Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Hơn 220 người tiếp xúc gần với 5 ca nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng, Quảng Nam

Qua thống kê, ngành y tế Đà Nẵng, Quảng Nam xác định đã có hơn 220 người tiếp xúc gần với 5 bệnh nhân dương tính Covid-19.

Tối nay, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, đã đưa các trường hợp tiếp xúc gần (F1) với 3 người dương tính Covid-19 đi cách tại các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn.

Theo GĐ Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến khi có kết quả xét nghiệm hai du khách Anh mắc Covid-19, lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra, xác minh được 111 người có tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân này.

Hơn 220 người tiếp xúc gần với 5 ca nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng, Quảng Nam-1
Khách sạn hai du khách Anh lưu trú sát bên siêu thị nữ nhân viên làm việc

Những người này chủ yếu là đi cùng chuyến bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng với 2 du khách, nhân viên khách sạn, nhà hàng, sân golf..

Trong khi đó, GĐ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng Tôn Thất Thạnh cho biết, qua thống kê sơ bộ đã có 75 người F1 với nữ nhân viên siêu thị Điện máy xanh mắc Covid-19, ca thứ 35 vừa công bố trưa nay.

Những người tiếp xúc với nữ bệnh nhân này là trong gia đình và đồng nghiệp tại siêu thị…

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP đã lấy mẫu bệnh phẩm những người F1 để xét nghệm và nhiều người có kết quả âm tính.

Hơn 220 người tiếp xúc gần với 5 ca nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng, Quảng Nam-2
Khu vực cách ly tại BV Phổi

Trong số này có kết quả xét nghiệm của Bí Thư thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa âm tính. Ngoài ra, người bạn nữ đang mang thai F1 với ca thứ 35 cũng cho kết quả âm tính.

Trước đó, sáng 2/3, hai du khách từ Anh (ca 22, 23 mắc Covid-19) đến Hà Nội cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17 mắc Covid-19. Tới Hà Nội, hai người này ở sân bay Nội Bài nối chuyến vào sân bay Đà Nẵng để du lịch.

Tại Đà Nẵng, hai du khách lưu trú ở khách sạn Vanda trên đường Nguyễn Văn Linh (quận Hải Châu) và đi du lịch nhiều nơi.

Trong đó, tối 4/3, họ đến siêu thị Điện máy xanh ở gần khách sạn mua đồ và có tiếp xúc với nhân nữ nhân viên N.T.T.N. (29 tuổi, đường Hoàng Diệu, phường Bình Thuận, quận Hải Châu).

Đến ngày 8/3, Bộ Y tế công bố 2 du khách Anh nhiễm Covid-19. Ngày 9/3, chị N. đi khám tại bệnh viện và sau đó được xác định là dương tính Covid-19 (ca thứ 35).

Quảng Nam cách ly 22 người tiếp xúc gần với 2 du khách nhiễm Covid-19

Cũng trong tối nay, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã cách ly, lấy mẫu xét nghiệm 22 người có tiếp xúc gần với 2 ca mắc Covid-19 tại Quảng Nam.

2 trường hợp mắc Covid-19 ở Quảng Nam là du khách Anh đến Quảng Nam du lịch, cùng đi trên chuyến bay VN0054 hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) sáng 2/3.

Du khách Anh đầu tiên mắc Covid-19 tại Quảng Nam được công bố vào chiều 9/3, là nam bệnh nhân 49 tuổi, lưu trú tại khách sạn Nam Hải Điện (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam).

Hơn 220 người tiếp xúc gần với 5 ca nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng, Quảng Nam-3
Trường hợp thứ 2 là một bệnh nhân nam, 58 tuổi, được công bố vào chiều 10/3, lưu trú tại khách sạn Boutique (Hội An).

Hiện cả 2 ca mắc Covid-19 tại Quảng Nam đã được vận chuyển ca bệnh đến bệnh viện TƯ Huế để cách ly, điều trị.

Sau khi có kết quả 2 ca mắc Covid-19, Ban chỉ đạo tỉnh Quảng Nam đã tiến hành khoanh vùng cách ly, phun thuốc khử trùng toàn khu vực 2 khách sạn nơi 2 du khách lưu trú.

Cách ly và lấy mẫu xét nghiệm đối với 22 trường hợp tiếp xúc gần với 2 trường hợp trên; các trường hợp tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần cách ly tại nhà (nơi lưu trú) theo quy định của Bộ Y tế.

Vẫn theo ban chỉ đạo, 6 trường hợp tiếp xúc 2 du khách người Anh mắc Covid-19 ở Đà Nẵng cho kết quả âm tính.

6 trường này vẫn đang được cách ly, theo dõi y tế 14 ngày và các trường hợp liên quan tại Thăng bình (Quảng Nam) hiện đang chờ kết quả xét nghiệm.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đang cách ly 39 trường hợp tại nhà khách (phường Cửa Đại, TP Hội An); 26 trường hợp cách ly tại Phòng khám ở thị xã Điện Bàn; 36 trường hợp đang cách ly tại Cơ sở y tế khác; 105 trường hợp đang cách ly y tế tại nhà và 208 trường hợp bắt buộc theo dõi sức khỏe tại nhà. Tất cả các trường hợp trên tình trạng sức khỏe bình thường.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/hon-220-nguoi-tiep-xuc-gan-voi-5-ca-nhiem-covid-19-o-da-nang-quang-nam-623443.html?fbclid=IwAR1zzsoLSktpZ2a92B1s4BeIdkB5oXHmmnD4FW1CbL33-Qc6VjIiBiehlf4

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất