Bắt chủ nhân Tịnh thất Bồng Lai

Hàng xóm sát vách Tịnh thất: '7 năm qua họ sống biệt lập'

"Tịnh thất Bồng Lai có từ năm 2014, nhưng cổng nhà luôn đóng, gần như sống biệt lập. Mấy đứa trẻ tôi chưa lần nào được gặp mặt, trừ vài lần trên tivi", bà Tư Quế nói.


Căn nhà 2 tầng xây dở dang ở khu "Tịnh thất Bồng Lai": Công nhân đang tháo gỡ lần lượt giàn giáo

Ngày 7/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa (Long An) quyết định khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (90 tuổi) và 3 người khác tại "Tịnh thất Bồng Lai" (ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An) để điều tra về hành vi Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân.

Đến ngày 8/1, an ninh xung quanh khu vực vẫn được thắt chặt. Đặc biệt, phía cổng chính đi vào bên trong, lực lượng chức năng luôn túc trực để bảo vệ an ninh, tránh những người không phận sự, youtuber tiếp cận "Tịnh thất".

Hàng xóm sát vách Tịnh thất: 7 năm qua họ sống biệt lập-1
Cận cảnh "Tịnh thất Bồng Lai" sau khi được an ninh thắt chặt.

Hàng xóm sát vách Tịnh thất: 7 năm qua họ sống biệt lập-2Hàng xóm sát vách Tịnh thất: 7 năm qua họ sống biệt lập-3
Phía trước cổng cơ quan an ninh đang giám sát.

Tại căn nhà 2 tầng đang xây dựng bên trong "Tịnh thất", sau khi có lệnh khám xét, các công nhân bắt đầu tháo dỡ các giàn giáo.

Bà Tư Quế (73 tuổi, người dân sống cạnh "Tịnh thất Bồng Lai") cho biết: "Công việc vừa mới bắt đầu vào sáng nay, sau khi không thể tiếp tục xây dựng thì công nhân đang tháo dỡ thiết bị".

Bà Tư Quế kể thêm: "Tịnh thất Bồng Lai xây dựng trên địa bàn từ năm 2014, thế nhưng từ đó đến nay tất cả người dân không ai có thể vào bên trong để biết hoạt động như thế nào".

"Cửa chính luôn đóng kín mít, 4 phía thì không chỉ xây tường xi-măng mà họ còn lợp mái tôn khiến không ai có thể nhìn vào trong được. Bản thân tôi là theo đạo Phật, thường xuyên đi chùa nhưng "Tịnh thất" này thì chưa một lần được vào cúng bái", bà Quế nói.

Hàng xóm sát vách Tịnh thất: 7 năm qua họ sống biệt lập-4
Bà Tư Quế cho biết trong 7 năm "Tịnh thất Bồng Lai" xây dựng bà gần như chưa tiếp xúc được bất kì ai.

Hàng xóm sát vách Tịnh thất: 7 năm qua họ sống biệt lập-5Hàng xóm sát vách Tịnh thất: 7 năm qua họ sống biệt lập-6
Tường xây cao, che chắn kỹ, cửa nhà luôn đóng kín khiến "Tịnh thất" luôn biệt lập.

Đặc biệt, bà Quế cho biết, không chỉ xây dựng biệt lập, toàn bộ gia đình ông Lê Tùng Vân cũng gần như không tiếp xúc với bất kỳ ai tại ấp.

"Tôi chẳng rõ trong đó bao nhiêu người, mấy đứa trẻ cũng chỉ nhìn thấy trên tivi. Nhưng lùm xùm về nơi này thì rất nhiều. Mãi đến hôm Công an ập vào thì mọi người mới sáng tỏ, bản thân tôi cũng rất ngỡ ngàng vì có sự việc như vậy", bà Quế nói.

Nhà đối diện với "Tịnh thất Bồng Lai", chú Tám và ông Dũng (43 tuổi) cho biết, mọi người dân đều nghe rất nhiều tin đồn trên mạng xã hội, nhưng chưa từng tiếp cận bên trong.

Hàng xóm sát vách Tịnh thất: 7 năm qua họ sống biệt lập-7
Công nhân đang tháo dỡ giàn giáo vào ngày 8/1.

Hàng xóm sát vách Tịnh thất: 7 năm qua họ sống biệt lập-8

"Có mỗi một đợt bố mẹ cô gái Diễm My xuống nhà, chúng tôi cũng chỉ đứng được ở ngoài chứ không vào trong, nhìn bà mẹ khóc mà rất thương. Nói chung là khu Tịnh thất rất rộng, thông nhiều bên nên khó tiếp cận".

Về đời sống của các "tu sĩ" tại đây, ông Dũng cho biết, hầu hết mọi người nhiều lần gõ cửa nhưng vẫn luôn không tiếp khách. Thế nhưng, mỗi buổi chiều nhiều cô gái mặc áo tu, để tóc dài vẫn đi chợ, chạy thể dục quanh khu vực. Đặc biệt chú Dũng khẳng định vẫn một vài lần nhìn thấy Diễm My sống tại nơi này.

"Nó (Diễm My - PV) vẫn ở phía sau Thiền am chứ đâu. Lúc bố mẹ xuống kêu về, con bé nó giật tung lên rồi chạy ra phía đằng sau vì còn có một con đường, rồi trốn trong đó", ông Dũng nói thêm.

Theo Doanh Nghiệp & Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/hang-xom-sat-vach-tinh-that-7-nam-qua-ho-song-biet-lap-cac-chu-tieu-chi-thay-qua-tivi-161220801175107190.htm

Lê Tùng Vân Tịnh Thất Bồng Lai

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bắt chủ nhân Tịnh thất Bồng Lai