Hà Nội: Uống 2 chai bia vẫn chạy xe máy, tài xế bị CSGT xử phạt liền gọi điện xin "trợ giúp" suốt gần 1 tiếng đồng hồ

Nam tài xế bị CSGT phát hiện có nồng độ cồn trong hơi thở là 0,627 mg/l khí thở.Với mức này, tài xế bị phạt 7 triệu đồng, cấm lái xe máy 2 năm. Người này dành gần 1 giờ để gọi điện cho người quen xin CSGT bỏ qua.

Thực hiện nghị định 100 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, tối 6/1, Đội CSGT số 1, Công an Hà Nội tiếp tục ra quân tổ chức tuần tra xử lý các trường hợp vi phạm.

Hà Nội: Uống 2 chai bia vẫn chạy xe máy, tài xế bị CSGT xử phạt liền gọi điện xin trợ giúp suốt gần 1 tiếng đồng hồ-1
Ông H. bị CSGT xử phạt 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 năm và tịch thu phương tiện 7 ngày.

4 chiến sĩ CSGT tuần tra trên hai xe chuyên dụng trên các tuyến đường thuộc quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Trong quá trình làm nhiệm vụ lực lượng CSGT phát hiện ông Lê Sơn H. (46 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) điều khiển xe máy biển kiểm soát 29H1-676.59, khi đã sử dụng rượu bia.

Qua kiểm tra, nồng độ cồn trong hơi thở của ông H. là 0,627 mg/l khí thở, vượt mức cao nhất trong khung xử phạt về nồng độ cồn. Nam tài xế không xuất trình được giấy đăng ký xe máy.

Nói với CSGT nam tài xế cho biết mới chỉ uống 2 chai bia cùng các bạn và hoàn toàn đủ tỉnh táo để lái xe, chấp hành đúng luật lệ giao thông. Theo quy định áp dụng từ 1/1/2020, ông H. bị phạt 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 năm và tịch thu phương tiện 7 ngày.

Sau khi nghe mức xử phạt, tài xế này trình bày nhiều lý do để không bị tạm giữ xe máy. Khi những lý do không được chấp nhận, nam tài xế bắt đầu gọi điện thoại cho người thân, nhờ vả người thân xin CSGT bỏ qua. Ít nhất 3 lần CSGT phải từ chối nghe các cuộc gọi di động từ người thân của ông H.

Sau gần 1 giờ đồng hồ, tài xế mới chấp nhận lỗi vi phạm và ký vào biên bản xử phạt. Thiếu tá Ngô Duy Quang, trưởng tổ công tác cho biết Giám đốc Công an Hà Nội đã ra chỉ đạo cấm nghe điện thoại di động từ người vi phạm, không một ai có thể can thiệp vào quá trình xử phạt của CSGT.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/gioi-tre/ha-noi-uong-2-chai-bia-van-chay-xe-may-tai-xe-bi-csgt-xu-phat-lien-goi-dien-xin-tro-giup-suot-gan-1-tieng-dong-ho-22020719713344.htm

nồng độ cồn CSGT

Tin tức mới nhất