Hoa hậu Myanmar bị 'truy nã' sau khi cầu cứu tại chung kết Miss Universe 2020?

Hoa hậu Thuzar Wint Lwin gặp nguy hiểm sau khi kêu gọi sự chú ý của bạn bè quốc tế nhờ trang phục dân tộc với tấm biển "Cầu nguyện cho Myanmar".

Cư dân mạng hiện đang xôn xao trước thông tin Thuzar Wint Lwin - Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar đang bị chính phủ quê nhà ban hành lệnh truy nã khẩn cấp, sau khi diện trang phục dân tộc với dòng chữ "Cầu nguyện cho Myanmar" tại sân khấu Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2020. 

Hiện tại, nhiều người hâm mộ bày tỏ sự lo lắng cho người đẹp 9X. Trước đó, khi đến với Hoa hậu Hoàn vũ 2020, Wint Lwin từng chia sẻ, cô sợ có tên trong danh sách truy nã vì tham gia biểu tình chống lại cuộc chính biến quân sự của Myanmar.

Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là tin tức chưa được xác thực. Tờ Reuters cho biết, đến thời điểm hiện tại, quân đội Myanmar không đưa ý kiến về phát ngôn của Thuzar Wint Lwin. Trên trang cá nhân, người đẹp Myanmar cũng không nhắc đến chuyện bị truy nã. 

Hoa hậu Myanmar bị truy nã sau khi cầu cứu tại chung kết Miss Universe 2020?-1Hoa hậu Myanmar bị truy nã sau khi cầu cứu tại chung kết Miss Universe 2020?-2

Tờ Cosmo lo ngại rằng, tương lai của Thuzar Wint Lwin rất có thể sẽ tương tự như người đẹp Han Lay. Cuối tháng 3/2021, trên sân khấu Hoa hậu Hoà bình Quốc tế, Han Lay đã công khai lên tiếng về tình trạng tại quê nhà đồng thời tuyên bố đứng về phía người dân đang đòi tự do, dân chủ. Sau khi cuộc thi kết thúc, Han Lay phải lưu lạc ở Thái Lan vài tháng để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, nhiều người nổi tiếng như Á hậu Htun Palal Yadanar, Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar 2019 Swe Zin Htet... cũng từng lên tiếng trước tình hình chính trị bất ổn ở Myanmar.

Hoa hậu Myanmar bị truy nã sau khi cầu cứu tại chung kết Miss Universe 2020?-3

U Win Htet Oo - vận động viên bơi lội xuất sắc của Myanmar cho biết anh sẽ từ bỏ ý định tham dự Thế vận hội cho đến khi Thống tướng Min Aung Hlaing bị loại khỏi chế độ. Võ sĩ võ tổng hợp U Aung La Nsang đã kêu gọi tổng thống Biden giúp người dân Myanmar.

Theo CNA hồi tháng 4/2021, quân đội Myanmar đã công bố danh sách 120 người nổi tiếng bị truy nã vì tham gia vào các cuộc biểu tình chống đảo chính, nhiều người đã bị ban hành lệnh truy nã hay bị bắt vì tham gia biểu tình chống đảo chính.

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hoa-hau-hoan-vu-myanmar-bi-truy-na-sau-khi-cau-cuu-tai-chung-ket-hoa-hau-hoan-vu-2020-162211805093122036.htm

Miss Universe Hoa Hậu Hoàn Vũ

Tin tức mới nhất