'Học lỏm' cách giảm cân của người Nhật chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ

Đây chính là bí quyết giảm cân hiệu quả vô cùng độc đáo của người Nhật bạn không thể bỏ qua.

Uống rất nhiều trà xanh

Nước trà xanh là một trong những thức uống không thể thiếu đối với người Nhật và nhất là các chị em phụ nữ. Uống trà xanh vừa giúp cơ thể thanh lọc, giải độc vừa đốt cháy mỡ béo dư thừa, kích thích tiêu hóa nhanh hơn nhờ những hợp chất chứa trong nó, và chứa chất chống oxy hóa giúp bạn bảo vệ sức khỏe cũng như làm đẹp da hiệu quả hơn.

Đây được coi là một trong những cách giảm cân nhanh nhất mà người Nhật thường áp dụng. Ngoài ra, trà xanh còn giúp người Nhật chống ung thư, điều hòa tim mạch và trị một số bệnh về tiêu hóa.

Học lỏm cách giảm cân của người Nhật chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ-1

Chính vì vậy, nước trà xanh được ưa chuộng tại Nhật và nơi đây cũng bắt nguồn món trà đạo nổi tiếng thế giới. Phụ nữ Nhật nói riêng và người dân Nhật nói chung vì thế mà rất thích trà đạo.

Hằng ngày nếu họ không pha được trà xanh tươi, họ sẽ uống bột trà xanh có tên gọi là bột matcha. Mỗi ngày bạn nên uống từ 3-5 ly trà xanh cho quá trình lấy lại vóc dáng nhé.

Chia nhỏ bữa ăn và nhai kỹ khi ăn

Thay vì ăn nhiều trong một bữa ăn, người Nhật chi bữa ăn thành nhiều bữa phụ trong ngày. Cách này giúp kiểm soát lượng thức ăn nạp vào. Ngoài ra, từ nhỏ người Nhật luôn được dạy cần phải ăn chậm để tận hưởng vị ngon của thức ăn.

Nếu bạn từng đến hoặc sinh sống tại Nhật sẽ thấy đĩa thức ăn của người Nhật chỉ bằng 1/3 so với người Mỹ. 

Không để thức ăn đầy các đĩa

Không bao giờ được ăn một loại thức ăn với lượng lớn. Mỗi món ăn luôn được để ở đĩa riêng.

Trang trí thức ăn tự nhiên và đẹp mắt

Tươi ngon là yế tố quan trọng nhất của thực phẩm.

Những bí quyết trên giúp người Nhật kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Đồng thời cũng là cách giảm cân hiệu quả.

Học lỏm cách giảm cân của người Nhật chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ-2

Không vừa ăn vừa uống

Tại Việt Nam, rất nhiều người có thói quen vừa ăn vừa uống nước, uống rượu hoặc bia. Nhưng đối với người Nhật không bao giờ vừa ăn vừa uống. Rất nhiều người uống nước hoặc chan canh giúp dễ ăn hơn. Nhưng chính điều này khiến dạ dày rỗng hơn và kích thích bạn ăn nhiều hơn. Đây chính là lý do khiến bạn không thể đánh bay mỡ thừa dù đã thử hàng ngàn cách giảm cân khác nhau.

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất

Người Nhật đề cao tầm quan trọng của bữa sáng và không bao giờ bỏ bữa. Bữa sáng cũng được chuẩn bị cẩn thận và chu đáo nhưng hạn chế thực phẩm kém lành mạnh. Người Nhật thường ăn sáng với cơm, súp miso, đậu hũ, rong biển và trứng. Đây cũng là cách giảm cân, giữ dáng và trẻ lâu hiệu quả. Bởi những thực phẩm này nhiều protein, chất xơ giúp cung cấp đủ năng lượng mà không sợ béo.

Ăn nhiều rau xanh

Cách giảm cân nhanh nhất của người Nhật là bổ sung nhiều rau xanh vào chế độ ăn uống hàng ngày. Khẩu phần ăn của người Nhật không thể thiếu các loại rau củ quả tươi như rong biển, hành tây, đậu nành, cà tím, cà chua, củ cải, khoai tây… Trong bữa ăn họ thường đa dạng các món ăn trong thực đơn để giúp cơ thể hạn chế nạp tinh bột (calories).

Học lỏm cách giảm cân của người Nhật chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ-3

Uống nhiều nước ấm

Ngoài trà xanh thì nước ấm là thức uống người Nhật dùng hằng ngày. Theo thói quen của hầu hết người Nhật thì sau khi ngủ dậy khoảng 10 phút họ thường duy trì thói quen uống một cốc nước ấm vào mỗi sáng. Và đây cũng là một bí quyết giảm cân hiệu quả.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì nên uống nước ấm vào buổi tối sẽ giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn. Bởi uống nước ấm sẽ tăng chức năng của dạ dày, thúc đẩy tuần hoàn máu, làm tăng nhiệt độ cơ thể khoảng 10°C, tăng khả năng trao đổi chất đưa lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả, đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ.

Người Nhật rất thích ăn cá

Nhật được biết đến như một hòn đảo giữa đại dương. Bởi vậy, thực phẩm chủ yếu của người Nhật chính là cá chứ không phải thịt. Tuy chỉ chiếm 2% dân số thế giới nhưng người Nhật tiêu thụ hết 10% lượng cá của thế giới. Ngoài cá, thì rong biển cũng được người Nhật sử dụng thường xuyên trong bữa ăn gia đình.

Ăn cá nhiều là cách giảm cân giữ dáng hiệu quả của người Nhật. Bởi cá chứa rất ít chất béo có hại cho sức khỏe. Ngoài ra, trong cá còn chứa nhiều Omega – 3, DHA. Đây chính là những thành phần quan trọng giúp tăng cường sức khỏe, trí nhớ của não bộ.

Đối với người già, DHA ngăn chặn chứng mất trí nhớ hay còn gọi Alzheimer. Thêm vào đó, cá giàu protein dễ hấp thụ, tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch. Đặc biệt, Omega – 3 còn giúp giảm nồng độ triglyceride có trong máu. Từ đó giảm nguy cơ máu bị vón cục dẫn tới tắc nghẽn mạch máu gây đột quỵ.

Học lỏm cách giảm cân của người Nhật chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ-4

Ngoài những dưỡng chất trên, cá còn nhiều vitamin thiết yếu như Vitamin A, D và các khoáng chất như kẽm, canxi…

Bên cạnh cá, rong biển, người Nhật cũng tăng cường bổ sung rau xanh, uống trà xanh và ăn hoa quả thường xuyên. Người Nhật tiêu thụ rau xanh, cải bắp, súp lơ nhiều gấp 5 lần so với người Mỹ. Đây cũng chính là cách giảm cân, sống thọ, sống khỏe của người Nhật.

Giấm

Ở Nhật cũng dấy lên làn sóng ăn giấm giảm cân. Theo nghiên cứu, ăn giấm không chỉ giúp tiêu trừ hiện tượng táo bón, điều chỉnh môi trường axit và kiềm trong cơ thể, mà còn có hiệu quả giảm cân rõ rệt.

Tất nhiên, theo các chuyên gia hiệu quả của giấm hoá học và giấm tự nhiên khác nhau. Loại giấm lên men tự nhiên nhìn bên ngoài có chất kết tủa, màu cũng sẫm hơn, sau khi lắc bọt sẽ từ từ biến mất, còn với giấm hoá học bọt sẽ biến mất ngay sau khi lắc đều. Bởi vậy, nếu bạn thực sự muốn thử phương pháp này, nên chọn giấm tự nhiên để giảm cân.

Ăn chuối

Phương pháp giảm cân bằng chuối xuất phát từ một dược sĩ vùng Osaka, Nhật Bản, là bà Sumiko Watanabe. Bà phát hiện và áp dụng thành công phương pháp này cho chồng của mình, giúp ông Hitoshi Watanabe giảm 16,8kg trong một thời gian ngắn.

Ông Hitoshi sau đó đã tập hợp những kinh nghiệm giảm cân thành phương pháp Morning Banana Diet. Phương pháp này sau đó trở nên nổi tiếng, được ưa chuộng bởi đơn giản, dễ áp dụng.

Học lỏm cách giảm cân của người Nhật chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ-5

Có nhiều đặc tính khiến quả chuối được chọn giúp giảm cân. Chuối giàu chất xơ, kali và giúp tái tạo năng lượng nhanh chóng nhưng hàm lượng năng lượng thấp. Ăn chuối tươi kết hợp cốc nước ấm thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Chuối thì rẻ và bạn không cần tốn quá nhiều tiền cho thực phẩm giảm cân này.

Nạp chuối vào cơ thể làm giảm cảm giác thèm ăn nhưng không gây hại cho cơ thể, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, khoáng chất thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Quả chuối còn chứa một loại chất xơ khác có khả năng kháng tinh bột khiến cho tinh bột bị lên men trong dạ dày giúp đốt cháy 20-24% chất béo trong cơ thể, từ đó làm giảm năng lượng nạp vào, hạn chế sự tích tụ mỡ thừa, đặc biệt ở phần eo.

Thực đơn giảm cân bằng chuối đơn giản mỗi ngày:

Bữa sáng: Ăn một quả chuối và uống một ly nước ấm, không ăn gì thêm. Sau 30-60 phút nên ăn thêm một quả chuối.

Bữa trưa: Ăn một quả chuối trước khi ăn khẩu phần chính, chú ý giảm 30% khẩu phần chính so với bữa ăn thông thường.

Buổi chiều: Nếu đói, bạn có thể ăn thêm một quả chuối, ngoài ra không được ăn thêm bất kỳ một đồ ăn nào khác.

Bữa tối: Ăn một quả chuối trước khi ăn bữa chính, khẩu phần chính giảm 30%. Nên tránh các món tráng miệng, đồ ăn ngọt để quá trình giảm cân nhanh và cơ thể khỏe mạnh hơn. Bữa tối nên diễn ra lúc 6h là hợp lý.

Cách hít thở giảm cân của người Nhật

Ngồi trên ghế và hít thở đều:

Học lỏm cách giảm cân của người Nhật chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ-6

Bạn ngồi thẳng lưng trên ghế, hai chân buông xuống ép sát với nhau, bàn chân chạm đất. Hai tay đặt trên đầu gối. Từ từ hít sâu và thở mạnh ra, lặp lại 20 lần. Chú ý hít và thở ra bằng cơ bụng, không phải bằng lồng ngực. Nên chọn ghế có độ cao phù hợp sao cho bàn chân vừa chạm đất tạo tư thế thoải mái nhất. Bạn có thể thực hiện bài tập này tại nhà, tại nơi làm việc, ngoài công viên hoặc bất cứ chỗ nào.

Ngồi thiền khoanh chân

Ngồi trên mặt phẳng thực hiện bài tập hít thở giảm cân. Bạn ngồi khoanh chân trên mặt đất, giữ thẳng lưng, một bàn tay đặt trên ngực, một tay tì nhẹ lên bụng để cảm nhận cơ bụng phình lên hóp vào khi thở. Từ từ hít sâu và thở ra, lặp lại 20 lần.

Theo Khoevadep


phương pháp làm đẹp giảm cân

Tin tức mới nhất