Hoa hậu hoàn vũ - Miss Universe

Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar tị nạn ở Mỹ

Không dám trở về Myanmar vì lo ngại an toàn tính mạng, người đẹp Candy Thuzar - Top 21 Miss Universe 2020 - đã xin ở lại Mỹ theo chính sách tị nạn chính trị.

Ngày 23/5, Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar 2020 Candy Thuzar đã được các kiều bào chào đón ở thành phố Indianapolis, bang Indiana. Theo Sash Factor, từ nay Candy sống ở Mỹ như một người tị nạn và bắt đầu sự nghiệp mới tại đây. Cô sẽ làm người mẫu, nhà hoạt động xã hội và giúp đỡ cộng đồng người Myanmar tại Mỹ.

Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar tị nạn ở Mỹ-1Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar tị nạn ở Mỹ-2
Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar được chào đón ở Indianapolis.

Candy Thuzar xin tị nạn tại Mỹ sau khi kết thúc cuộc thi Miss Universe ở Florida hôm 16/5. Candy lo sợ sẽ bị bắt giữ khi trở về Myanmar bởi trong suốt quá trình dự thi, cô luôn kêu gọi, cầu cứu quốc tế giúp đỡ đất nước mình giải quyết xung đột. Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar là người đấu tranh cho nền dân chủ của đất nước, từng biểu tình phản đối quân đội bắt giữ nhà lãnh đạo Aung San Suu Kyi.

Trong phần thi Trang phục dân tộc, Candy Thuzar mặc quốc phục do cộng đồng người Myanmar ở Florida may tặng và giơ cao tấm biển ghi dòng chữ: "Hãy cầu nguyện cho Myanmar". Trong đêm chung kết, ban tổ chức cũng phát video Candy chia sẻ về tình hình bạo động của nước mình: "Người dân của chúng tôi đang chết dần và bị quân đội bắt giết mỗi ngày".

Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar tị nạn ở Mỹ-3
Candy Thuzar trong đêm thi Trang phục dân tộc.

Trên Facebook ngày 19/5, Candy Thuzar cho biết cô chưa bị chính quyền quân đội truy nã nhưng "từ khi rời khỏi đất nước, tôi chưa dám mạo hiểm trở về". Người hâm mộ và các nghệ sĩ quốc tế đều khuyên Candy ở lại Mỹ để đảm bảo an toàn.

Vào đầu tháng 5, Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar đã phải mặc áo hoodie, đeo kính râm đến sân bay Yangon để không bị hải quan chú ý khi sang Mỹ. Người đẹp 22 tuổi đã vượt qua nhiều trở ngại và hiểm nguy trên hành trình dự thi Miss Universe. Candy từng viết trên Facebook rằng cô muốn tham gia cuộc thi để thế giới biết hòa bình và sự tự do của đất nước Myanmar đang bị đe dọa như thế nào.

Tại chung kết Miss Universe, Candy Thuzar vào Top 21 và giành giải Trang phục dân tộc đẹp nhất. Và trên hết, cô đã truyền đạt được thông điệp của mình tại một sự kiện mang tầm quốc tế, được đông đảo khán giả khắp thế giới ủng hộ, đồng cảm và tôn vinh.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hoa-hau-hoan-vu-myanmar-ti-nan-o-my-4283273.html

Miss Universe Hoa Hậu Hoàn Vũ

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hoa hậu hoàn vũ - Miss Universe