Vì sao Giám đốc người Hàn Quốc sát hại đồng hương, giấu xác vào vali ở TP.HCM?

Sau một ngày di chuyển nhiều nơi, Jeong In Cheol đã bị công an bắt tại chung cư Thảo Điền, quận 2.

Tối 28/11, Công an TP.HCM lấy lời khai Jeong In Cheol (35 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) để điều tra về vụ thi thể người trong vali tại căn nhà 3 tầng ở quận 7, TP.HCM. 

Nạn nhân là Han Tong Duk (33 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc), bạn của đối tượng Jeong In Cheol.

Vì sao Giám đốc người Hàn Quốc sát hại đồng hương, giấu xác vào vali ở TP.HCM?-1
Nghi phạm Jeong In Cheol (SN 1985, quốc tịch Hàn Quốc).

Theo báo Tuổi Trẻ đưa tin, Jeong In Cheol đã có gia đình, sang Việt Nam được nhiều năm, mở Công ty Creata Việt Nam và đích thân làm giám đốc.

Đối tượng thuê căn nhà ở đường số 3, khu dân cư Him Lam (quận 7), làm trụ sở công ty, còn mình sinh sống tại chung cư Garden Plaza Phú Mỹ Hưng.

Theo báo Pháp Luật và Bạn Đọc cho biết, do làm ăn thua lỗ, nợ nần nhiều, Jeong In Cheol đã lên kế hoạch sát hại bạn vì mâu thuẫn và cướp tài sản.

Gần đây, công ty do Jeong In Cheol điều hành gặp nhiều khó khăn và nợ nần, bị nhiều người đòi nợ nên Jeong In Cheol mất khả năng chi trả. 

Trong số những người bạn của Jeong In Cheol có đồng hương là Han Tong Duk gia cảnh giàu có, nên y đã lên kế hoạch sát hại anh này. 

Vì sao Giám đốc người Hàn Quốc sát hại đồng hương, giấu xác vào vali ở TP.HCM?-2
Hiện trường vụ án

Chiều tối 26/11, Han Tong Duk đi xe ô tô tới căn nhà để gặp Jeong In Cheol. Sau khi vào nhà, lợi dụng lúc Han Tong Duk mất cảnh giác, Jeong In Cheol đã dùng vật dụng có sẵn trong nhà sát hại nạn nhân. 

Tiếp đó, Jeong In Cheol dùng các dụng cụ đã chuẩn bị từ trước như: Cưa, kìm cộng lực… phân xác bạn mình.

Ngoài vali màu hồng và các dụng cụ nói trên phát hiện ở lầu 1 còn phát hiện thêm 3 túi nilon to màu đen ở nhà vệ sinh tầng 3 của căn nhà. Bên trong vali và các túi đen có chứa bộ phận cơ thể người.

Vì sao Giám đốc người Hàn Quốc sát hại đồng hương, giấu xác vào vali ở TP.HCM?-3
Nghi phạm Jeong In Cheol khi bị bắt.

“Nghi phạm khai nguyên nhân sát hại người bạn đồng hương là do mâu thuẫn cá nhân. Còn mâu thuẫn như thế nào thì cơ quan điều tra đang làm rõ”, đại diện Công an TP.HCM nói với Dân Việt.

Sau khi giết người, Jeong In Cheol lấy ô tô của nạn nhân rời khỏi công ty. Anh ta không về chung cư Garden Plaza Phú Mỹ Hưng mà lái xe lòng vòng nhiều nơi.

Qua xác minh ban đầu, truy vết đối tượng, cảnh sát xác định điểm đến cuối cùng của nghi phạm là tại chung cư Masteri Thảo Điền (phường Thảo Điền, quận 2).

“Do sinh sống nhiều năm ở TP.HCM nên anh ta có nhiều mối quan hệ bạn bè. Nghi phạm sau đó xin ở nhờ một người quen tại chung cư trên”, Công an TP.HCM thông tin với Zing.

Đến 13h50 ngày 28/11, Công an TP.HCM ập vào một căn hộ ở chung cư Masteri Thảo Điền, bắt giữ Jeong In Cheol.

Đồng thời, cơ quan công an cũng phát hiện và thu giữ xe ô tô KIA màu đen mà đối tượng sử dụng khi bỏ trốn.

Vì sao Giám đốc người Hàn Quốc sát hại đồng hương, giấu xác vào vali ở TP.HCM?-4
Ngoài vali màu hồng, công an tìm thấy 3 túi chứa thi thể khác

Trước đó, tối 27/11, chủ căn nhà ở đường số 3, khu dân cư Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM tới kiểm tra và phát hiện một chiếc vali màu hồng. Do nghi ngờ nên chủ nhà cùng người dân mở ra kiểm tra, phát hiện một thi thể không nguyên vẹn. Mọi người vội hô hoán và trình báo công an.

Nhận được tin báo về việc, Công an TP.HCM đã nhanh chóng triển khai lực lượng đến hiện trường kiểm tra và xác định có vụ án mạng xảy ra.

Hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang tiếp tục điều tra làm rõ.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-xac-nguoi-trong-vali-o-tphcm-hanh-trinh-lan-tron-cua-giam-doc-nguoi-han-sau-khi-sat-hai-dong-huong-n-243751.html

Hàn Quốc phi tang xác Giết Người

Tin tức mới nhất