Hiện tượng toàn cầu 'Baby Shark' là bài hát quan trọng nhất thế giới

“Baby Shark” đứng thứ 7 trên tổng số 25 ca khúc theo bình chọn của New York Time. Vào tháng 1, ca khúc đã chiếm giữ vị trí thứ 32 trên Billboard Hot 100.

Baby Shark đã thu hút hàng triệu người xem, chinh phục các bảng xếp hạng làng nhạc từ châu Á đến Australia và cả Mỹ. Đây là bài hát dân gian, giống như ca khúc không rõ nguồn gốc The Dowie Dens o’ Yarrow hay bất kỳ các bài hát đã có từ rất lâu, không biết rõ tác giả là ai.

Có người cho rằng Baby Shark được sáng tác trong các kỳ cấm trại ở Mỹ vài thập kỷ trước, khi các bạn trại sinh tập hợp lại hát cùng nhau. Có nhiều giả thuyết được đặt ra nhưng không ai biết nguồn gốc thật sự của bài hát thiếu nhi này.


Theo công bố của bảng xếp hạng Billboard 100 tuần này, ca khúc thiếu nhi "Baby Shark" bất ngờ được góp mặt ở vị trí 32.

Vào tháng 11/2015, Pinkfong (một thương hiệu giải trí giáo dục cho trẻ em ở Hàn Quốc) đã phát hành bài hát với video hoạt hình minh họa. Sau đó không lâu, thương hiệu này tiếp tục đăng tải video mang tên Baby Shark Dance có hai bạn nhỏ với những động tác nhún nhảy đơn giản. Chính video này đã truyền cảm hứng cho hashtag #BabySharkChallenge và lan truyền nhanh chóng, thu hút hơn 2 tỷ lượt xem.

Hiện tượng toàn cầu Baby Shark là bài hát quan trọng nhất thế giới-1
Baby Shark với giai điệu đơn giản, dễ thuộc đã lan tỏa trên khắp thế giới.

Bài hát thiếu nhi này thật sự đã trở thành cơn sốt khi được lưu hành trên toàn thế giới. Từ người nông dân ở Indonesia đến thủy quân lục chiến ở Philippines hay Cardi B đều yêu thích.

Baby Shark đã tạo nên trào lưu cover, được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng hưởng ứng như nhóm nhạc Red Velvet, diễn viên hài người Mỹ kiêm MC của chương trình The Elle Show: Ellen DeGeneres… Phiên bản tiếng Anh của bài hát hiện đạt 2,4 tỷ lượt xem.

Có thể nói Baby Shark từ một bài hát dân gian đã trở thành ca khúc nhạc pop. Sau đó từ một ca khúc nhạc pop lại phổ biến khắp nơi, trở thành bài hát dân gian một lần nữa. Nhiều ví von cho rằng đây là ca khúc nằm giữa ranh giới giữa nền công nghiệp pop và ca khúc nghiệp dư.

Đứng đầu bảng xếp hạng 25 bài hát quan trọng nhất bây giờ là Born In The U.S.A của Bruce Springsteen. Tiếp đến là Thank you, next của Ariana Grande, Why Did You Do That của Lady Gaga, Girls Like You - Maroon 5...


Theo Zing


Kpop

Tin tức mới nhất