Hà Nội cho phép nhà hàng, cà phê phục vụ trong nhà mở cửa trở lại từ 0h ngày 2/3

Từ 0 giờ ngày 2/3, Hà Nội cho phép các nhà hàng ăn uống phục vụ trong nhà mở cửa trở lại với điều kiện bảo đảm giãn cách và khuyến khích bán mang về.

Chiều 1/3, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP. Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng chủ trì.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, tình hình dịch bệnh trên địa bàn cơ bản được kiểm soát, đã qua 14 ngày thành phố không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng.

Tuy nhiên, với đặc điểm của TP. Hà Nội, ông Hạnh dự báo trong thời gian tới vẫn có thể ghi nhận thêm ca mắc mới.

Trong thời gian tới khi các địa phương nới lỏng các điều kiện để thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế thì vẫn cần phải duy trì các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là đảm bảo đúng khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và phải tăng cường kiểm tra việc tuân thủ của các đơn vị.

Đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, đơn vị này đã yêu cầu các cơ sở giáo dục nghề nghiệp phun thuốc khử trùng để chuẩn bị đón học viên, sinh viên quay trở lại trường từ ngày 8/3.

Các học viên quay trở lại trường phải được đo thân nhiệt ngay tại cổng, nếu phát hiện sốt cao thì cách ly ngay lập tức.

Đơn vị cũng đã yêu cầu học viên, sinh viên đến từ các vùng dịch ở ngoại tỉnh phải có xác nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính và phải khai báo với chính quyền nơi cư trú và cơ sở giáo dục trên địa bàn...

Ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc CDC Hà Nội đề nghị, người đi đến, về từ Hải Dương từ 3/3 (ngày địa phương này kết thúc cách ly xã hội theo chỉ thị 16) phải tiếp tục khai báo y tế; những khu vực về từ các vùng Cẩm Giàng, Kinh Môn, Kim Thành và TP. Hải Dương khi về Hà Nội phải cách ly tại nhà 14 ngày.

Nếu có kết quả xét nghiệm âm tính trong 3 ngày gần nhất thì được học tập, làm việc bình thường.

Hà Nội cho phép nhà hàng, cà phê phục vụ trong nhà mở cửa trở lại từ 0h ngày 2/3-1
Ông Chử Xuân Dũng - Phó CT UBND TP Hà Nội

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có ý kiến, kể từ 0 giờ ngày 2/3, các nhà hàng ăn uống phục vụ trong nhà cho phép mở cửa trở lại, kể cả đồ ăn, đồ uống với điều kiện bảo đảm giãn cách và khuyến khích bán mang về.

Theo phó chủ tịch Hà Nội, khách hàng phải đảm bảo giãn cách 1m, hàng quán có tấm chắn, phải thực hiện khai báo QR Code, đồng thời tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Đáng chú ý, theo chỉ thị mới, quán bar, vũ trường, karaoke, quán ăn vỉa hè, trà đá… vẫn tiếp tục đóng cửa cho đến khi TP cho phép.

Các cơ sở tôn giáo tín ngưỡng, địa phương cho rà soát phòng chống dịch bệnh tại các đơn vị này, lên phương án để mở cửa lại, thời gian cụ thể TP sẽ có thông báo sau.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ha-noi-cho-phep-nha-hang-ca-phe-phuc-vu-trong-nha-mo-cua-tro-lai-tu-0h-ngay-2-3-tra-da-quan-an-via-he-tiep-tuc-dung-hoat-dong-162210103175049140.htm

COVID-19 Hà Nội

Tin tức mới nhất