Học lỏm cách cắm cành táo mèo của mẹ Hà Nội, nhìn 'đẹp như tranh' bảo sao 'bão like'

Chị Lan Phương không ngại mang cành táo mèo, đặc trưng của núi rừng Tây Bắc vào trong căn nhà vốn quen thuộc nhằm tạo sự mới lạ và độc đáo hơn.

Táo mèo hay còn có tên gọi khác là sơn tra. Đây vốn là thứ quả đặc trưng của núi rừng Tây Bắc, vốn tưởng chỉ dùng trong thực phẩm thì nay trở thành thú chơi mới của những người yêu thích nghệ thuật cắm hoa và trang trí nhà cửa.

Những cành táo mèo tươi, quả chín vàng nhìn trông bắt mắt, có mùi thơm thoang thoảng trở thành vật phẩm trang trí lạ mắt, sinh động trong ngôi nhà. Đây cũng trở thành thú vui của chị Lan Phương (Hà Nội) dạo gần đây.

Chị tự nhận mình là người ưa thích cắm hoa và trang trí nhà cửa. Vì vậy, chị không ngại mang hơi thở của núi rừng Tây Bắc vào trong căn nhà vốn quen thuộc để tạo sự mới lạ và độc đáo hơn.

Học lỏm cách cắm cành táo mèo của mẹ Hà Nội, nhìn đẹp như tranh bảo sao bão like-1
Cành quả xanh rám nắng, hoang dã tựa cung đường Tây Bắc được cắm bình gốm xanh. 

Hiện nhà chị Lan Phương chơi 2 cành táo mèo được trồng từ các nơi khác nhau. Cành quả rám đỏ "hây hây như má thiếu nữ" được cắm bình mộc sành nâu và cành quả xanh rám nắng, hoang dã tựa cung đường Tây Bắc được cắm bình gốm xanh. "Mỗi loại mang một vẻ đẹp khác nhau nhưng đều có hương thơm ngọt nhẹ khiến mình cảm giác dễ chịu, khoan khoái mỗi khi hít hà", chị nói. 

Theo chị, thú chơi cắm lọ cành táo mèo khá bền. Nếu cắm trong bình đủ nước, hàng ngày chịu khó phun nước sẽ chơi được cả tháng. Khi cành lá héo đi vẫn có thể chơi được quả trên cành thêm một thời gian. Ngoài ra nên chịu khó tỉa lá thường xuyên để cành mọc mầm mới.

Học lỏm cách cắm cành táo mèo của mẹ Hà Nội, nhìn đẹp như tranh bảo sao bão like-2
Cành quả rám đỏ "hây hây như má thiếu nữ" được cắm bình mộc sành nâu ở phòng khách.

Dù cắm lọ cành táo mèo không dễ bởi cành nhỏ, các nhánh oặt ẹo vì nặng trĩu quả nhưng chị Lan Phương vẫn thành công. Dưới đây là gợi ý 2 cách cắm cành táo mèo mà chị đã làm, muốn chia sẻ đến mọi người.

1. Cắm chân cành táo mèo trong bình hoa có miệng nhỏ, thân cao khoảng 50-70cm. Trong trường hợp không có loại bình này, có thể chọn loại bình hoa thấp và đặt trên ghế đôn cao để gia tăng vẻ đẹp tinh tế, không kém phần sang trọng.

Học lỏm cách cắm cành táo mèo của mẹ Hà Nội, nhìn đẹp như tranh bảo sao bão like-3

2. Treo uốn, vít cành táo mèo bằng dây thép nhỏ vào một số điểm tựa gần khu vực đặt bình. Nhà chị đã buộc vít cành táo mèo vào thân đèn cần câu và bản lề của tủ kệ ti vi. Bởi cành có nhiều quả nặng, không thể vừa tự giữ gốc cố định miệng bình lại còn uốn vít cành nhánh nên cần thêm người trợ giúp. 

Bạn nên chọn treo uốn cành hướng mặt quả ra phía ngoài để tạo vẻ đẹp riêng. Còn mặt lá hướng về phía nào sẽ vít lại nhẹ nhàng, tạo sự uyển chuyển, tự nhiên nhất.

Chú ý, cành táo mèo to phù hợp với những bình gốm mộc mạc. Còn cành táo mèo nhỏ xinh, bạn có thể cắm bình thiếc hoặc thuỷ tinh, tuỳ sở thích.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoc-lom-cach-cam-lo-canh-tao-meo-cua-me-ha-noi-dep-nhu-tranh-n-235806.html

cắm hoa

Tin tức mới nhất