2 sao nam Việt bị tố hiếp dâm

Nhà hát Kịch Hà Nội phủ nhận thông tin cho thôi việc Hồng Đăng

Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội cho biết mọi hình thức kỷ luật Hồng Đăng sẽ căn cứ vào giải trình của nghệ sĩ và kết luận của cơ quan chức năng.

Suốt hơn một tháng qua, thông tin của 2 nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh bị bắt tại Tây Ban Nha vì hành vi hiếp dâm đã gây xôn xao dư luận. Theo thông tin mới nhất từ Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thì hiện tại, cả 2 nam nghệ sĩ này đã về nước an toàn vào ngày 07/08.

Nhà hát Kịch Hà Nội phủ nhận thông tin cho thôi việc Hồng Đăng-1
2 nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã về nước an toàn

Khi được hỏi hai nghệ sĩ trên sẽ không bị Tây Ban Nha khiếu kiện, ông Tạ Quang Đông cho biết hiện chưa thể trả lời cặn kẽ bởi phải chờ phía đơn vị quản lý làm việc và giải trình, hiện cả hai chỉ mới về Việt Nam nên chưa báo cáo chi tiết.

Ông Đông nói thêm phía Bộ Ngoại giao sẽ có báo cáo của Bộ Ngoại giao. Được biết hai nghệ sĩ thuộc hai cơ quan quản lý khác nhau.

Nhà hát Kịch Hà Nội phủ nhận thông tin cho thôi việc Hồng Đăng-2
Hồng Đăng đang công tác tại nhà hát Kịch Hà Nội

Hồng Đăng hiện thuộc quản lý của Nhà hát Kịch Hà Nội. Với cương vị Giám Đốc tại nơi nam diễn viên này công tác, NSND Trung Hiếu cho biết hiện tại anh chưa liên hệ được với nhân viên của mình. 

"Không biết là Hồng Đăng có dùng số khác hay như thế nào mà chúng tôi chưa liên lạc được. Tất nhiên là sau khi ổn định Hồng Đăng sẽ phải lên Nhà hát trình diện ban lãnh đạo.

Theo Luật Viên chức, Hồng Đăng ra nước ngoài 1,5 tháng không xin phép thì sẽ phải chịu hình thức kỷ luật cao nhất - đó là buộc thôi việc. Nhưng vì Hồng Đăng chưa giải trình và việc phải ở lại nước ngoài 1,5 tháng không phải do ý muốn của cậu ấy nên chũng tôi sẽ tuỳ vào việc báo cáo để đưa ra hình thức kỷ luật với nhân sự của mình".

Nhà hát Kịch Hà Nội phủ nhận thông tin cho thôi việc Hồng Đăng-3
NSND Trung Hiếu cho biết theo luật viên chức, Hồng Đăng sẽ chịu hình thức kỷ luật cao nhất.

Ông Hiếu cũng phủ nhận thông tin cho rằng Nhà hát Kịch Hà Nội sẽ cho thôi việc Hồng Đăng. 

"Trong luật viên chức quy định viên chức vi phạm pháp luật gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì mới buộc thôi việc. Chúng tôi phải đợi Hồng Đăng giải trình, xem tòa đã xử chưa. Nếu Hồng Đăng được xử trắng án, bị vu cáo thì sao?

Chúng tôi không chủ quan chụp mũ đuổi việc nghệ sĩ ngay được. Còn vi phạm quy định đi nước ngoài không xin phép thì Hồng Đăng bị khiển trách, cảnh cáo thôi", NSND Trung Hiếu nói trên Tuổi Trẻ.

Theo điều 79 Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức sửa đổi 2019 có các hình thức kỷ luật đối với công chức như sau:

1. Công chức vi phạm quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan thì tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm phải chịu một trong những hình thức kỷ luật sau đây:

a) Khiển trách; b) Cảnh cáo; c) Hạ bậc lương; d) Giáng chức; đ) Cách chức; e) Buộc thôi việc.

2. Việc giáng chức, cách chức chỉ áp dụng đối với công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý.

3. Công chức bị Tòa án kết án phạt tù mà không được hưởng án treo thì đương nhiên bị buộc thôi việc kể từ ngày bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật; công chức lãnh đạo, quản lý phạm tội bị Tòa án kết án và bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật thì đương nhiên thôi giữ chức vụ do bổ nhiệm.

4. Chính phủ quy định việc áp dụng các hình thức kỷ luật, trình tự, thủ tục và thẩm quyền xử lý kỷ luật đối với công chức.

San
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nha-hat-kich-ha-noi-phu-nhan-thong-tin-cho-thoi-viec-hong-dang-n-316185.html

Hồng Đăng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: 2 sao nam Việt bị tố hiếp dâm