Học cao, nhiều tiền nhưng tôi vẫn phải cúi đầu xin lỗi nhân tình của chồng

Ngày tôi bất chấp bỏ cái thai để nhận quyết định đi tu nghiệp nước ngoài, anh đã ném về phía tôi tờ đơn ly hôn vì không thể chấp nhận người vợ sắt đá như tôi. Nhưng tôi không ký.

Tôi đã kiên quyết ra đi với một tâm niệm: Chỉ cần mình thành công, chứng minh được cho chồng thấy tôi đang cố gắng vì cả hai thì anh ấy sẽ tha thứ thôi.

Tôi tự đánh giá mình là người đàn bà cứng rắn. Bao năm khổ cực của tuổi thơ đã tôi luyện cho tôi một ý chí thép. Tôi tốt nghiệp đại học loại giỏi, ra trường có việc làm ngay. Điều may mắn hơn nữa là tôi có được một người đàn ông yêu thương mình thực sự. Anh ấy là bạn học cùng Đại học với tôi. Chúng tôi yêu nhau khi cả hai đứa còn chưa có gì trong tay.

Sau khi ra trường 2 năm bọn tôi cưới. Cưới xong mặc dù chồng rất muốn có con nhưng tôi xin từ từ vì tôi còn muốn phấn đấu cho sự nghiệp. Anh thương tôi nên cũng đồng ý. Hơn ai hết, chồng tôi hiểu, tôi là một cô gái nhà nghèo, lam lũ, tôi đã phải cố gắng rất nhiều để có được ngày hôm nay. Anh không muốn làm lỡ dở giấc mơ và dự định của tôi.

Nhưng sự thông cảm đó chỉ có giới hạn. Ngày tôi nhận quyết định được cử đi nước ngoài tu nghiệp cũng là thời điểm tôi biết mình vừa có thai được hơn 1 tuần. Chồng tôi vui lắm. Anh mong ngóng chuyện này nên suốt một tuần kể từ khi biết vợ có bầu, anh chăm sóc tôi rất chu đáo.

Tôi đắn đo rất nhiều rồi quyết định nói với chồng rằng tôi không muốn bỏ lỡ cơ hội này. Đi tu nghiệp nước ngoài đồng nghĩa với việc về nhà tôi sẽ được lên chức. Nếu giờ tôi bỏ qua việc này sẽ không biết đến bao giờ mới có được vì họ sẽ cử người khác đi và dĩ nhiên người đó sẽ lên đảm nhận vị trí then chốt của công ty. Và tất nhiên, để đi tu nghiệp như thế thì tôi phải không vướng bận chuyện con cái.

Chồng tôi không đồng ý. Anh khuyên tôi: “Phụ nữ có được như em cũng đáng nể lắm rồi. Giờ là lúc mình cần tập trung lo cho gia đình, cho tổ ấm em ạ. Anh tin với năng lực của em, cơ hội này qua đi sẽ lại có cơ hội khác”. Vậy mà bất chấp lời khuyên can của chồng, tôi lẳng lặng đi bỏ đứa con và nhận quyết định sẽ đi nước ngoài.

Ngày tôi đi, chồng đưa cho tôi tờ đơn ly hôn đã ký sẵn và không ra tiễn. Tôi giận anh nhưng vẫn đinh ninh một điều: Anh ấy rất yêu mình, thời gian sẽ khiến anh tha thứ cho tôi khi tôi thành công trở về!

Vậy là tôi ra nước ngoài học. Chúng tôi chẳng hiểu mối quan hệ của mình là gì. Tôi vẫn điện thoại về nhưng anh không nghe máy. Tôi còn nghe nói anh đã có bồ. Tôi buồn lắm nhưng vẫn làm như mình không biết. Tôi lao vào học, kiếm tiền và đợi ngày trở về.

Giữa những tháng ngày ở bên nước ngoài, tôi nhận được điện thoại từ một người phụ nữ. Chị ấy tự nhận là… đang sống với chồng tôi.

Chị ấy bảo nếu chị ấy có thể có con, chắc chắn chị ấy sẽ giữ người đàn ông tốt như anh dù có phải mang danh cướp chồng. Nhưng ông trời không may mắn cho chị có được niềm hạnh phúc đó. Chị không thể sinh con. Và rồi thấy anh cô đơn, bơ vơ nên chị tự nguyện ở bên chăm sóc mà thôi.

Chị khuyên tôi rất nhiều… Càng nghe chị nói tôi càng thấm thía. Nghe chị kể về những ngày anh ở nhà buồn tủi tôi mới nhận ra cái sai quá lớn của mình… Chị bảo sẽ không giành anh bởi vì anh quá tốt, anh xứng đáng có một tổ ấm trọn vẹn.

Chị khuyên tôi nên quay về, xin anh tha thứ, làm lại từ đầu và sinh cho chồng những đứa con. Sau này chị cũng chuyển đi nơi khác làm việc nên cũng không vương vấn gì nữa. Người tình của chồng tôi còn nói đã khuyên hết lời và chồng tôi cũng có vẻ đã bỏ qua cho tôi mọi lỗi lầm.

Cách đây 1 tuần, chồng chủ động gọi cho tôi, hỏi bao giờ tôi về. Đây là lần đầu tiên sau gần 2 năm kể từ ngày tôi ra nước ngoài, tôi mới được nghe giọng của anh. Tôi đã bật khóc và xin anh tha thứ. Chồng tôi im lặng rất lâu rồi bảo: “Đợi em về rồi mình làm lại”.

Tôi thầm cảm ơn người tình của chồng, một người tình có tư cách và sự tử tế. Nhờ có chị mà tôi giữ được chồng bởi nếu là người khác có lẽ anh đã kiên quyết bỏ tôi lâu rồi.

Tôi dự định sau khi về nước, người đầu tiên mà tôi tìm gặp sau chồng chính là chị. Tôi cần phải nói một lời cảm ơn tới chị, người phụ nữ đã yêu thương chồng tôi thật lòng.

Quý Phi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cui-dau-xin-loi-nhan-tinh-cua-chong-n-157979.html

chồng ngoại tình Ngoại tình

Tin tức mới nhất