Harry và Meghan bị tước danh hiệu, phải trả lại tiền cho Hoàng gia

Hoàng tử Harry và Công nước Meghan sẽ không sử dụng danh hiệu của Hoàng gia Anh, đồng thời phải trả lại khoản tiền 3 triệu USD từng sử dụng để sửa sang tư gia.

Theo CNN, Điện Buckingham hôm 18/1 đã ra thông báo liên quan tới việc Hoàng tử Harry và Công nước Meghan rút lui khỏi Hoàng gia Anh.

Cụ thể, Harry và Meghan sẽ không còn được sử dụng danh hiệu của Hoàng gia, không tham gia các hoạt động thuộc nghĩa vụ của Hoàng gia, không đại diện cho nữ hoàng Anh trong các hoạt động.

Về mặt tài chính, Harry và Meghan sẽ phải hoàn trả số tiền 3 triệu USD họ từng sử dụng để sửa sang tư gia Frogmore Cottage tại Anh. Ngoài ra, cặp vợ chồng sẽ không còn nhận được hỗ trợ tài chính như khi còn là thành viên chính thức của Hoàng gia.

Harry và Meghan bị tước danh hiệu, phải trả lại tiền cho Hoàng gia-1
Hoàng tử Harry và Công nương Meghan. Ảnh: ABC.

Thông báo dẫn lời Nữ hoàng Elizabeth II cho biết đây là giải pháp mang tính "xây dựng và hỗ trợ" dành cho con đường phía trước của vợ chồng Hoàng tử Harry cũng như Hoàng gia Anh sau nhiều tháng thảo luận.

"Tôi thừa nhận những thách thức mà Harry và Meghan đã phải trải qua trong hai năm vừa rồi và ủng hộ nguyện vọng có cuộc sống độc lập hơn của hai người. Harry, Meghan và Archie sẽ luôn là những thành viên được cả gia đình yêu thương", thông báo Hoàng gia dẫn lời Nữ hoàng Elizabeth II có đoạn.

Ngày 8/1, Harry và Meghan tuyên bố trên Instagram họ muốn “giảm bớt” vai trò là các thành viên cao cấp của hoàng gia, và phân chia thời gian sống ở Anh và Bắc Mỹ. Canada được cho sẽ là nơi vợ chồng Hoàng tử Harry sinh sống sau khi rời Hoàng gia Anh.

Tuyên bố gần như là “từ chức” của Harry và Meghan theo sau một năm nhiều ồn ào, đồn đoán về mâu thuẫn giữa anh em Harry và William, và việc Meghan - một diễn viên Mỹ gốc Phi, hoạt động mạnh trên mạng xã hội - cảm thấy không hòa nhập với cuộc sống vô cùng khuôn phép và truyền thống của hoàng gia Anh.

Tương lai của cặp đôi trở thành chủ đề tranh luận những ngày qua trên trang nhất báo chí Anh. Thăm dò của YouGov cho thấy 46% người được hỏi ủng hộ quyết định của họ. Nhưng 57% cũng cho rằng họ đã đối xử không công bằng với nữ hoàng, theo AFP.

Theo Zing

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/harry-va-meghan-bi-tuoc-danh-hieu-phai-tra-lai-tien-cho-hoang-gia-post1037645.html

Hoàng tử Harry Meghan Markle

Tin tức mới nhất