Hà Nội: Nam thanh niên 'nát bét' hai đùi vì biến chứng xóa xăm

Theo lời quảng cáo xóa xăm an toàn trên mạng, bệnh nhân đã thực hiện xóa xăm tại một cơ sở spa trên địa bàn Hà Nội. Sau xóa xăm 1 ngày, 2 bên đùi bệnh nhân xuất hiện sưng đỏ, chảy dịch tiết, đau rát nhiều, một số tổn thương mụn nước, mụn mủ trợt vỡ.

Theo lời bệnh nhân kể vì yêu cầu công việc nên phải xóa 2 hình xăm lớn 2 bên đùi. Đi theo lời quảng cáo xóa xăm an toàn trên mạng, bệnh nhân đã thực hiện xóa xăm tại một cơ sở spa trên địa bàn Hà Nội. Sau xóa xăm 1 ngày, 2 bên đùi bệnh nhân xuất hiện sưng đỏ, chảy dịch tiết, đau rát nhiều, một số tổn thương mụn nước, mụn mủ trợt vỡ đóng vảy tiết màu nâu đen.

Theo BS. Nguyễn Đình Quân – Khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, đây chỉ là một trong số nhiều bệnh nhân gặp biến chứng sau xóa xăm đến khám và điều trị tại Bệnh viện Da liễu Trung ương.

Hà Nội: Nam thanh niên nát bét hai đùi vì biến chứng xóa xăm-1
Hình ảnh tổn thương mụn nước, vết trợt và nhiều vảy tiết đen trên vùng da đùi 2 bên sau xóa xăm 4 ngày. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

"Xóa xăm bằng đốt điện hoặc laser CO2 đang được một số người không có chuyên môn sử dụng rộng rãi vì giá thành rẻ, lại dễ sử dụng nhưng để lại nhiều biến chứng nguy hiểm như: nhiễm trùng vết thương, để lại sẹo xấu, sẹo co kéo, sẹo lồi, sẹo quá phát… Những di chứng này có thể tồn tại suốt đời và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mỹ của bệnh nhân, lại rất khó để khắc phục "- chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ cảnh báo.

Theo các bác sĩ, việc tạo ra một hình xăm có thể rất dễ dàng nhưng để xóa hình xăm thì không hề đơn giản và còn mất nhiều thời gian, chi phí. Xóa xăm không chỉ là làm mất hình xăm trên da mà phải đảm bảo không để lại sẹo hay ảnh hưởng đến cấu trúc của làn da bạn.

Một số người có suy nghĩ chủ quan nên đã tự thực hiện xóa xăm tại nhà mà không nghĩ sẽ gây ra những tác hại khôn lường. Theo đó, các phương pháp thông thường hay được sử dụng như dùng nguyên liệu tự nhiên, các loại thuốc axit có tính tẩy cao, dùng đá mài… Mực xăm bám rất chắc vào da dù có tẩy mạnh cũng chỉ làm cho da bị trầy xước, lở loét, nhiễm trùng...

Không ít người lại tin tưởng vào những lời quảng cáo xóa xăm duy nhất chỉ một lần gây những hậu quả nghiêm trọng.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.tienphong.vn/suc-khoe/ha-noi-nam-thanh-nien-nat-bet-hai-dui-vi-bien-chung-xoa-xam-1664070.tpo

hình xăm

Tin tức mới nhất