Hoa khôi 16 tuổi bị bạn học cưỡng bức và sát hại, hung thủ bị mỉa mai: 'Giàu có thật tốt mà'

4 năm trước, một vụ án hiếp giết đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại Bắc Kinh gây chấn động dư luận suốt thời gian dài.

Ngày 24/9, trang ETToday đưa tin về một vụ án mạng xảy ra hơn 4 năm trước đây. Ngày 19/5/2016, một hoa khôi 16 tuổi đột nhiên mất tích tại trường học. Sáng hôm sau, thi thể của nữ sinh này đã được tìm thấy trong phòng học 601.

Theo truyền thông Trung Quốc, hiện trường vụ án là Trường Ngoại ngữ Tân Đông Phương ở quận Xương Bình, Bắc Kinh, Trung Quốc. Vào tối ngày 19/5/2016, nạn nhân Diêu Kim Dịch đang học lớp 10 bỗng nhiên mất tích. Đến sáng hôm sau, một nam sinh họ Vương đã tự thú về tội ác của mình vào tối ngày 19/5/2016.

Lý Khiết, mẹ nạn nhân cho biết, Diêu Kim Dịch là một người con rất ngoan ngoãn và hiểu chuyện, thành tích học tập cũng rất tốt. Vì đặt mục tiêu có điểm thi TOEFL cao, Diêu Kim Dịch đã rời quê nhà (tỉnh Sơn Đông) đi học ở Bắc Kinh. Cô sẽ về thăm nhà 1 hoặc 2 lần mỗi tháng.

Trước khi xảy ra vụ án, Diêu Kim Dịch thường xuyên phàn nàn tên Vương luôn làm phiền cô nhưng 2 mẹ con họ cũng không bận tâm lắm.

Hoa khôi 16 tuổi bị bạn học cưỡng bức và sát hại, hung thủ bị mỉa mai: Giàu có thật tốt mà-1
Nạn nhân Diêu Kim Dịch lúc còn sống.

Vào tối ngày hôm xảy ra sự việc, bà Lý Khiết nhiều lần liên lạc với con gái nhưng không thành. Tuy nhiên bà chỉ nghĩ con gái đang bận học hoặc đang tắm rửa. Đến sáng ngày 20/5/2016, bà nhận được thông báo từ trường học: Con gái và bạn học Vương đã ra khỏi trường nhưng chưa về, hành vi này đã vi phạm kỷ luật của nhà trường.

Lúc đó bà vội vàng liên lạc với con gái vì biết rằng con gái ngoan ngoãn của mình sẽ không hành động như thế. Nhưng dù bà gọi bao nhiêu cuộc điện thoại, Diêu Kim Dịch cũng không một lần hồi âm. Trong cơn tuyệt vọng, bà đã gọi cho một số người bạn cùng lớp khác, nhờ họ đi tìm khắp các dãy phòng học ở tất cả tòa nhà của trường.

Khoảng 6h30 chiều ngày 20/5/2016, một số nam sinh phát hiện thi thể của Diêu Kim Dịch tại phòng 601. Đây là phòng học duy nhất không có thiết bị giám sát.

Hoa khôi 16 tuổi bị bạn học cưỡng bức và sát hại, hung thủ bị mỉa mai: Giàu có thật tốt mà-2
Hung thủ và mẹ ruột.

Vào thời điểm đó, trên thi thể nạn nhân có nhiều vết thương, gương mặt biến dạng, má phải và miệng sưng tím tái, trên cổ có vết bị siết. Ngoài hàng chục vết bầm tím trên cơ thể, ở phần mông nạn nhân còn có vết máu rất lớn. Cảnh sát Bắc Kinh xác định nạn nhân tử vong do ngạt thở vì bóp cổ.

Đến 7h tối, tên Vương đã chủ động gọi đến cảnh sát, hắn báo Diêu Kim Dịch đã tự nguyện quan hệ tình dục với mình. Sau đó, hắn đã lấy điện thoại của nạn nhân nhắn tin cho giáo viên thông báo cả hai đang đi chơi riêng.

Sau khi vụ án xảy ra, dư luận phát hiện hung thủ là thiếu gia của một gia đình giàu có và quyền lực, mẹ hắn là chủ tịch một công ty lớn ở Bắc Kinh. Thậm chí tên Vương còn thay mặt học sinh phát biểu trong lễ khai giảng của trường.

Phía hung thủ đưa ra nhiều bằng chứng khẳng định hắn không cố ý giết người, trong đó có những thông tin như tên Vương là học sinh xuất sắc, tuân thủ kỷ luật, hòa thuận với bạn học. Đặc biệt là giữa hung thủ và nạn nhân có quan hệ tình cảm, tất cả chỉ là tự nguyện quan hệ tình dục và ngộ sát.

Hoa khôi 16 tuổi bị bạn học cưỡng bức và sát hại, hung thủ bị mỉa mai: Giàu có thật tốt mà-3
Vụ án này từng khiến dư luận Trung Quốc chấn động một thời gian dài.

Ngày 1/4/2018, bà Lý Khiết phát hiện tất cả di vật của nạn nhân đã biến mất, các dấu vết ở hiện trường cũng đã được dọn sạch. Từ lúc vụ án xảy ra đến năm 2018, thi thể của nạn nhân vẫn đặt tại tủ đông ở Sở Cảnh sát Bắc Kinh vì cần được bảo quản tốt để làm bằng chứng trong các phiên tòa.

Tháng 6/2017, Tòa án Nhân dân Trung cấp Bắc Kinh tuyên án tên Vương bị kết tội cố ý giết người và cưỡng hiếp, bản án là tù chung thân. Đến ngày 27/12/2018, Tòa án Nhân dân Cao cấp Bắc Kinh bác đơn kháng cáo và giữ nguyên bản án ban đầu.

Vào thời điểm đó, vì hung thủ thoát án tử nên dư luận đã vô cùng phẫn nộ và liên tục mỉa mai: "Giàu có thật là tốt mà!".

Hoa khôi 16 tuổi bị bạn học cưỡng bức và sát hại, hung thủ bị mỉa mai: Giàu có thật tốt mà-4
4 năm qua, bà Lý Khiết luôn đi tìm công lý cho đứa con gái xấu số của mình.

Tháng 10/2019, bà Lý Khiết tiếp tục nộp đơn lên tòa án, đề nghị tuyên án tử hình với tên Vương và gia đình hung thủ phải chịu trách nhiệm bồi thường tổn thất tinh thần và chi phí tang lễ, tổng cộng hơn 1,75 triệu NDT (gần 6 tỷ VND theo tỷ giá hiện tại).

Mẹ nạn nhân không muốn đo lường tính mạng con gái mình bằng tiền bạc nên đã không chấp thuận mức thỏa thuận với gia đình hung thủ từ trước. Bà chỉ muốn hung thủ bị trừng trị thích đáng.

Ngày 24/9/2020, bà Lý Khiết chia sẻ với truyền thông, phiên tòa kế tiếp sẽ diễn ra vào chiều ngày 27/9 sắp tới.

Nguồn: ETToday, Zhihu

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hoa-khoi-16-tuoi-bi-ban-hoc-cuong-buc-va-sat-hai-danh-tinh-hung-thu-khien-du-luan-mia-mai-nhieu-nam-qua-giau-co-that-la-tot-ma-162202409221954009.htm

cưỡng bức Án mạng Giết Người

Tin tức mới nhất