Hậu trường ít người biết của 'Hoàn Châu cách cách': Triệu Vy thuê người để ngủ

Những tiết lộ thú vị và ít người biết về dàn diễn viên khiến khán giả cảm thấy vô cùng thư giãn.

Hậu trường ít người biết của Hoàn Châu cách cách: Triệu Vy thuê người để ngủ-1

“Hoàn Châu Cách Cách” là bộ phim siêu phẩm từng làm mưa làm gió màn ảnh châu Á, góp phần đưa dàn diễn viên trong phim vụt sáng thành những ngôi sao lớn nổi tiếng đến tận ngày nay.

Mặc dù đã qua hơn 20 năm, song những câu chuyện hậu trường của “Hoàn Châu Cách Cách” vẫn chưa bao giờ hết HOT. Mới đây, một vài mẩu chuyện nhỏ về các diễn viên được tiết lộ đã thu hút sự chú ý của khán giả.

Triệu Vy thuê người... để ngủ

Hậu trường ít người biết của Hoàn Châu cách cách: Triệu Vy thuê người để ngủ-2

Phim được quay cách đây nhiều năm nên cơ sở vật chất còn khá hạn chế. Mọi sinh hoạt của đoàn phim đều được thực hiện chung, nhân sự phục vụ cũng không nhiều nên các diễn viên phải rất tranh thủ thời gian. 

Cả đoàn mấy trăm người nhưng chỉ có hai chiếc máy giặt, chính vì vậy dẫn đến tình trạng mọi người phải xếp hàng để chờ đến lượt vào giặt đồ. Không những thế, các diễn viên còn phải dậy rất sớm, từ 2 - 3 giờ sáng, để xếp hàng đi hóa trang vì nhân viên trang điểm cũng chỉ có một người.

Trong tình thế thời gian nghỉ ngơi ít ỏi mà còn phải xếp hàng không biết khi nào tới lượt mình, Triệu Vy đã nghĩ ra một cách, đó là thuê nhân viên trong đoàn đi xếp hàng giùm còn cô thì tranh thủ thời gian đó về phòng nằm ngủ một giấc.

Triệu Vy “lấy trộm” quần của Tô Hữu Bằng

Hậu trường ít người biết của Hoàn Châu cách cách: Triệu Vy thuê người để ngủ-3

Trước tình trạng phải xếp hàng để giặt đồ và dùng chung máy giặt, đã xảy ra không ít sự việc “cầm nhầm” đồ nhau. 

Có một lần, mọi người trên phim trường giật mình khi nghe tiếng hét thất thanh của “Ngũ A Ca”: “Ai lấy mất ba cái quần jeans của tôi rồi?”. Triệu Vy lúc đó vô cùng xông xáo giúp “người yêu” tìm đồ, sau đó tá hỏa phát hiện quần jeans của Tô Hữu Bằng nằm trên sào đồ của mình. 

Thì ra, nàng Tiểu Yến Tử bị cận nên mới xảy ra việc “nhầm nhọt” dở khóc dở cười trên, chọc mọi người “cười vỡ bụng”.

Lâm Tâm Như suýt mất vai vì không biết khóc

Hậu trường ít người biết của Hoàn Châu cách cách: Triệu Vy thuê người để ngủ-4

Khi quyết định chọn một nữ diễn viên nào đó tham gia đóng phim của mình, điều kiện mà nhà văn Quỳnh Dao đặt ra là phải biết khóc và khóc phải đẹp.

Lâm Tâm Như thú nhận, cô đã rất vất vả khi đóng Hạ Tử Vy vì vai diễn này là một mỹ nhân yếu đuối và mau nước mắt, trái ngược hoàn toàn với tính cách ngoài đời của cô. Chính vì thế, nữ diễn viên sinh năm 1976 suýt chút nữa đã bị mất vai vì... khóc không ra nước mắt. 

Dù có dùng đến thuốc nhỏ mắt, cô cũng không thể khóc, khiến Quỳnh Dao tức giận đùng đùng, đòi đổi diễn viên. May mắn, nữ sĩ tài danh chỉ “doạ suông” chứ không thực hiện. Lâm Tâm Như sau đó cũng đã cố gắng hoàn thành tốt nhân vật của mình.

Trương Thiết Lâm “đòi” chém khán giả

Hậu trường ít người biết của Hoàn Châu cách cách: Triệu Vy thuê người để ngủ-5

Trong cảnh quay Dung ma ma bị đánh đòn, thời tiết lúc đó đổ tuyết rất lạnh, nhưng đoàn làm phim quay hơn 10 lần vẫn không thể hoàn thành vì có nhiều khán giả quần chúng vây xem gây ồn ào.

Trương Thiết Lâm vô cùng tức giận và hét lớn: “Ai còn dám ở trước mặt trẫm gây chuyện, kéo ra ngoài chém”. Không ngờ “vua Càn Long” vừa dứt lời, cả phim trường chìm vào im lặng, cảnh quay cũng nhanh chóng được hoàn thành thuận lợi.

Ít ai biết, Trương Thiết Lâm không phải là lựa chọn đầu tiên của Quỳnh Dao. Theo QQ, tác giả “Hoàn Châu Cách Cách” đã mời Lưu Đức Khải vào vai “Hoàng a mã” Càn Long, nhưng nam diễn viên đã từ chối để tham gia bộ phim Trời xanh đổ lệ.

Cơ hội đến với Trương Thiết Lâm khi con dâu của nữ nhà văn, nhà sản xuất Hà Tú Quỳnh vô tình gặp ông khi đi mua sắm, và Trương Thiết Lâm đã có được một vai diễn kinh điển để đời.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/hau-truong-it-nguoi-biet-cua-hoan-chau-cach-cach-trieu-vy-thue-nguoi-de-ngu-502020811082425.htm

Hoàn Châu Cách Cách Triệu vy Lâm Tâm Như

Tin tức mới nhất