Sôi động cùng Rap Việt mùa 2

Hành Or và 3 thí sinh bị loại ấn tượng thế nào trước khi về đội Binz?

Hành Or - thí sinh được kỳ vọng lớn ở Rap Việt - bị loại khi đối đầu MCK. Anh mang đến một phần thi mờ nhạt, đánh mất sự bùng nổ từng có với "Fur Elise".

Khép lại vòng Chinh phục, Binz chiêu mộ được 9 thí sinh về đội bao gồm Ricky Star, R.Tee, Mac Junior, Thành Draw, PRT Gonzo, 16 Typh, Lee Boo, Lil.Cell và Hành Or. Trong đó, khán giả đánh giá Ricky Star, R.Tee, Thành Draw, 16 Typh và Hành Or là những rapper "nặng ký" nhất Rap Việt, đồng thời dự đoán đội Binz có tỷ lệ chiến thắng cao nhất chương trình.

2sao.vn | Photobook

Tuy nhiên, đa số học trò của Binz giảm sút phong độ và khiến khán giả thất vọng khi tiến vào các vòng trong. Ngoài Ricky Star - thí sinh do chính Binz loại trừ, R.Tee, 16 Typh và mới nhất là Hành Or đều bại trận một cách "tâm phục khẩu phục" trước đối thủ thuộc ba đội còn lại, bất chấp những ấn tượng mạnh mẽ từng thiết lập tại vòng Chinh phục.

2sao.vn | Photobook

Tại vòng đầu tiên, Ricky Star ghi điểm với bản rap lấy cảm hứng từ ca khúc "Bắc Kim Thang", phối khí mang màu sắc ma mị. Phong thái khác biệt cùng kỹ thuật rap ấn tượng về nhịp và vần khiến nam thí sinh được cả bốn huấn luyện viên quăng nón vàng giành quyền lựa chọn. Tiếp đó, Ricky Star được Binz sắp xếp đối đầu với đồng đội R.Tee trong trận chiến mang chủ đề "Sơn Tinh - Thủy Tinh". Tuy nhiên, khán giả đánh giá đề bài của Binz không thực sự tối ưu, vô tình bó hẹp khả năng của hai học trò. Cuối phần thi, Ricky Star bị loại, sau đó, anh được Karik quăng nón cứu.

2sao.vn | Photobook

Trong lần đầu xuất hiện, 16 Typh hóa thân thành chàng trai thất tình, ưu tư với bản hit của Bích Phương, "Em bỏ hút thuốc chưa?". Anh được ba huấn luyện Suboi, Binz và Karik nhấn chọn và quyết định trở thành một thành viên của đội Binz. Karik đánh giá cách dùng vần của 16 Typh đặc biệt trong khi Suboi cho rằng nam thí sinh là người biết kiểm soát bản thân. Ngoài năng lực chuyên môn, 16 Typh còn thu hút khán giả nhờ gương mặt sáng và vẻ ngoài bụi bặm. Từ đây, anh trở thành một trong những mũi nhọn của đội Binz vì thực lực có tiếng nhân lên với kỳ vọng của khán giả.

2sao.vn | Photobook

Tuy nhiên, 16 Typh bị loại tại vòng Bứt phá khi đối đầu Dế Choắt, Đạt Dope và Hydra. Tại đây, nam rapper chỉ được bình chọn 2 phiếu trong khi Dế Choắt đi tiếp với 4 phiếu bình chọn. Có thể giải thích nếu Dế Choắt biết khắc phục điểm yếu từ các phần thi trước và khoe được sự linh hoạt trong vốn từ vựng, thí sinh đội Binz gần như "giậm chân tại chỗ".

2sao.vn | Photobook

Hai năm sau khi tham gia Sing My Song, R.Tee lột xác tại Rap Việt với màn trình diễn kết hợp giữa rap và hát xẩm tại vòng Chinh phục. Anh rap về văn hóa Việt Nam, phảng phất màu sắc chuyện tình cảm lứa đôi. Người nghe đánh giá đây là ý tưởng có phần liều lĩnh nhưng màn trình diễn lại mang tính thuyết phục. Karik đánh giá R.Tee trở nên khác biệt với những gì nam thí sinh từng thể hiện trong quá khứ. Phần thi đã khiến sự sáng tạo và thông minh của R.Tee tỏa sáng. Cuối cùng, anh lựa chọn về đội của Binz.

2sao.vn | Photobook

Song, R.Tee tiếp tục lấn sâu vào những sự thất vọng trong quá trình đi đến trận Bứt phá. Các kỹ năng nổi trội trong bài thi đầu tiên đều bị bào mòn khiến phần thi có tính chất sống còn trở nên nhạt nhẽo. Thậm chí, nam rapper còn bị đánh giá là bản sao của Binz khi lựa chọn rap về chủ đề tình yêu tại vòng Bứt phá với những ca từ và tạo hình mang màu sắc "trai hư". Từng được dự đoán trở thành quán quân, R.Tee bị loại mà không nhận được phiếu bình chọn nào từ giám khảo và huấn luyện viên.

2sao.vn | Photobook

Hành Or là thí sinh khép lại vòng tuyển quân của các huấn luyện viên. Anh gây ấn tượng và trình diễn bùng nổ khi sáng tác bài rap trên nền nhạc "Fur Elise" của Beethoven. Sau khi ra sức cạnh tranh với Wowy, Binz đã thuyết phục được ban cố vấn để có Hành Or về đội. Đây là thí sinh khiến các huấn luyện viên tốn sức chiêu mộ nhất chương trình. Karik nhận xét về Hành Or rằng: "Em có cái năng lượng và khả năng lôi cuốn khán giả. Đó là điều cả bốn huấn luyện viên đều mong muốn có trong đội".

2sao.vn | Photobook

Sau vòng Chinh phục, Hành Or tiếp tục chiến thắng ở vòng Đối đầu dù chưa thực sự khiến khán giả thỏa mãn. Thế rồi, những tung hô trước đó dành cho Hành Or chính thức trở thành dĩ vãng khi anh thi đấu mờ nhạt, thiếu sáng tạo tại trận Bứt phá (đối đầu MCK, Tlinh và F). Chưa hết, trong khi chứng kiến phần thi của MCK, Binz liên tục ôm đầu và cúi mặt như một sự thừa nhận thua cuộc. Chung cuộc, Hành Or chính thức bị loại mà không nhận được phiếu bình chọn nào từ giám khảo và huấn luyện viên.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hanh-or-va-3-thi-sinh-bi-loai-an-tuong-the-nao-truoc-khi-ve-doi-binz-post1145608.html

Rap Việt Binz Suboi