Hà Nội: Triệu tập người phụ nữ dùng tài khoản Facebook xúc phạm người Hải Dương

Chị T. bị công an triệu tập vì đăng tải bài viết có nội dung bôi nhọ cán bộ và người dân Hải Dương trong phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 23/2, Công an quận Cầu Giấy đã triệu tập chủ tài khoản là Ngô Thùy T. (SN 1989; trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) lên trụ sở để làm việc.

Tại đây, chị T. thừa nhận hành vi vi phạm của mình và chủ động gỡ bỏ bài viết cũng như đăng tải nội dung xin lỗi mọi người về hành động của bản thân.

Công an quận Cầu Giấy đã lập biên bản bản vi phạm hành chính đối với chị là Ngô Thùy T. về hành vi "Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân" theo điểm a Khoản 1 Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Trước đó, chị T đã dùng tài khoản facebook là N.T. đăng tải bài viết bài bôi nhọ, xúc phạm danh dự cán bộ và người dân Hải Dương trong phòng, chống dịch Covid-19.

Hà Nội: Triệu tập người phụ nữ dùng tài khoản Facebook xúc phạm người Hải Dương-1
Bài post xúc phạm người dân Hải Dương khiến nhiều người phân nộ. Ảnh: Chụp màn hình.

Công an TP Hà Nội cảnh báo, thời gian qua trên mạng xã hội Facebook xuất hiện không ít bài viết của một số cá nhân phản ánh thông tin sai sự thật, thiếu trung thực, khách quan về tình hình cũng như công tác phòng chống dịch Covid-19.

Thậm chí, có những trường hợp còn đăng tải thông tin mang tính kỳ thị, bôi nhọ người dân ở một số tỉnh đang có dịch Covid-19 bằng những ngôn từ không chuẩn mực.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục ra soát, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Theo Doanh Nghiệp và Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-trieu-tap-nguoi-phu-nu-dung-tai-khoan-facebook-xuc-pham-nguoi-hai-duong-161212402100357944.htm

COVID-19

Tin tức mới nhất