Hà Nội cho phép xe buýt, xe taxi được hoạt động từ 6h ngày 14/10

Từ 6h ngày 14/10, Hà Nội khôi phục một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ, gồm ăn uống tại chỗ, mở cửa công viên, khách sạn và vận tải công cộng (xe buýt, xe taxi).

Trong công điện hỏa tốc chiều 13/10, UBND TP. Hà Nội cho phép từ 6h ngày 14/10, xe buýt, xe taxi được hoạt động theo công suất và hướng tuyến do Sở Giao thông vận tải (GTVT) hướng dẫn, đảm bảo các quy định của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế và các quy định phòng, chống dịch.

Hà Nội giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, quy định tạm thời của Bộ GTVT và chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố để hướng dẫn, tổ chức hoạt động liên quan vận tải, vận chuyển hàng không, đường bộ, đường sắt, đường thủy, hoạt động vận tải hành khách, giao thông, vận tải liên tỉnh, lưu thông hàng hóa trên địa bàn Thành phố phù hợp điều kiện phòng, chống dịch bệnh.

Đồng thời hướng dẫn tổ chức hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe buýt, xe taxi theo nội dung quy định và các hướng dẫn của Bộ GTVT, Bộ Y tế.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề nghị các đơn vị vận tải khách bằng ô tô theo tuyến cố định xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách; giao lái xe, nhân viên phục vụ hướng dẫn hành khách đi xe tự kê khai, thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú, lưu trú để quản lý, theo dõi, kiểm tra, giám sát những người về địa phương theo quy định của Bộ Y tế và quy định cụ thể của từng địa phương, đảm bảo an toàn, không để lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng.

Các nhà xe phải lưu bản chính danh sách hành khách đi xe tối thiểu 21 ngày kể từ ngày kết thúc chuyến đi; sao gửi danh sách hành khách đi xe sau khi kết thúc chuyến đi và cung cấp ngay cho bến xe đến để tổng hợp về Sở GTVT Hà Nội.

Hà Nội cho phép xe buýt, xe taxi được hoạt động từ 6h ngày 14/10-1
Hà Nội cho phép xe buýt, xe taxi được hoạt động từ 6h ngày mai (Ảnh minh họa: Phương Thảo)

Trước đó, ngày 12/10, Sở GTVT Hà Nội đề xuất UBND Thành phố cho phép thí điểm hoạt động trở lại một số loại hình vận tải hành khách (xe buýt, xe taxi) từ ngày 13/10 để đánh giá theo đúng chỉ đạo của Bộ GTVT. Riêng hoạt động chở khách bằng xe mô tô, xe 2 bánh vẫn tạm dừng do khó truy vết khi có tình huống phát sinh liên quan đến F0.

Ngoài ra, đối với vận tải hành khách liên tỉnh bằng đường bộ, Sở GTVT tiếp tục đề xuất cho phép mở lại một số tuyến vận tải hành khách liên tỉnh đường bộ bằng xe ô tô đi đến các tỉnh/ thành phố: Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La với số chuyến bằng 5% số chuyến của các đơn vị hoạt động trên tuyến.

Trước đó, Hà Nội cũng đã mở lại vận tải hàng không và đường sắt, thí điểm từ ngày 10/10 và 13/10.

Đường bay thường lệ từ TP.HCM và Đà Nẵng đi và đến Hà Nội với tần suất 1 chuyến/ ngày. Hồi 19h ngày 11/10, chuyến bay thương mại vận chuyển hành khách từ TP.HCM ra Hà Nội đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài với tổng số 135 hành khách. Thay vì phải cách ly tập trung 7 ngày, những hành khách này được tự theo dõi sức khoẻ tại nhà hoặc nơi lưu trú.

Đối với triển khai hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt, từ ngày 13/10 đến hết 20/10, có 2 tuyến đi và đến Hà Nội, gồm: tuyến Hải Phòng - Hà Nội, tuyến TP.HCM - Hà Nội. Các hành khách được yêu cầu giãn cách chỗ ngồi, khai báo y tế với địa phương, đồng thời xét nghiệm SARS-CoV-2.

Theo Doanh Nghiệp & Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-cho-phep-xe-buyt-xe-taxi-duoc-hoat-dong-tu-6h-ngay-mai-14-10-16121131018124722.htm

COVID-19

Tin tức mới nhất