Hà Nội nóng gay gắt 39 độ C

Người dân Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ sẽ đón 2 ngày cuối tuần trong nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất lên đến 39 độ C.

Người dân các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ vừa trải qua một ngày có nắng nóng. Ngày 17/7, một số nơi có nhiệt độ phổ biến 36-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Nắng nóng duy trì đến cuối ngày, sau đó nền nhiệt dịu hẳn sau 20h.

Hôm nay (18/7), Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng. Trung du, đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị sẽ có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Hà Nội nóng gay gắt 39 độ C-1
Nắng nóng gay gắt được dự báo kéo dài tại Hà Nội đến hết ngày 19/7. 

Tại Hà Nội, người dân sẽ đón 2 ngày cuối tuần trong nắng nóng cực kỳ gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-39 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C kéo dài từ 10h đến 18h.

Theo trang dự báo thời tiết của Mỹ Accuweather, nhiệt độ ở Hà Nội hôm nay sẽ đạt đỉnh trong khung giờ 14h-16h. Khu vực có thể ghi nhận mức nhiệt 38-39 độ C trong 3 giờ liên tiếp. Người dân di chuyển ngoài được có thể cảm nhận được mức nhiệt lên tới 41-43 độ C.

Cơ quan khí tượng dự báo nắng nóng ở Bắc Bộ sẽ kéo dài đến hết ngày 19/7. Các tỉnh Trung Bộ, nắng nóng còn có khả năng tiếp diễn trong nhiều ngày tới.

Hôm nay, chỉ số tia UV tại Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị 8-10, ứng với mức nguy cơ gây hại từ cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp.

Ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt gia tăng, kéo dài nhiều ngày kết hợp với độ ẩm không khí giảm, người dân cần đề phòng nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn. Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ cần đề phòng nguy cơ cao xảy ra cháy rừng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ha-noi-nong-gay-gat-39-do-c-post1108317.html

nắng nóng Dự Báo Thời Tiết

Tin tức mới nhất