Gội đầu ngược đời: TikToker nhận kết quả bất ngờ khi xả trước, gội sau

Phương pháp gội đầu ngược đời đang được các tín đồ làm đẹp bàn tán sôi nổi. Tuy nhiên, cách gội này có thực sự hiệu quả như đồn thổi?

Giải đáp thắc mắc cho nhiều chị em không biết, đây là phương pháp đơn giản và đúng như tên gọi của nó. Đó là thay đổi thứ tự các bước gội và xả ngược lại với nhau. Thay vì gội đầu xong mới xả thì bây giờ xả trước rồi mới đến bước gội đầu.

Cách này được cho là đặc biệt phù hợp với mái tóc mỏng bởi nó vừa làm sạch tóc lại vừa chăm sóc tóc khi hạn chế tình trạng xẹp, giúp tóc trở nên bồng bềnh hơn, trông dày hơn. 

Gội đầu ngược đời: TikToker nhận kết quả bất ngờ khi xả trước, gội sau-1
Được biết, việc thoa dầu xả trước rồi mới làm sạch tóc với dầu gội giúp cung cấp được dưỡng chất cho tóc nhưng đồng thời vẫn có thể làm sạch tóc một cách triệt để, bởi vậy mà tóc không chỉ mềm mại mà vẫn nhẹ và bồng bềnh.

Mới đây, một cô nàng TikToker đã làm clip thử trải nghiệm kiểu gội đầu này và nhanh chóng thu hút gần 400 ngàn lượt xem chỉ sau thời gian ngắn đăng tải.

Với việc đổi ngược quá trình gội đầu bình thường thành xả tóc trước và gội sạch sau, sau đó vuốt dưỡng và sấy khô như bình thường, phương pháp này đã mang lại kết quả bất ngờ.

Cô nàng chia sẻ: "Mình thấy phương pháp này rất ok đối với mình. Khi dùng xả trước giúp tóc mềm hơn, đến khi dùng dầu gội không gây ra rối và rụng tóc như lúc mình gội bình thường"

 

Gội đầu ngược đời: TikToker nhận kết quả bất ngờ khi xả trước, gội sau-2Gội đầu ngược đời: TikToker nhận kết quả bất ngờ khi xả trước, gội sau-3
Đầu tiên, chải tóc thật mượt, làm ướt tóc sau đó dùng kem xả hoặc kem ủ thoa đều lên tóc (tránh bôi lên da đầu vì dễ gàu và nhanh bết). Dùng nước gội sạch phần kem xả sau đó tiếp tục bơm dầu gội ra tay và dùng bình thường.

Gội đầu ngược đời: TikToker nhận kết quả bất ngờ khi xả trước, gội sau-4
Sau khi đã gội sạch sẽ, dùng khăn thấm cho hết nước trên tóc. Sau khi thả khăn, tranh thủ khi tóc còn ẩm ướt chị em có thể bơm một ít dầu dưỡng ra tay và massage đều, nhẹ nhàng phần đuôi tóc.

Gội đầu ngược đời: TikToker nhận kết quả bất ngờ khi xả trước, gội sau-5
Cuối cùng là dùng máy sấy tóc thật nhẹ nhàng.

Gội đầu ngược đời: TikToker nhận kết quả bất ngờ khi xả trước, gội sau-6
Có thể thấy, cô nàng áp dụng cách gội đầu ngược và kết quả là rất ưng ý. Tóc có độ bồng bềnh và dày dặn hơn sau khi gội.

Bên dưới bài chia sẻ của nàng TikToker, rất nhiều chị em cũng để lại bình luận chia sẻ về trải nghiệm gội đầu ngược của mình. Đa phần cảm thấy cách gội đầu này khiến tóc đỡ gẫy rụng, sau khi sấy xong tóc khá mềm và bóng mượt.

Bên cạnh đó, một vài người cho rằng nhược điểm là gội xong tóc có phần nhanh bết hơn gội bình thường. Tuy nhiên, theo lời cô nàng TikToker, vấn đề này còn tùy thuộc vào da đầu của mỗi người

Gội đầu ngược đời: TikToker nhận kết quả bất ngờ khi xả trước, gội sau-7Gội đầu ngược đời: TikToker nhận kết quả bất ngờ khi xả trước, gội sau-8Gội đầu ngược đời: TikToker nhận kết quả bất ngờ khi xả trước, gội sau-9Gội đầu ngược đời: TikToker nhận kết quả bất ngờ khi xả trước, gội sau-10

Trên thực tế, bí kíp gội đầu kiểu mới này tuy được nhiều người đánh giá cao nhưng vẫn còn một số tranh cãi. Dù đem lại nhiều hiệu quả nhưng không gì có thể chắc chắn việc gội đầu ngược giúp ngăn rụng tóc.

Nếu sử dụng phương pháp này thường xuyên, quá trình đóng mở của lỗ biểu bì sẽ bị ảnh hưởng. Cụ thể, khi sử dụng dầu gội trước sẽ có tác dụng kích mở lỗ biểu bì còn dầu xả sẽ "khoá" nó lại.

Nếu bạn áp dụng gội ngược, lỗ biểu bì sẽ được mở ra mà không được đóng lại, điều này khiến cho tóc dễ dàng bị khô xơ, yếu và dễ gãy rụng hơn.

Vì thế, chị em chỉ nên áp dụng phương thức này 1 lần/ tuần. 

PT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tiktoker-nhan-ket-qua-bat-ngo-khi-xa-truoc-dau-goi-sau-n-271946.html

chăm sóc tóc Làm đẹp

Tin tức mới nhất