Hải Băng tiết lộ 3 lần sinh mổ giảm mất 9 năm tuổi thọ, hội chị em đua nhau vào đồng cảm

Chia sẻ của Hải Băng nhận được sự đồng cảm của nhiều chị em, bởi sau khi sinh mổ 1 lần, họ đều nhận thấy sức khỏe giảm đi rõ rệt.

Trên trang cá nhân, Hải Băng vừa chia sẻ ảnh lưng trần với hình xăm "bà mẹ bỉm sữa" đang vật lộn với 3 đứa con, cùng với đó là câu chuyện về việc sinh mổ và sức khỏe, tuổi thọ của phụ nữ sau khi sinh.

Cô viết: "Hôm nay tình cờ có cơ hội gặp lại người bạn là bác sĩ, mình hỏi ngay cái vụ sao chỗ tiêm gây tê đau hoài không dứt, và có cách nào để cải thiện không? Bạn ấy trả lời: 'Cái đau này nó sẽ kéo dài 3 năm rồi giảm vì lúc đó thuốc mới tan hết'. Tiện thể được tặng thêm một câu, mỗi một lần phẫu thuật mổ lấy thai sẽ làm giảm tuổi thọ 3 năm đấy chị... (toang 9 năm rồi)".

Vì thế, Hải Băng mong những người phụ nữ khi sinh nếu đủ sức khỏe nên cố gắng sinh thường, trong trường hợp bất khả kháng hãy chọn sinh mổ.

Hải Băng tiết lộ 3 lần sinh mổ giảm mất 9 năm tuổi thọ, hội chị em đua nhau vào đồng cảm-1
Hình xăm mới khá đáng yêu trên lưng Hải Băng

Chia sẻ này của Hải Băng lập tức nhận được sự đồng cảm của nhiều người.

- Lê Duyên: "Mình cũng mổ 2 bé, bây giờ bé nhỏ đã 3 tuổi rồi nhưng lâu lâu lại có những cơn đau dọc sống lưng, nó tê buốt đến nỗi không tài nào nằm được luôn. Các mẹ hãy chọn cách sinh thường nếu có thể".

- Huỳnh Phụng: "Em mới mất 3 năm tuổi thọ. Sức khỏe giảm rõ rệt".

- Hà Trang: "Mình cũng mổ 3 lần, bé này được 10 tháng mà thấy sức khỏe kém đi hẳn. Trở trời là đau lưng kinh khủng ý!".

Hải Băng tiết lộ 3 lần sinh mổ giảm mất 9 năm tuổi thọ, hội chị em đua nhau vào đồng cảm-2
Chia sẻ của Hải Băng

Về vấn đề mỗi lần sinh mổ giảm 3 năm tuổi thọ mà Hải Băng đưa ra chỉ là con số tương đối. Hiện chưa có số liệu thống kê nào chứng minh được việc này. Chỉ những người phải thực hiện gây mê quá nhiều lần mới ảnh hưởng tới tuổi thọ, trong khi phương pháp sinh mổ hiện nay chủ yếu là gây tê màng cứng hoặc tủy sống.

Vì thế, Hải Băng cũng như các bà mẹ cũng không cần phải quá lo lắng.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/Hai-Bang-tiet-lo-3-lan-sinh-mo%C2%A0giam-mat-9-nam-tuoi-tho-hoi-chi-em-dua-nhau-vao-dong-cam-1918368.html

Hải Băng

Tin tức mới nhất