama

Wikipedia dù được coi là tài liệu tham khảo phổ biến nhất trên internet nhưng ai cũng có thể sửa đổi thông tin đang có và sẽ được lưu lại ngay lập tức. Điều này dẫn đến độ chính xác của Wikipedia không cao. 

Hiện có nhiều trường hợp cư dân mạng lợi dụng điều này, thay đổi thông tin của các nghệ sĩ sang chiều hướng tiêu cực. Có thể thấy, đây là hành động này rất đáng lên án và cần bài trừ. 

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/chi-pu-bi-doi-nghe-danh-tho-tuc-tren-wikipedia-n-275897.html

Vpop Chi Pu

Tin tức mới nhất