Học sinh tiểu học viết đoạn văn 5 câu về người thân gây chú ý

5 câu nói về người thân là 5 câu bày tỏ tình yêu thương với mẹ của em học sinh khiến dân mạng không khỏi thích thú.

Tập làm văn là môn học vô cùng cần thiết đối với học sinh tiểu học, nó không chỉ giúp khơi dậy sức sáng tạo, trí tưởng tượng mà còn nâng cao khả năng sử dụng tiếng Việt của các em.

Tuy nhiên, từ đây cũng cho ra “lò” những bài văn hồn nhiên với ngôn từ ngô nghê khiến người đọc phải bật cười thích thú. 

Mới đây, trên mạng xã hội có chia sẻ bài tập làm văn của một em học sinh tiểu học kể về người mẹ thân yêu của mình. Bài văn không chỉ gây cười mà còn khiến ai nấy cảm thấy bạn nhỏ thật đáng yêu, đồng thời phải khẳng định chắc nịch rằng em học sinh này vô cùng yêu thương mẹ. 

Cụ thể, đề bài của bài tập này là viết đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu nói về người thân. Bạn học sinh này đã chọn viết về người mẹ của mình.

Nhìn qua, đoạn văn đã được hoàn thiện với hình thức sạch sẽ, không hề có lỗi chính tả và đáp ứng đủ yêu cầu về dung lượng như đề bài của giáo viên. Thế nhưng, khi đọc nội dung, dân tình mới phát hiện thấy điều “sai sai”. 

Học sinh tiểu học viết đoạn văn 5 câu về người thân gây chú ý-1
Chắc chắn bạn học sinh này rất yêu thương người mẹ của mình nên đoạn văn mới dạt dào tình cảm thế này!

Trong cả 5 câu viết về người mẹ của mình, em học sinh này chỉ đề cập đến duy nhất một điều đó chính là tình yêu giữa hai mẹ con. “Em rất yêu mẹ em. Mẹ em rất yêu em. Em cũng rất yêu mẹ em. Em với mẹ em cũng rất yêu nhau. Mẹ em rất thương em”, đoạn văn chất chứa tình yêu thương mẹ của em học sinh tiểu học.

Dưới bài viết này, dân mạng đã bày tỏ niềm thích thú với sự đáng yêu của em học sinh này. Nhiều ý kiến cho rằng, dù em học sinh đã viết "lạc đề" nhưng những câu văn đầy tình cảm này xứng đáng được điểm 10.

Một số khác còn đùa vui rằng tác giả của đoạn văn này đã sử dụng “nghệ thuật điệp ngữ” để bài viết thêm phần tinh tế. 

Một số bình luận của dân mạng:

 “Đủ 5 câu chan chứa tình yêu thương rồi còn muốn gì nữa”.

“Nghệ thuật điệp ngữ đã được tác giả đan xen một cách tinh tế giữa những câu chữ tưởng chừng như đơn giản, mộc mạc nhưng lại cao khiết vô cùng”.

“Tình yêu của em với mẹ em là vĩnh cửu”.

“Không thèm lặp từ, em lặp cả câu nhằm nhấn mạnh tình cảm giữa mẹ và em”.

“Dễ thương quá. Như vậy là đủ ý rồi, 10 điểm cho tình cảm của em dành cho mẹ”.

Theo infonet.vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/gioi-tre/nong-tren-mang/hoc-sinh-tieu-hoc-viet-doan-van-5-cau-ve-nguoi-than-gay-tranh-cai-lac-de-hay-xung-dang-10-diem-397056.html?fbclid=IwAR2kuzHzL2SBOmRLFZsSlxJlhap4C4-kFS98anU0mK5tyPEnHZ3meLuU4iw

học sinh Mạng xã hội

Tin tức mới nhất