Hoa hậu Thu Thủy từng làm phim lấy cảm hứng từ chính cuộc đời mình

"Người Khác" là bộ phim tâm lý về cô gái tên Thủy được chính hoa hậu Thu Thủy chắp bút và thực hiện.

Trưa 5/6, thông tin Hoa hậu Việt Nam 1994 Nguyễn Thu Thủy - qua đời vì đột quỵ, hưởng dương 45 tuổi gây chấn động showbiz Việt. Tin dữ về Thu Thủy khiến bạn bè, đồng nghiệp lẫn khán giả yêu mến không khỏi bàng hoàng, xót xa.

Nguyễn Thu Thủy được biết đến khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1994. Cô đoạt vương miện ở tuổi 18.

Hoa hậu Thu Thủy từng làm phim lấy cảm hứng từ chính cuộc đời mình-1

Sau đăng quang, Thu Thủy từng có thời gian du học ở Mỹ. Trở về nước, hoa hậu thường xuất hiện với vai trò MC truyền hình, song không xuất hiện quá nhiều tại các sự kiện giải trí. Bên cạnh công việc MC, Thu Thủy còn dành thời gian để kinh doanh, viết sách.

Mới đây cư dân mạng đã phát hiện ra hoa hậu từng làm phim, thậm chí còn gửi đi tham gia Liên hoan phim Quốc tế Việt Nam lần I.

Hoa hậu Thu Thủy từng làm phim lấy cảm hứng từ chính cuộc đời mình-2

Cụ thể cách đây 11 năm, hoa hậu Thu Thủy từng chắp bút và thực hiện phim ngắn tâm lý mang tên Người Khác. Phim lấy cảm hứng từ chính cuộc đời của nàng hậu, có nội dung về một cô gái tên Thủy đã rời Hà Nội với bộn bề công việc để trải qua một cuộc hành trình về phía Bắc của Tổ quốc. 

Cô đặt chân đến những vùng đất xa lạ như: Hà Giang, Hoàng Su Phì, Cốc Pài - Xín Mần, Yên Mình, Đồng Văn, Mã Pì Lèng... để trải nghiệm những giá trị hoàn toàn khác biệt so với cuộc sống vốn đã quá quen thuộc của mình.

Hoa hậu Thu Thủy từng làm phim lấy cảm hứng từ chính cuộc đời mình-3

Thu Thủy từng chia sẻ về đứa con tinh thần: "Tôi biết sự xuất hiện của tôi trong phim sẽ gây ngạc nhiên cho nhiều người bởi họ tò mò muốn biết, Hoa hậu đóng phim sẽ thế nào. 

Tôi muốn các bạn hãy đặt vương miện sang một bên để cùng trải nghiệm với một người phụ nữ, một người mẹ, từ Hà Giang - thế giới trong trẻo, nguyên sơ để hướng về Hà Nội - một thành phố sôi động nhưng vẫn mang trong mình những nét hoài cổ. 

Đây là cách kỷ niệm riêng của tôi cho Hà Nội. Nó không phải một cuộc du hí, cũng không nhằm giới thiệu văn hóa du lịch mà thông qua cuộc hành trình để chạm đến cảm xúc của mình, thông qua đó hy vọng chạm đến bản ngã của người xem".

Hoa hậu Thu Thủy từng làm phim lấy cảm hứng từ chính cuộc đời mình-4

Cô cũng cho biết thêm về ý tưởng thực hiện phim này: "Cha mẹ tôi đều là nhà nghiên cứu ngôn ngữ học nhưng hai chị em tôi không theo nghề đó. Với ông, đó là điều bất hạnh.

Ba năm trước, ông lên cơn nhồi máu cơ tim. 20 ngày liền tôi ở trong bệnh viện chăm sóc ông, chứng kiến những thân phận đang trên ranh giới mong manh của sự sống và cái chết. 

Hoa hậu Thu Thủy từng làm phim lấy cảm hứng từ chính cuộc đời mình-5

Khi cha tỉnh lại, ông chuyển cho tôi những tài liệu ông nghiên cứu cả đời. Điều này làm tôi rất xúc động vì cha tôi chưa bao giờ hài lòng với bất cứ những gì tôi làm, kể cả danh hiệu Hoa hậu.

Tôi muốn làm điều đó cho mình để những ngày sau không còn phải phân vân, hoài nghi, để có thể truyền lại cái gì cho con như cách cha tôi đã làm".

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoa-hau-thu-thuy-tung-lam-phim-ve-cuoc-doi-minh-n-264640.html

Hoa hậu Thu Thủy

Tin tức mới nhất