Hình ảnh mới nhất của chị em song Nhi tròn 1 năm tách dính

Hôm nay (15/7), đúng tròn 1 năm diễn ra ca phẫu thuật tách dính của cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi.

Sau khi ca mổ thành công, mọi người vẫn dành cho 2 cô bé đáng yêu những tình cảm vô cùng đặc biệt và luôn theo dõi, quan tâm đến sức khỏe của Táo - Dâu. 

Mới đây, trên trang cá nhân, chị Thủy - mẹ 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi đăng tải những hình ảnh mới nhất ở nhà của cặp sinh đôi, kỷ niệm tròn 1 năm 2 con dũng cảm vượt qua ca phẫu thuật định mệnh.

Hai con hồn nhiên, mặc chiếc váy vàng, nở nụ cười tươi làm đốn tim bao người.

"Cứ ngỡ như hôm qua nhưng nó đã là 1 năm rồi. Chẳng có từ ngữ nào có thể diễn tả được sự hạnh phúc của mẹ. Nghe được tiếng con gọi mẹ, mỗi lần ra ngoài là 2 đứa ôm 2 chân không cho mẹ đi, những lúc làm nũng, những đêm mớ giật mình khóc con cũng chỉ gọi mẹ ơi", chị Thủy viết. 

Hình ảnh mới nhất của chị em song Nhi tròn 1 năm tách dính-1
Hình ảnh mới nhất của chị em song Nhi tròn 1 năm tách dính-2
Hình ảnh mới nhất của chị em song Nhi tròn 1 năm tách dính-3
Những hình ảnh đời thường mới nhất của Trúc Nhi - Diệu Nhi được mẹ bé chia sẻ. Ảnh BV Nhi đồng TP

Trên trang fanpage của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cũng đăng tải hình ảnh của ca phẫu thuật tách rời cho Trúc Nhi - Diệu Nhi 1 năm trước.

Cũng theo thông tin từ bệnh viện, hôm nay (15/7), team truyền thông, gia đình, TS.BS Trương Quang Định đã có cuộc video call với 2 bé. Vì đang trong tình hình dịch bệnh căng thẳng nên mọi người không thể gặp trực tiếp nhau. 

Hình ảnh mới nhất của chị em song Nhi tròn 1 năm tách dính-4
Cuộc video call của các bác sĩ với 2 bé

Đến hiện tại, cặp song sinh đã có thể tự đi vững, tự sinh họa, vui chơi nhưng những đứa trẻ bình thường khác. 

Trước đó, cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi sinh tại Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM), được phát hiện dính liền vùng bụng chậu khi mẹ đang mang thai ở tuần thứ 16. Tuy nhiên, bằng tình mẫu tử thiêng liêng, cả bố và mẹ hai bé đã quyết định giữ hai em lại.

Hình ảnh mới nhất của chị em song Nhi tròn 1 năm tách dính-5
Hình ảnh mới nhất của chị em song Nhi tròn 1 năm tách dính-6
Ca phẫu thuật diễn ra vào ngày 15/7/2020

Ngày 15/7, hai bé bước vào ca mổ "lịch sử" được cả nước ngóng trông. Với hơn 13 giờ đồng hồ chiến đấu, ca phẫu thuật đi tìm hình hài hoàn chỉnh của 2 bé được thực hiện bởi gần 100 bác sĩ và nhân viên y tế đã thành công mỹ mãn. 

Trong thời gian hậu phẫu đến hiện tại, hai bé vẫn luôn cùng các y bác sĩ chiên đấu hết mình, tình trạng tiến triển theo hướng tích cực.

HT 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hinh-anh-moi-nhat-cua-truc-nhi-dieu-nhi-sau-1-nam-tach-dinh-n-269491.html

sinh đôi song sinh

Tin tức mới nhất