Phạm Băng Băng - Xa Thi Mạn - Châu Tấn: Ai mới là Kế Hoàng Hậu đẹp nhất trên màn ảnh?

Cả 3 mỹ nhân nổi tiếng của màn ảnh Hoa ngữ đều có cơ hội vào vai vị Hoàng hậu thứ 2 của vua Càn Long.

Kế Hoàng hậu là Hoàng hậu thứ hai của Càn Long hoàng đế. Bà được biết đến là Hoàng hậu nhà Thanh duy nhất không có thụy hiệu. Việc bà bị thất sủng và không được đặt thụy hiệu cho đến nay vẫn còn là uẩn khúc lớn của lịch sử Đại Thanh.

Phạm Băng Băng - Xa Thi Mạn - Châu Tấn: Ai mới là Kế Hoàng Hậu đẹp nhất trên màn ảnh?-1
Chân dung Kế Hoàng hậu.

Có tư liệu cho thấy giữa bà và Hoàng đế đã xảy ra mâu thuẫn lớn trong chuyến Nam tuần, dẫn đến tình trạng bà bị cấm túc cho đến khi qua đời. Theo lời giải thích vào năm 1778 của Càn Long Đế, ngày hôm đó Hoàng hậu đã cắt tóc, là điều đại kị nhất trong quốc tục Mãn Châu.

Việc bà bị cấm túc đã dấy lên nhiều dị nghị bất bình trong triều đình. Khi bà mất, Càn Long Đế theo lễ Hoàng quý phi mà an táng, đã khiến nhiều triều thần phản đối. Sự việc của bà cũng được đồn đại trong dân gian, tất cả đều cho rằng Càn Long khi du tuần Giang Nam, nổi dâm ý muốn nạp ca kỹ làm cung phi, dẫn đến việc Hoàng hậu can ngăn mà bị khiển trách.

Trên màn ảnh, nhân vật Kế Hoàng hậu từng xuất hiện trong nhiều bộ phim. Tuy nhiên nổi bật nhất vẫn là 3 tác phẩm: Họa khuông nữ nhân, Diên Hi Công Lược Hậu cung Như Ý truyện.

Phạm Băng Băng

Phạm Băng Băng - Xa Thi Mạn - Châu Tấn: Ai mới là Kế Hoàng Hậu đẹp nhất trên màn ảnh?-2

Họa khuông nữ nhân là dự án do đạo diễn người Pháp - Charles De Meaux thực hiện nhân kỷ niệm 10 năm giao lưu văn hóa Pháp – Trung và dự kiến sẽ tham gia Liên hoa phim Cannes 2016. Trong phim, Phạm Băng Băng đóng vai Ô Lạt Na Lạp – vị Hoàng hậu xinh đẹp, hiền lành và đoan trang.

Bên cạnh mối quan hệ với vua Càn Long, Ô Lạt Na Lạp còn có vướng mắc tình cảm với một họa sĩ truyền giáo người Pháp. Khi được vào hoàng cung vẽ chân dung cho Hoàng hậu, những rắc rối quanh vị họa sĩ này đã kéo Ô Lạt Na Lạp vào cuộc chiến hậu cung tranh quyền đoạt lợi rối rắm. 

Phạm Băng Băng - Xa Thi Mạn - Châu Tấn: Ai mới là Kế Hoàng Hậu đẹp nhất trên màn ảnh?-3

Phạm Băng Băng - Xa Thi Mạn - Châu Tấn: Ai mới là Kế Hoàng Hậu đẹp nhất trên màn ảnh?-4

Trong tạo hình Hoàng hậu Ô Lạt Na Lạp, Phạm Băng Băng khiến các fan mê mẩn bởi nhan sắc quá xinh đẹp. Làn da trắng ngần, gương mặt thanh tú của nữ diễn viên cùng tạo hình sang trọng đã "đốn tim" khán giả hoàn toàn.

Xa Thi Mạn

Phạm Băng Băng - Xa Thi Mạn - Châu Tấn: Ai mới là Kế Hoàng Hậu đẹp nhất trên màn ảnh?-5

Mở đầu Diên hi công lược, Nhàn phi của Xa Thi Mạn gây ấn tượng với tạo hình giản dị, hiền từ. Vốn là người an phận thủ thường, Nhàn phi chưa bao giờ quan tâm đến lợi ích hay đấu đá chốn hậu cung. Cô chỉ một lòng một dạ dành tình yêu cho Càn Long dù bị hoàng đế ghẻ lạnh.

Tuy nhiên càng về sau, Nhàn phi sẽ trở thành nhân vật phản diện đáng gờm nhất phim. Sau khi Phú Sát hoàng hậu qua đời, cô sẽ lên ngôi Kế hoàng hậu và tiếp quản tam cung lục viện. Tuy nhiên cũng chính vì tình yêu dành cho Càn Long nên cô sẽ ra tay hãm hại tất cả những mỹ nhân được hoàng đế sủng ái.

Phạm Băng Băng - Xa Thi Mạn - Châu Tấn: Ai mới là Kế Hoàng Hậu đẹp nhất trên màn ảnh?-6

Phạm Băng Băng - Xa Thi Mạn - Châu Tấn: Ai mới là Kế Hoàng Hậu đẹp nhất trên màn ảnh?-7

Loạt ảnh Xa Thi Mạn lên ngôi Kế Hoàng hậu đã thu hút sự chú ý của các khán giả. Dù đã bước qua tuổi 40 nhưng nữ diễn viên Hong Kong vẫn cho thấy nhan sắc quý phái và quyền lực. Trong bộ hoàng phục của người đứng đầu lục cung, người đẹp tỏ rõ uy quyền của một bậc mẫu nghi thiên hạ. 

Châu Tấn

Phạm Băng Băng - Xa Thi Mạn - Châu Tấn: Ai mới là Kế Hoàng Hậu đẹp nhất trên màn ảnh?-8

Nhân vật chính của Hậu cung Như Ý truyện là Ô Lạt Na Lạp Thanh Anh (Châu Tấn) , hay còn gọi là Như Ý. Đây là nhân vật có thật trong lịch sử khi là cháu gái của Cảnh Nhân Cung Hoàng Hậu và là Trắc phúc tấn của Bảo Thân Vương Hoằng Lịch.

Khi Bảo Thân Vương lên ngôi hoàng đế Càn Long, Như Ý được phong làm Quý phi. Sau cái chết của Phú Sát Hoàng Hậu và trải qua nhiều biến cố cam go, Như Ý đã từng bước giành lấy ngôi vị cao nhất trong hậu cung và được phong là Kế hoàng hậu. 

Phạm Băng Băng - Xa Thi Mạn - Châu Tấn: Ai mới là Kế Hoàng Hậu đẹp nhất trên màn ảnh?-9

Phạm Băng Băng - Xa Thi Mạn - Châu Tấn: Ai mới là Kế Hoàng Hậu đẹp nhất trên màn ảnh?-10

Hậu cung Như Ý truyện còn chưa lên sóng nhưng hình ảnh Châu Tấn đầu đội mũ phượng, thân mặc hoàng phục vẫn nhận được nhiều khen ngợi. Ánh mắt sắc lạnh đã cho thấy uy quyền của bậc mẫu nghi thiên hạ, với những toan tính để giữ vững địa vị trước các âm mưu thâm độc chốn hậu cung.

Đa số ý kiến đều cho rằng trang phục của Kế Hoàng Hậu trong phim rất đẹp mắt với đường kim thêu mũi chỉ tinh xảo. Khuôn mặt của nữ diễn viên gây ấn tượng với cặp lông mày lá liễu cùng ánh mắt có hồn.

Trúc An
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/pham-bang-bang-xa-thi-man-chau-tanke-hoang-hau-nao-dep-nhat-n-161611.html

Xa thi Mạn Châu Tấn Phạm Băng Băng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao