Cặp vợ chồng son gia nhập đội y tế viện trợ Hồ Bắc, mỗi ngày chỉ được nhìn nhau một lần trước bữa cơm

Ngày 13/2, Đổng Vĩnh Bằng đáp chuyến bay đến tâm dịch Vũ Hán, đi cùng anh là y tá Lưu Hà Linh - cô vợ trẻ mà anh mới cưới.

Đổng Vĩnh Bằng - bác sĩ thuộc khoa cấp cứu, anh trong nhóm nhân viên y tế thứ 4 thuộc Bệnh viện The First Affiliated Hospital of Anhui Medical University, đến viện trợ cho đội ngũ y bác sĩ tại tỉnh Hồ Bắc. Ngày 13/2, Đổng Vĩnh Bằng đáp chuyến bay đến tâm dịch Vũ Hán, đi cùng anh là y tá Lưu Hà Linh - cô vợ trẻ mà anh mới cưới.

Cặp vợ chồng son gia nhập đội y tế viện trợ Hồ Bắc, mỗi ngày chỉ được nhìn nhau một lần trước bữa cơm-1
Đổng Vĩnh Bằng và Lưu Hà Linh mới kết hôn cuối năm ngoái
Cặp vợ chồng son gia nhập đội y tế viện trợ Hồ Bắc, mỗi ngày chỉ được nhìn nhau một lần trước bữa cơm-2

Cặp vợ chồng son gia nhập đội y tế viện trợ Hồ Bắc, mỗi ngày chỉ được nhìn nhau một lần trước bữa cơm-3
Cặp vợ chồng son đáp chuyến bay đến Vũ Hán

Đêm 12/2, Linh đang trực ca đêm thì nhận tin cô được chọn vào đội viện trợ Vũ Hán nên xúc động thông báo cho chồng. Sau 20 phút, Bằng cũng nhận được tin nhắn giống vợ. Thời điểm Linh tan ca về nhà, cô thấy chồng đã sắp xếp xong hành lý của hai người để chuẩn bị lên đường.

Cặp vợ chồng son nhanh chóng ôn lại kiến thức phòng ngừa lây nhiễm dịch Covid-19 và hẹn ước cả hai phải chăm sóc bản thân thật tốt khi đến tâm dịch.

'Tôi là một bác sĩ, khi xã hội cần đến tôi thì tôi sẽ dốc hết toàn lực. Khi máy bay hạ cánh ở Vũ Hán, chứng kiến quang cảnh thành phố vắng lặng khiến tôi cảm thấy nhói lòng. Tôi hy vọng thông qua nỗ lực của đội ngũ nhân viên y tế, thành phố Vũ Hán sẽ hồi phục sinh khí và đẩy lùi dịch Covid-19. Thời điểm máy bay hạ cánh, điều đầu tiên tôi làm chính là hét lớn 'Vũ Hán cố lên!'. Chúng tôi có niềm tin rằng sẽ chiến thắng dịch bệnh', Bằng chia sẻ. 

Sau khi đến Vũ Hán, Bằng và Linh được phân vào 2 nhóm khác nhau. Do tính chất công việc bận rộn nên cặp vợ chồng son không có thời gian tâm sự với nhau. 'Mỗi ngày chúng tôi chỉ có thể nhìn nhau một lần trước bữa cơm. Tôi và vợ được phân vào 2 nhóm khác nhau nên thời gian làm việc khác nhau. Nếu có thời gian nghỉ ngơi, chúng tôi cũng tránh gặp nhau để hạn chế lây nhiễm dịch bệnh', Bằng cho biết.

'Tôi và Linh mới tổ chức hôn lễ vào cuối năm ngoái, nếu bệnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp thì chúng tôi sẽ không còn gia đình. Tôi xem người dân cả nước là đại gia đình, nếu không có đại gia đình thì chúng tôi sẽ không có tổ ấm của riêng mình'.

Bằng và Linh đều công tác tại Bệnh viện The First Affiliated Hospital of Anhui Medical University. Sau khi dịch Covid-19 bùng phát, cặp vợ chồng son quyết định ghi danh gia nhập tuyến đầu dập dịch và viện trợ Vũ Hán.

Cặp vợ chồng son gia nhập đội y tế viện trợ Hồ Bắc, mỗi ngày chỉ được nhìn nhau một lần trước bữa cơm-4
Cặp vợ chồng son quyết định ghi danh gia nhập tuyến đầu dập dịch và viện trợ Vũ Hán

Y tá trưởng Chu Hồng Mai cho biết, ngay sau khi dịch bệnh xảy ra, Bằng nộp đơn ứng tuyển vào tuyến đầu chống dịch. Bằng được nhận xét là chàng bác sĩ trẻ có tinh thần cầu tiến. Mỗi tháng y bác sĩ đều trải qua khóa bồi dưỡng và thi cử, Bằng luôn dành thời gian ôn tập nên kết quả thi rất xuất sắc. Còn về vợ anh là Lưu Hà Linh, y tá Khoa Ngoại lồng ngực, công việc rất bận nhưng cô vẫn giữ tinh thần hăng hái. 

Y tá trưởng Chu Hồng Mai chia sẻ: 'Linh nói rằng thời điểm đất nước cần mình, nếu có thể dốc toàn lực dập dịch bệnh là một niềm vinh hạnh. Cả hai vợ chồng cô ấy mới kết hôn cuối năm ngoái, chưa kịp tổ chức tiệc cưới thì dịch bệnh đã xảy ra. Nhìn cô ấy ốm yếu và nhỏ bé như vậy, tôi thật lòng lo lắng'.

Hiện nay, cặp vợ chồng son đang cùng nhau kề vai sát cánh chiến đấu nơi tâm dịch. Họ gánh trên vai trách nhiệm, hy vọng của toàn dân, đồng thời là tình yêu của hai người dành cho nhau. Chỉ khi dịch bệnh kết thúc, họ mới có thể cùng nhau trở về đoàn viên với bố mẹ. Hy vọng rằng sự cố gắng của Bằng và Linh sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ y tế chiến thắng bệnh tật.

Theo Báo đất việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://tiin.vn/chuyen-muc/yeu/cap-vo-chong-son-gia-nhap-doi-y-te-vien-tro-ho-bac-moi-ngay-nhin-nhau-mot-lan-truoc-bua-com.html

Virus Corona vợ chồng

Tin tức mới nhất