Phim cũ người xưa

'Hoàng tử' dòng phim 'mì ăn liền' một thời già nua hốc hác ở tuổi U50

Diễn xuất cùng thời Lý Hùng và Lê Công Tuấn Anh, Thái San từng đóng cặp với nhiều ngôi sao nữ như Diễm Hương, Việt Trinh, Y Phụng, Kim Khánh... và được mệnh danh là "Hoàng tử phim Việt".

Nhắc đến Thái San, khán giả cùng đồng nghiệp yêu mến anh không thể quên chàng diễn viên có khuôn mặt đẹp trai, hiền lành ở thập niên 90. Anh đóng cặp với nhiều người đẹp thời đó, thường xuyên nhất là với Diễm Hương và Việt Trinh.

2sao.vn | Photobook

Lúc nhỏ, Thái San sinh sống tại Đà Lạt. Anh chạm ngõ nghệ thuật ngay từ khi đang là sinh viên đại học bằng công việc ca hát. Anh đã hát cho đoàn ca nhạc trẻ Đà Lạt và cũng đi lưu diễn khắp nơi, hát hàng đêm cho khách sạn Palace ở Đà Lạt. Sở trường của anh thời ấy là những bản nhạc Pháp lãng mạn, cả những bài tiếng Nga (Liên Xô cũ) như bài "Triệu đóa hoa hồng", "Ngôi sao ban chiều"…

2sao.vn | Photobook

Năm 1989, Thái San đang là diễn viên của Đoàn Kịch trẻ Đà Lạt, được người chị họ là nữ ca sĩ kiêm diễn viên điện ảnh Thanh Lan dẫn đến đoàn phim chơi và gặp đạo diễn Lê Hoàng Hoa lúc đó đang đi chọn cảnh phim tại Đà Lạt. Không ngờ đạo diễn Lê Hoàng Hoa đưa luôn Thái San vào phim "Đằng sau một số phận", đóng vai người tình của Thanh Lan trong phim. Đây chính là vai diễn đầu tiên của Thái San mở ra một giai đoạn rực rỡ trong sự nghiệp điện ảnh của anh.

2sao.vn | Photobook

Năm 1991 Thái San tham gia phim "Tấm cám" đóng cùng Diễm Hương, Vân Anh. Sau phim này khán giả đã biết đến anh nhiều hơn khiến nam diễn viên rất vui mừng.

2sao.vn | Photobook

Sau vai diễn ấn tượng trong "Tấm cám", Thái San được các đạo diễn mời tham gia hàng loạt trong các phim khác như: "Chuyện tình Mỵ Châu", "Đời có tên tụi mình", "Vĩnh biệt tình anh","Trai tim mùa đông" ... Trong ảnh Thái San chụp cùng Y Phụng năm 1992 sau khi quay xong phim "Nụ hôn đầu đời".

2sao.vn | Photobook

Bộ phim thành công nhất đưa anh lên hàng ngôi sao lúc đó là khi đóng chung với Việt Trinh trong phim "Sao em vội lấy chồng" của đạo diễn Trần Cảnh Đôn khởi quay năm 1994.

2sao.vn | Photobook

Phim chiếu rất ăn khách và bỗng chốc Thái San trở nên nổi tiếng. Sự hạnh phúc do điện ảnh mang lại khiến Thái San bị cuốn hút mải mê đóng hết phim này đến phim khác. Sau đó, anh và Việt Trinh còn đóng chung trong phim "Đừng nói xa nhau" (ảnh) vào năm 1996.

2sao.vn | Photobook

Thái San tham gia rất nhiều phim tại Việt Nam thời kỳ "phim mì ăn liền". Trong vòng 10 năm, Thái San đã đóng được gần 40 phim, cả vai chính lẫn vai phụ, tất cả đều là chung một hình tượng hiền hiền tội nghiệp, đa số là vai sinh viên, thầy giáo, bác sĩ...

2sao.vn | Photobook

Trong số những phim từng đóng, Thái San từng chia sẻ thích nhất vai bộ đội Du phim "Hạ sĩ quan" của đạo diễn Lê Dũng. Chỉ là vai thứ, nhưng anh có dịp hòa nhập với cuộc sống của một người lính, được va chạm với sự hồi hộp trong bối cảnh chiến trường khói lửa, có bom thật nổ. Cũng có những vai Thái San thích mà lại không được khán giả đón nhận như vai tên Mỹ lai bụi đời tên Robert trong Đời có tên tụi mình.

2sao.vn | Photobook

Năm 1998, khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp, Thái San khiến không ít khán giả bất ngờ khi quyết định sang Pháp định cư và bỏ lại sự nghiệp diễn xuất của mình. Được biết, lý do khiến anh quyết định sang Pháp là để chăm sóc cho mẹ khi ấy đang bị bệnh, từ khi lên 6 tuổi, cha mẹ của Thái San đã ly thân và nam diễn viên được cha đưa về Việt Nam. Chính vì vậy, khi đã thành công, anh rất mong muốn được gặp lại và chăm sóc cho người mẹ của mình.

2sao.vn | Photobook

Sau khi qua Pháp sinh sống và chăm sóc mẹ một thời gian thì mẹ Thái San đã không may qua đời vào 2011. Anh đã theo học đại học và đã lấy được bằng thạc sĩ du lịch. Nhờ vậyThái San đã mở được một công ty du lịch của riêng mình. Đặc biệt công ty anh chủ yếu tiếp đón những đoàn khách từ Việt Nam sang Pháp và Châu Âu du lịch.

2sao.vn | Photobook

Sau nhiều năm không còn xuất hiện trước công chúng thì mới đây, nhân dịp bạn bè Thái San có chuyến sang Pháp du lịch, anh đã có dịp gặp gỡ lại những người bạn của mình và xuất hiện những hình ảnh đầu tiên trước công chúng sau khoảng thời gian. Tuy nhiên, ở tuổi 47, nhan sắc của Thái San khiến không ít khán giả bất ngờ vì kém sắc khó nhận ra.

2sao.vn | Photobook

Những nét thư sinh, điển trai của Thái San dường như đã biến mất. Từ mỹ nam thư sinh vạn người mê, ở đội tuổi U50 Thái San trở nên già nua hốc hác khiến không ít khán giả tiếc nuối.

2sao.vn | Photobook

phim việt nam diễn viên