Hé lộ đoạn ghi âm giữa nguyên thượng uý công an và người phụ nữ 'gài' ma tuý vào xe người tình

Trong đoạn ghi âm dài hơn 1 tiếng giữa nguyên thượng uý công an Nguyễn Thị Vững và Vân thể hiện rõ việc bàn bạc để đẩy anh Nguyễn Văn Thiện vào tù.

Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã hoàn tất bản kết luận điều tra và đề nghị truy tố đối với 2 bị can Nguyễn Thị Vân (37 tuổi, ở quận Tây Hồ) và Nguyễn Thị Vững (cựu thượng úy thuộc Cục cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu, Bộ Công an) về các tội Vu khống và Tàng trữ trái phép chất ma túy, quy định tại khoản 2 Điều 249 và khoản 2 Điều 156 Bộ luật Hình sự.

Kết luận giám định sơ bộ mới nhất ngày 24/5/2019, đoạn ghi âm dài hơn 1 tiếng trùng khớp với tiếng nói của Nguyễn Thị Vân và  Nguyễn Thị Vững.

Nội dung đoạn ghi âm trong 2 kết luận giám định sơ bộ ngày 13/5/2019 và 24/5/2019 của Trung tâm tư vấn, giám định dân sự thể hiện:

Nguyễn Thị Vững: Đã (nói tục)… được cái gì, tiền lại còn mất…

Nguyễn Thị Vân: Mà bây giờ nó không thành, em cũng không trách gì chị, đúng không? Mà bản thân bây giờ em cũng chấp nhận hậu quả, chứ chị cứ nghĩ… em chấp nhận mất tiền nhưng không thành, em vẫn phải chấp nhận… Bởi vì em đã chấp nhận mất tiền là nó phải hoàn thành, nhưng nó đang không hoàn thành…

Nguyễn Thị Vững (01:03:08): Không, đúng rồi, do vậy riêng cái lý do hoàn thành hay không hoàn thành, bắt được đã là hoàn thành rồi đúng không? Khi bắt được đã là hoàn thành rồi vì có chị. Khi bắt… quan trọng chứ…

Nguyễn Thị Vững: Trước khi bắt lúc đấy chị đã nói rằng là nó có quan hệ, có tiền không, không có gì thì khẳng định bắt là chết. Ở với từng đấy lượng hàng như thế thì bắt là chết.

Chắc chắn luôn, bởi vì chị nói thật với em, chỉ cần 2 gram bọn chị trong kia bắt vẫn chết, mà bây giờ hàng nó có trong xe…

Nguyễn Thị Vững: Như vậy là tất cả mọi cái đều phải lấy cái kim chằng mồm lại, đừng có mang đi nói chuyện người nọ, người kia.

Hé lộ đoạn ghi âm giữa nguyên thượng uý công an và người phụ nữ gài ma tuý vào xe người tình-1
Nguyễn Thị Vững tại phiên xét xử ngày 10/9.

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an giữa Nguyễn Thị Vân và anh Nguyễn Văn Thiện (44 tuổi, Tây Hồ, Hà Nội) có quan hệ tình cảm và ở với nhau từ năm 2013. Quá trình sinh sống, Vân và Thiện thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn, đánh chửi nhau do ghen tuông, tranh chấp tài sản nên đã nhờ Vững giúp sức trong việc gài ma tuý vào xe ô tô của anh Thiện.

Để trả công cho Vững đã giúp sức trong kế hoạch này, Vân phải trả cho Vững 1 tỷ đồng (thực tế, Vân đã chuyển cho Vững 200 triệu đồng).

Việc thỏa thuận này được Vân và Vững hợp thức bằng giấy thỏa thuận vay tiền. 

Cụ thể là Vân vay Vững 1 tỷ đồng và Vân thế chấp sổ đỏ căn hộ ở khu đô thị Nam Thăng Long, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội.

Khoảng 21h30 phút ngày 28/10/2016, trên đoạn đường Lê Đức Thọ, anh Thiện đang điều khiển xe ô tô thì bị lực lượng cảnh sát cơ động Công an TP. Hà Nội dừng xe kiểm tra.

Sau khi công an phát hiện có ma túy trên xe, anh Thiện rất kinh ngạc và nói "sao các anh bỏ ma túy vào xe tôi" mà không hề mảy may nghi ngờ Vân và Vững.

Ngày 4/11/2016, do không chứng minh được hành vi phạm tội của anh Thiện nên cơ quan điều tra thả anh ra về.

Sau khi tự mình thu thập chứng cứ, anh Thiện đã cung cấp cho cơ quan điều tra các fie ghi âm cuộc nói chuyện giữa Vân với Thiện, ghi âm nói chuyện Vân với Vững, các tin nhắn Zalo giữa Vân và Vững bàn bạc về việc đẩy anh Thiện vào tù bằng cách bỏ ma túy vào xe ô tô của mình.

Theo Nhịp sống Việt


ma túy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao