Học sinh lớp 5 ở TP.HCM bị kẻ xấu 'lột' sạch tài sản trên người

Một học sinh lớp 5 ở TP.HCM bị đối tượng lạ mặt dụ dỗ, lừa lấy hết tài sản giá trị có trên người bao gồm trang sức, điện thoại...

Cách đây ít ngày, sau khi rời khỏi cổng trường, một nữ học sinh lớp 5 của Trường tiểu học Trương Định (phường 2, quận 10) gặp một đối tượng nữ tự xưng là phó hiệu trưởng một trường tiểu học khác.

Sau khi dẫn dụ, đối tượng đưa nữ sinh đi một đoạn rồi lấy tài sản gồm nữ trang và điện thoại của em này.

Thông tin với báo chí, ông Hồ Hữu Bình - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trương Định, cho biết sau khi sự việc xảy ra, nhà trường cũng đã thông báo đến toàn thể phụ huynh, học sinh của nhà trường nâng cao cảnh giác.

Công an địa phương đang vào cuộc xác minh, truy xét đối tượng liên quan.

Học sinh lớp 5 ở TP.HCM bị kẻ xấu lột sạch tài sản trên người-1
Thông tin cảnh giác về tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản học sinh được UBND phường 2, quận 10 chia sẻ.

Liên quan đến vụ việc trên, UBND phường 2 (quận 10, TP.HCM) đã phát thông tin khuyến cáo nhà trường, phụ huynh và học sinh trên địa bàn cảnh giác với đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản học sinh.

Theo UBND phường 2, thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của các đối tượng xấu là tiếp cận, tự xưng với học sinh là người quen của ba, mẹ, thầy cô... Sau đó dẫn dụ các em đến địa điểm vắng người.

Kẻ xấu lợi dụng sự nhẹ dạ, tâm lý lo sợ của trẻ để thực hiện hành vi cất giữ dùm tài sản, sau đó nói dối để lẩn trốn, mang theo tài sản của học sinh.

UBND phường 2 khuyến cáo phụ huynh không nên cho con mang theo điện thoại, đeo trang sức, tài sản đắt tiền khi đi học, đi chơi. Phụ huynh nên dành thời gian đưa đón con đúng giờ.

Nhà trường, gia đình cũng cần căn dặn học sinh khi đi từ nhà đến trường và ngược lại, khi đi chơi... tuyệt đối không đi theo người lạ, không để các đối tượng làm quen, rủ rê đi chơi, cho quà, cho ăn uống, chuyển quà cho người thân bằng bất kỳ lý do nào.

"Nhà trường cần tăng cường truyền thông, dạy học sinh kỹ năng cần thiết để phòng chống tội phạm lừa đảo”, thông báo của UBND phường 2 lưu ý.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/tphcm-mot-hoc-sinh-lop-5-bi-ke-xau-lot-sach-tai-san-tren-nguoi-post1446176.tpo

lừa đảo chiếm đoạt tài sản học sinh

Tin tức mới nhất