Hỏi Mai Ngô quá khó, Kiều Loan nói gì trước chỉ trích?

Kiều Loan phải hứng chịu không ít sự công kích, liên quan câu hỏi ứng xử "tuyển dụng" dành cho Mai Ngô trong chung kết Miss Grand Vietnam 2022.

Mặc dù chỉ là thành viên ban giám khảo Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022, song tên tuổi Á hậu Kiều Loan "rần rần" không kém top 3 sau đêm chung kết.

Nguyên nhân xuất phát từ câu hỏi ứng xử Kiều Loan dành cho Mai Ngô khi vào top 5. Câu hỏi mang chủ đề "tuyển dụng" được cho là xa rời tính chất của Hoa hậu Hòa bình Việt Nam, khó để trả lời hay. Dù Mai Ngô đã cố gắng nhưng câu trả lời vẫn khiến cô dừng chân Á hậu 4 chung cuộc.

Là người đặt câu hỏi, Kiều Loan phải hứng chịu không ít bình luận công kích trên mạng xã hội. Một bộ phận dân mạng cho rằng Á hậu không thích Mai Ngô nên dành cho câu hỏi khó, số khác lại nghi BTC dàn xếp câu hỏi này cho nữ thí sinh, vì không muốn cô đoạt giải cao hơn...

Hỏi Mai Ngô quá khó, Kiều Loan nói gì trước chỉ trích?-1
Mai Ngô nhận được câu hỏi hóc búa từ giám khảo Kiều Loan.

Sau 1 ngày hứng chịu chỉ trích, Kiều Loan chính thức lên tiếng làm rõ sự việc vào tối 2/10. Người đẹp khẳng định không phải tác giả của câu hỏi, và chỉ làm đúng vai trò của một thành viên ban giám khảo.

"Danh sách câu hỏi phần thi ứng xử bao gồm 5 câu tương ứng top 5 thí sinh sẽ tham gia phần thi ứng xử. Và trong bình thăm sẽ có tên của tất cả các vị giám khảo, thí sinh bốc trúng ai thì giám khảo sẽ đọc câu hỏi theo thứ tự. Nhiều giám khảo không được đặt câu hỏi do chỉ có 5 thí sinh.

Các câu hỏi được đặt và thông qua bởi BTC cuộc thi và Ban cố vấn. Văn bản này được giữ kín đến phần thi ứng xử mới được giao đến ban giám khảo để đặt cho thí sinh. 5 giám khảo sẽ được bốc thăm. Giám khảo được hỏi trước sẽ được chọn trước theo thứ tự từ 1-5", Á hậu Thế giới Việt Nam 2019 cho hay.

Hỏi Mai Ngô quá khó, Kiều Loan nói gì trước chỉ trích?-2

"Lúc đầu Lona không định lên tiếng, vì bản thân là thành viên ban giám khảo, mình phải có trách nhiệm với cuộc thi, không trốn tránh và phải rõ ràng, nghĩ rằng mọi người sẽ chóng hiểu và nhận ra.

Nhưng câu chuyện dần đã đi quá xa và mang tính chất tiêu cực. Bản thân Lona, gia đình và người thân phải chịu những bình luận 'toxic', đánh giá sai lệch, bôi nhọ danh dự nhân phẩm và hơn nữa là những chuyện không liên quan Body shaming", người đẹp nói thêm.

Kiều Loan khẳng định không ai là nạn nhân của ai, và cũng không có lý do nào khiến cuộc thi phải cố tình gây khó dễ cho ai.

"Lona và BTC, ban giám khảo rất áp lực và luôn mong muốn mang đến một mùa Miss Grand Vietnam đầu tiên thật hoành tráng và chất lượng nhất. Thế nên hoàn toàn không có chuyện Lona không thích chị Mai Ngô, hay BTC dàn xếp để Lona chọn câu hỏi khó nhất đặt cho chị Mai Ngô. Đó hoàn toàn là suy diễn, không đúng sự thật", Á hậu khẳng định.

Hỏi Mai Ngô quá khó, Kiều Loan nói gì trước chỉ trích?-3
Nguyên văn chia sẻ của Kiều Loan.

Dù đã lên tiếng nói rõ sự việc, nhận được nhiều sự đồng cảm, thế nhưng Á hậu 1 Miss World Vietnam 2019 vẫn vấp phải không ít icon "phẫn nộ", cùng những bình luận thiếu tích cực.


Clip: Mai Ngô thi ứng xử.

Trong chung kết Miss Grand Vietnam 2022, giám khảo Kiều Loan là người đặt câu hỏi ứng xử top 5 cho thí sinh Mai Ngô.

"Hiện nay có rất nhiều sinh viên ra trường nhưng không xin được việc làm, trong khi đó nhiều doanh nghiệp khó tuyển nhân sự. Vậy theo quan điểm của bạn, hiện tượng này là như thế nào?", nguyên văn câu hỏi từ Kiều Loan.

Trước câu hỏi được cho là khó nhằn, lệch tiêu chí cuộc thi, Mai Ngô bình tĩnh đáp: "Vấn đề này nằm ở việc chúng ta làm thế nào trong tương lai, nhiều hơn là đổ lỗi cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào. Vì khi chúng ta biết được những gì chúng ta làm từ nhỏ, thì chúng ta sẽ hiểu và cảm nhận đó, quyết định của chúng ta sẽ mang được đam mê nhiệt huyết. Cá nhân mỗi chúng ta cần rèn luyện để hiểu được việc chúng ta làm. Tôi tin một khi chúng ta yêu bản thân và yêu những việc chúng ta làm, làm những gì chúng ta thích, thì lúc đó là thành công.

Về hiện tượng công ty ban ngành thiếu nhân sự, đó nằm ở việc mọi người đề quá cao khâu tuyển dụng. Để hợp lý hơn, chúng ta cần đưa ra chính sách và tìm hiểu về những cách cơ sở giáo dục đang làm, cùng nhau phối hợp để đưa ra phương án để giải quyết hiện tượng này. Vấn đề được giải quyết khi chúng ta bình tĩnh và cùng nhau".

Ann
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/a-hau-kieu-loan-mai-ngo-khong-phai-nan-nhan-cua-toi-n-322681.html

Hoa hậu Hòa bình Việt Nam Miss Grand Vietnam Nguyễn Hà Kiều Loan Mai Ngô

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao