Hàng chục tài khoản 'bốc hơi' nhiều triệu đồng, Techcombank cảnh báo

"Lợi dụng ứng dụng MXH đa chức năng Zalo, đối tượng thực hiện nhiều thủ đoạn lừa đảo tinh vi để chiếm đoạt tài sản", thông báo mới nhất của Techcombank.

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa gửi thông báo tới các khách hàng cảnh báo tình trạng mạo danh tài khoản Zalo để lừa đảo.

Cụ thể, Techcombank cho biết: Lợi dụng ứng dụng mạng xã hội đa chức năng Zalo khá phổ biến với người dùng Việt Nam, đối tượng đã thực hiện nhiều thủ đoạn lừa đảo tinh vi để chiếm đoạt tài sản.

Techcombank khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác với hình thức lừa đảo đang gia tăng mạnh qua ứng dụng này cũng như các mạng xã hội khác.

Hàng chục tài khoản bốc hơi nhiều triệu đồng, Techcombank cảnh báo-1

Theo Techcombank, hình thức lừa này này được thực hiện như sau:

1- Kẻ mạo danh lập tài khoản Zalo mạo danh, sử dụng tên và hình ảnh đại diện của người dùng (tạm gọi là A)

2- Đồng thời, kẻ gian thuê (B) – trùng tên với (A), lập tài khoản ngân hàng

3- Kẻ gian mạo danh, kết bạn và nhắn tin hỏi vay tiền người thân, bạn bè của (A), cung cấp số tài khoản của (B) để nhận tiền.

4- Sau khi nhận được tiền, đối tượng ngay lập tức xóa tài khoản mạo danh.

Thông báo này đưa ra sau hiện tượng hàng chục tài khoản Techcombank cho biết thẻ ghi nợ quốc tế của họ tại Techcombank bị trừ hàng chục triệu đồng chỉ trong vài phút.

Techcombank khuyến cao người dùng cảnh giác với những yêu cầu chuyển tiền trên mạng xã hội, dù người yêu cầu tự xưng là người thân, bạn bè.

Xác thực lại với người thân, bạn bè bằng cách gọi điện, gặp mặt trực tiếp ngay khi nhận được yêu cầu.

Lưu ý, TUYỆT ĐỐI KHÔNG cung cấp thông tin cá nhân, thông tin bảo mật, tên/số tài khoản/mật khẩu ngân hàng, thông tin thẻ (số thẻ/CVV), mã OTP… cho bất kỳ ai.

Nếu nghi ngờ bị lừa đảo, khách hàng cần khóa/đổi mật khẩu dịch vụ ngân hàng ngay khi nghi ngờ. Đồng thời, trình báo tới Cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc theo hướng dẫn tại Chuyên mục "Hướng dẫn tố giác tội phạm" của cổng Thông tin điện tử Bộ Công an (địa chỉ https://bocongan.gov.vn hoặc https://mps.gov.vn).

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/hang-chuc-tai-khoan-boc-hoi-chuc-trieu-dong-techcombank-dua-canh-bao-mao-danh-tai-khoan-zalo-lua-dao-161212810154637268.htm

lừa đảo ngân hàng

Tin tức mới nhất