Hỏi 'vốn quý nhất con người là gì?', cô nhóc tiểu học đưa đáp án cười sái hàm

Đúng là học sinh lớp 1 chưa bao giờ làm mọi người thất vọng.

Tiếng Việt với học sinh cấp 1 là môn học vô cùng quan trọng. Nó giúp trẻ hình thành kiến thức đọc hiểu sau này.

Cũng từ bài tập ra trong sách, các bậc phụ huynh lẫn giáo viên từng không ít lần "cạn lời" trước những câu trả lời cực bá đạo của các nhóc tiểu học.

Cụ thể mới đây một bà mẹ trẻ đã chia sẻ bài tập của cô con gái đang học lớp 1 lên mạng xã hội. Nội dung đề đưa ra là điền vào chỗ chấm từ ngữ thích hợp để hoàn thành câu.

Hỏi vốn quý nhất con người là gì?, cô nhóc tiểu học đưa đáp án cười sái hàm-1

Vì không có các gợi ý để chọn ra phương án thích hợp nhất, bài tập này lại đòi hỏi khả năng tư duy của người học. Bởi vậy, thay vì hỏi người lớn, cô nhóc này đã có màn trả lời cực bá đạo.

"Mẹ ghẻ là người mẹ thứ hai của em.

Tiền là vốn quý nhất của con người.

Sầu riêng là truyền thống của Việt Nam

Hoa phượng là cây xấu sí (xấu xí)".

Không rõ bài tập này được giáo viên chấm điểm ra sao nhưng ngay khi chia sẻ đã nhận về sự quan tâm cực lớn của hội phụ huynh. Đa phần bày tỏ "phục sát đất" trước khả năng ứng biến của cô bé.

- "Đáng lẽ phải viết 'cô giáo là người mẹ thứ hai của em', ai ngờ biến luôn thành 'mẹ ghẻ là mẹ thứ hai của em'. Không biết chủ thớt đọc xong câu này của con gái đã có phản ứng thế nào?".

- "Hẳn 'Tiền là vốn quý nhất của con người'. Sau này lớn lên chắc cô nhóc sẽ hoạch định kinh tế giỏi lắm đây".

Hỏi vốn quý nhất con người là gì?, cô nhóc tiểu học đưa đáp án cười sái hàm-2Hỏi vốn quý nhất con người là gì?, cô nhóc tiểu học đưa đáp án cười sái hàm-3Hỏi vốn quý nhất con người là gì?, cô nhóc tiểu học đưa đáp án cười sái hàm-4Hỏi vốn quý nhất con người là gì?, cô nhóc tiểu học đưa đáp án cười sái hàm-5
Những phần trả lời bá đạo của các cô, cậu nhóc từng khiến hội phụ huynh khóc thét trước đó.

Đúng là không thể đùa với khẳng sáng tạo của trẻ nhỏ. Những góc nhìn đặc biệt của các em hẳn sẽ khiến người lớn cũng phải ngạc nhiên.

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cau-tra-loi-ba-dao-cua-hoc-sinh-tieu-hoc-ve-von-quy-nhat-cua-con-nguoi-n-241020.html

tiếng việt học sinh

Tin tức mới nhất