Hỏi Tiếng Việt và Toán, môn nào quan trọng hơn? Con trai có câu trả lời khiến bố xin hàng vì quá bá đạo

Đúng là trả lời thế này thì người lớn cũng xin hàng, quá đỉnh!

Trẻ con luôn trong sáng và hồn nhiên, đôi khi điều này khiến góc nhìn trong mắt chúng trở nên khác lạ. Tính tò mò, thích hỏi han, ưa phản biện là những điều hình thành nên tư duy và sự sáng tạo trong trẻ.

Mới đây, nhà báo Chu Minh Vũ, cây bút nổi tiếng trong làng báo Việt Nam nhất là ở mảng âm nhạc vừa chia sẻ khoảnh khắc đáng yêu từ cậu con trai mới lên lớp 1 trên mạng xã hội.

Theo đó, anh đã thuật lại màn trả lời và "lý luận" của con trai mình khi được cô giáo đặt câu hỏi. Nội dung tranh biện mà cô giáo đưa ra là: "Môn Toán và môn Tiếng Việt - môn nào quan trọng hơn?".

Với câu hỏi này, hẳn nhiều người lớn cũng sẽ đắn đo mà chưa vội đưa ra câu trả lời vì để xét mức độ quan trọng chắc chắn phải dựa trên nhiều yếu tố như tính ứng dụng, thực tiễn, sự cần thiết của môn học đó trong cuộc sống,...

Đặt lên bàn cân cả 2 môn học này để so sánh trong khi một môn thiên về khoa học tự nhiên, môn còn lại thuộc về nội dung khoa học xã hội thì rất khó để phân định.

Hỏi Tiếng Việt và Toán, môn nào quan trọng hơn? Con trai có câu trả lời khiến bố xin hàng vì quá bá đạo-1
Cậu út tên thân mật là Tôm của nhà báo Chu Minh Vũ.

Thế nhưng, với lý lẽ của con trai nhà báo Chu Minh Vũ, cậu bé đã đưa ra đáp án rất rành mạch và chỉ cần 1 câu nói ngắn gọn để diễn giải lựa chọn của mình mà chẳng cần đến sớ văn dài nghìn chữ. Chàng trai nhỏ này cho biết môn học quan trọng hơn "đương nhiên là Tiếng Việt, vì không biết chữ sao đọc được đề Toán".

Câu trả lời này làm người bố hết sức ngạc nhiên và tỏ vẻ bất ngờ. Nếu xét từ góc nhìn của cậu học sinh này, rõ ràng đây là lý luận chẳng sai vào đâu được nhưng đôi khi người lớn cũng không thể nghĩ ra. Với câu trả lời này, bố Chu Minh Vũ xin đầu hàng cậu con trai lém lỉnh của mình.

Tuy nhiên, nếu mở rộng vấn đề, xét từng môn học, có lẽ không khó để biết rằng kiến thức từ 2 môn học trên, môn nào cũng quan trọng. Môn Toán là môn khoa học cơ bản để giúp con người rèn luyện bộ não, biết cách tính toán và đưa những con số, những công thức vào các nghiên cứu khoa học và các bộ môn khác để tìm ra những điều mới mẻ phục vụ đời sống con người.

Đây là môn học giúp con người rèn khả năng ghi nhớ, tập trung, hình thành khá năng giải quyết vấn đề có logic, tính toán.

Hỏi Tiếng Việt và Toán, môn nào quan trọng hơn? Con trai có câu trả lời khiến bố xin hàng vì quá bá đạo-2
Ảnh minh họa

Còn với môn Tiếng Việt, đúng như con trai của Chu Minh Vũ đã nói, môn học này dạy con người biết đọc, biết viết từ đó giúp chúng ta hiểu ra các vấn đề mà xung quanh đến nhắc tới hay đề cập. Ngoài ra đây còn là môn học giúp mỗi người cải thiện khả năng giao tiếp cả bằng lời nói và chữ viết.

Qua các bài học Tiếng Việt từ lớp 1 đến các cấp học cao hơn, những câu chuyện, tác phẩm được thầy cô truyền đạt cũng giúp mỗi người hình thành được nhân cách và khơi gợi cảm xúc bên trong tâm hồn.

Hai môn học Toán và Tiếng Việt tuy có khác biệt nhưng nếu nhìn nhận rõ hơn thì cả 2 đều có sự bổ trợ cho nhau. Tiếng Việt giúp mỗi người diễn đạt ý tứ trong bài toán rành mạch, ngược lại Toán giúp bài văn của mỗi người được khai triển ý tưởng có hệ thống, logic hơn.

Tuy thế, dưới các góc độ nhìn nhận khác nhau, mỗi người sẽ có đánh giá khác nhau về tầm quan trọng của môn học và quả thật, cậu nhóc út nhà Chu Minh Vũ đã có tư duy khác biệt và biết đâu trong tương lai chàng trai nhỏ này sẽ nối nghiệp bố mình thì sao?

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hoi-giua-tieng-viet-va-toan-mon-nao-quan-trong-hon-con-trai-co-cau-tra-loi-khien-ong-bo-xin-hang-vi-qua-ba-dao-162203010104914337.htm

tiếng việt học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao