Học trò lớp 12 không chịu học, cô giáo gửi tin nhắn trúng 'tim đen'

Cô giáo chủ nhiệm lớp các bạn có đáng yêu và tận tâm thế này không?

Giáo viên đều mong muốn học sinh học giỏi, chăm chỉ và thành công. Quả thực rất đau đầu nếu học sinh không nghe lời, nhất là những cô cậu cuối cấp lại càng lo toan hơn.

Mỗi thầy cô đều có nỗi lòng chung chỉ là họ biểu hiện ra một cách khác nhau. Có người không nói ra tấm lòng của mình nhưng cũng có người muốn bày tỏ để nhận được sự đồng cảm, thấu hiểu từ học trò.

Như mới đây, dòng tâm sự của cô giáo lớp 12 được đăng tải bởi một học sinh trong lớp khiến tụi học trò phải suy nghĩ và kiểm điểm lại mình. Nguyên văn dòng tâm sự của cô giáo:

“Cô tâm sự với các bạn thật lòng đi dạy thầy cô sợ nhất phải chủ nhiệm lớp 12. Trường phân công thì phải chịu chứ (thầy cô) không muốn chứng kiến cuối năm học sinh của mình bị cấm thi tốt nghiệp vì không đủ điều kiện dự thi.

Hơn nữa nếu lỡ có học sinh có rớt tốt nghiệp thì buồn thê thảm. Vậy mà người leo trên cây không sợ ngã, người đứng gốc lo họ ngã thật nực cười… trớ trêu thay?”

Học trò lớp 12 không chịu học, cô giáo gửi tin nhắn trúng tim đen-1
Dòng tâm sự gây xúc động của cô giáo chủ nhiệm lớp 12 (Ảnh: Trường người ta)

Cô giáo cảm thấy không vui khi lớp học có những bạn không thật sự chú tâm và học hành không đàng hoàng. Đối với học sinh lớp 12 chuẩn bị bước vào kì thi Đại học quan trọng, cô rất buồn nếu học sinh có bị cấm thi hoặc rớt tốt nghiệp.

Cô nhận mình là “người leo cây” không sợ ngã bởi cô tin tưởng vào học trò sẽ vượt qua được. Thế nhưng, “người đứng dưới gốc” lại không nỗ lực, không có niềm tin mà chỉ lo sẽ ngã và không học tập tử tế.

Khi đăng tải dòng tin nhắn trong group chat của lớp học, nhiều người cho rằng nữ sinh đang trêu đùa lời nói của cô. Tuy nhiên, chủ thớt chỉ mong muốn những bạn học sinh khác thấu hiểu được nỗi lòng của giáo viên.

“Thật ra thì bản thân mình hiểu lời cô và mình cũng đang cố gắng học. Mình chỉ mong các bạn có thể hiểu được nỗi lòng của quý thầy cô cũng như chăm học hơn và cố gắng hơn vì chính bản thân mình.

Còn việc ở hiện tại các bạn chưa nhận ra được tầm quan trọng của việc học nhất là năm 12 thì mình tin không sớm thì muộn trong tương lai các bạn sẽ hiểu. Chẳng có gì sướng bằng đi học.

Hồi nhỏ cứ mong lớn nhanh, cấp 1 lại muốn lên cấp 2, cấp 3 rồi lại muốn lên đại học xong đi làm kiếm tiền… Nhưng thật sự ra xã hội bị quật te tua mới thấy trân trọng những ngày tháng còn ngồi trên ghế nhà trường được bao bọc, thoải mái", người này nói.

Học trò lớp 12 không chịu học, cô giáo gửi tin nhắn trúng tim đen-2
Tụi học trò thường mong lớn thật nhanh để lên Đại học nhưng đến lúc lại muốn quay trở lại khoảnh khắc cấp 3

Cô bạn lớp 12 nhận định được tầm quan trọng của việc học ở thời điểm hiện tại, nhất là đối với học sinh cuối cấp thì giai đoạn học tập, ôn luyện thi cử để Tốt nghiệp và thi Đại học là một bước ngoặt vô cùng quan trọng.

Nữ sinh này cũng khá hiểu chuyện và mong mọi người hãy cảm thấy trân trọng khoảng thời gian ngồi trên ghế nhà trường.

Bên dưới bài đăng, rất đông cư dân mạng để lại chia sẻ:

- “Ngày xưa nghe mọi người nói không tin, giờ đi làm rồi chỉ biết nghĩ sao hồi còn được đi học không biết trân trọng.”

- “Những câu nói này đến những tháng cuối cùng mới thấy thấm thía. Thầy giáo dạy Toán tôi từng nói: Không có gì sướng bằng đi học. Quả thật đúng như vậy.”

- “Ngày xưa mình đi học thường lười phát biểu, đến giờ khi hỏi đến 3,4 lần học sinh không trả lời thật sự rất cáu. Đến giờ mới hiểu được cảm giác của thầy cô ngày xưa khi dạy mình.”

Có thể bây giờ nhiều tụi học trò cảm thấy khó chịu, mệt mỏi về chuyện học tập, về bài vở và cả những áp lực chuyện điểm số. Thế nhưng, các bạn trẻ chưa biết rằng khi bước ra ngoài xã hội và đi làm mới thấy đi học vẫn là sung sướng, vui vẻ và có những kỉ niệm đáng nhớ.

Đến lúc đó, những áp lực, mệt mỏi, khổ cực trước kia còn tăng theo cấp số nhân gấp nhiều lần. Vậy nên, hãy cố gắng khi còn đi học vì đây là khoảng thời gian quan trọng của mỗi người.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/thay-hoc-tro-lop-12-chenh-mang-khong-chiu-hoc-co-giao-gui-2-dong-tin-nhan-dai-danh-trung-tim-den-lam-dua-nao-cung-xau-ho-162210212212114547.htm

giáo viên học sinh

Tin tức mới nhất