6 điểm 'sống ảo' vui hết nấc ở Bà Nà hill theo gợi ý của 9X 'phượt pro'

Chị Nhung Ơi - admin một diễn đàn chuyên du lịch Đà Nẵng sẽ gợi ý những điểm chơi nổi trội, nên trải nghiệm tại Bà Nà hill, khu du lịch nổi tiếng Đà thành.

Chị Nhung (biệt danh Nhung Ơi) 29 tuổi, từng có 8 năm học tập và làm việc ở Hà Nội. Trong một lần đi du lịch, chị bị hút hồn bởi vẻ đẹp của khung cảnh thiên nhiên và sự thân thiện của con người Đà Nẵng nên đã quyết định rời Hà Nội vào lập nghiệp.

Cho đến nay, chị Nhung ơi đã có 4 năm gắn bó với mảnh đất Đà Thành. Bên cạnh công việc quản lý một chuỗi homestay do mình làm chủ, chị còn làm admin một diễn đàn chuyên du lịch Đà Nẵng .

6 điểm sống ảo vui hết nấc ở Bà Nà hill theo gợi ý của 9X phượt pro-1
Chị Nhung Ơi đã có 4 năm gắn bó với du lịch Đà Nẵng. (Ảnh NVCC). 

Cô gái 9X tự nhận mình là "bà già ham chơi", vì chịu khó đi đến nhiều địa điểm. "Cứ chỗ nào hot là mình mò tới coi, có khi còn rành hơn người bản địa đấy", chị nói.

Qua đây, chị Nhung ơi dựa trên kinh nghiệm bản thân sẽ gợi ý cho mọi người một số điểm chơi nổi trội, thú vị tại Bà Nà hill, khu du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng.

1. Cầu Vàng

Theo chị, cầu Vàng dường như đã trở thành biểu tượng của Bà Nà. Nơi mọi người nhất định phải đặt chân đến, nếu không chẳng khác nào như chưa tới Đà Nẵng.

Các bạn trẻ nên tranh thủ đi cầu Vàng sớm, khoảng 7h30 đến 8h sáng có mặt ở lối lên cáp treo để đi lên Bà Nà. Sau đó lên cầu Vàng trước và tranh thủ chụp ảnh check-in. Từ sau 9h đến 10h khách du lịch khá đông nên khó sở hữu những tấm hình đẹp. Ngoài buổi sáng, mọi người có thể ghé đến vào buổi chiều, khoảng 15h đến 16h.

6 điểm sống ảo vui hết nấc ở Bà Nà hill theo gợi ý của 9X phượt pro-2
(Ảnh Trần Cao Vinh)

2. Làng Pháp

Làng Pháp được coi là trung tâm của Bà Nà – nơi mệnh danh là "Châu Âu trên đỉnh Bà Nà". Bởi là nơi chứa tổ hợp công trình kiến trúc độc đáo lấy cảm hứng từ nước Pháp với quảng trường, nhà thờ, thị trấn, làng mạc…

Khung cảnh vừa cổ điển, vừa hiện đại khiến bạn nhận ra chỉ một mét vuông đã có hàng chục tấm ảnh "sống ảo". Điểm tham quan này còn sở hữu hàng trăm trò chơi từ cảm giác mạnh tới nhẹ nhàng nên bất cứ đối tượng nào cũng có thể tham gia trải nghiệm.

3. Chùa Linh Ứng 

Đây là một trong ba Linh Ứng Tự tạo thế chân kiềng vững chắc che chở cho Đà Nẵng, cùng với chùa Linh Ứng ở Sơn Trà và Chùa Linh Ứng ở Ngũ Hành Sơn. Chùa nằm trong quần thể khu du lịch Bà Nà Hill. Tọa lạc trên địa thế đẹp, thơ mộng với độ cao gần 1500m so với mực nước biển. Nếu là người hướng đến tâm linh thì khi đi Bà Bà không thể bỏ qua điểm này.

6 điểm sống ảo vui hết nấc ở Bà Nà hill theo gợi ý của 9X phượt pro-3
(Ảnh @mikestukami)

4. Hầm rượu Debay

Hầm rượu cổ Debay là công trình độc đáo do người Pháp xây dựng, được đào xuyên sâu trong lòng núi Bà Nà vào năm 1923. Đây là hầm rượu cổ có chiều dài 100m và luôn được giữ nhiệt độ lý tưởng từ 16 độ đến 20 độ C. Những trải nghiệm và khám phá mới lạ trong một không gian hầm rượu đậm chất Pháp nhất định sẽ khiến bạn thích thú, chị Nhung Ơi khẳng định.

5. Vườn hoa Le Jardin D’amour

Vườn hoa Le Jardin D’Amour bay bổng và lãng mạn cũng là một trong các điểm không thể bỏ qua. Nơi đây sở hữu 9 khu vườn tượng trưng cho 9 câu chuyện thú vị lại được đặt trong 9 phong cách kiến trúc độc đáo khác nhau với nhiều loài hoa đẹp, khoe sắc rực rỡ.

6 điểm sống ảo vui hết nấc ở Bà Nà hill theo gợi ý của 9X phượt pro-4
(Ảnh w.minjee)

6. Tàu hỏa leo núi

Chuyến tàu hỏa leo núi đầu tiên tại Việt Nam được cung cấp bởi hãng Garaventa (Thụy Sỹ) đưa bạn đến vườn hoa D’Amour, hầm rượu cổ Debay và chùa Linh Ứng. Chỉ mất 1 phút 30 giây để chu du trên tuyến tàu hỏa độc đáo, mọi người có thể ngắm toàn cảnh thiên nhiên xinh đẹp, hùng vỹ. 

Dĩnh Anh 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/6-dia-diem-khong-the-bo-qua-khi-den-ba-na-hill-n-228202.html

bà nà hill Đà Nẵng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao