Host người Đức ê chề cúi đầu xin lỗi vội vì động tới BTS

Quá xem nhẹ lực lượng fandom BTS, host người Đức nhận cái kết đắng, cúi đầu xin lỗi nhưng vẫn bị nói không thành tâm.

Vừa qua, host người Đức Matthias Matuschik của đài BAYERN 3 đã trở thành đối tượng nã đạn của fandom ARMY khi ngang nhiên xúc phạm BTS trên sóng radio, so sánh BTS không khác gì virus SARS Covid, có thái độ bài ngoại phân biệt chủng tộc.

Host người Đức ê chề cúi đầu xin lỗi vội vì động tới BTS-1

Ngay sau khi tranh cãi nổ ra, đài BAYERN 3 đã đưa ra lời bào chữa: “Vị host không hề có ý định xúc phạm BTS hay phân biệt chủng tộc, mà chỉ đơn giản là đưa ra ý kiến cá nhân về phần cover ca khúc Fix You của Coldplay, tuy nhiên ông lại mắc sai lầm trong cách lựa chọn từ ngữ biểu đạt”.

Phản hồi này không những không những không thể trấn an fandom, mà ngược lại còn chọc điên không chỉ fan BTS mà còn cả netizens châu Á. Cư dân mạng trên khắp thế giới đổ xô ném đá ý nghĩ “chỉ là quan điểm cá nhân” của đài và Matuschik.

Host người Đức ê chề cúi đầu xin lỗi vội vì động tới BTS-2

Sự phẫn nộ càng lên đến cao trào khi mà có vẻ như Matuschik còn chẳng ngần ngại lên mặt thách thức, chửi luôn cả ARMY là “những kẻ cuồng tín không khác gì cái máy cà thẻ” trong cuộc nói chuyện với tờ BuzzFeed về vấn đề này. Matuschik nhấn mạnh rằng ông thấy ngớ ngẩn khi bản thân bỗng bị đưa vào trang cãi phân biệt chủng tộc.

Tuy nhiên, Matuschik ngàn lần không thể ngờ rằng bên cạnh lực lượng fandom BTS, thì ngay cả netizens thế giới cũng đồng loạt và dai dẳng tấn công với những bình luận chỉ trích xỉ vả trên trang MXH cá nhân.

Host người Đức ê chề cúi đầu xin lỗi vội vì động tới BTS-3Host người Đức ê chề cúi đầu xin lỗi vội vì động tới BTS-4

Dưới sức ép từ dư luận, không lâu sau đó cả Matuschik và đài BAYERN 3 đều phải cúi đầu xin lỗi

“Tôi thực sự thất vọng và lo lắng bởi những gì bản thân đang đối mặt bởi phát ngôn trên đài, nên hơn hết tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành nhất về lỗi lầm tôi gây ra. Thực sự là tôi chỉ tức giận vì BTS cover lại bài của Coldplay thôi chứ quốc tịch không phải là vấn đề ở đây, nhưng việc so sánh nhóm với virus vẫn là lỗi lầm lớn.

Host người Đức ê chề cúi đầu xin lỗi vội vì động tới BTS-5

Tôi không hề có ý định phân biệt chủng tộc, hay kì thị ai cả, nhưng tôi nhận ra rằng ngôn ngữ mà tôi nói ra mới là thứ gây ra vấn đề chứ không phải nằm ở ý định hay không.

Những người đã biết đến tôi từ trước đó đều thấy rằng bên cạnh công việc chính là Dj và nghệ sĩ Cabaret, kể từ sự kiện làn sóng dân tị nạn năm 2015, tôi cũng là nhà hoạt động năng nổ ủng hộ những người đang tìm kiếm sự bảo vệ và đấu trang cho quyền bình đẳng.

Tôi càng thấy nặng lòng hơn khi mà nghĩ tới việc đã khiến nhiều người tổn thương khi không suy nghĩ kỹ trước khi nói, và đẩy bản thân vào tình trạng tệ hại. Tôi đã học được bài học đắt giá từ sự việc lần này”

Host người Đức ê chề cúi đầu xin lỗi vội vì động tới BTS-6
Bản gốc tiếng Đức

Host người Đức ê chề cúi đầu xin lỗi vội vì động tới BTS-7
Bản dịch tiếng Anh

Cũng như vị host, lời xin lỗi từ đài mang ý nghĩa tương tự và cũng không quên nhắc tới những đóng góp của Matuschik trong việc gìn giữ, hợp tác hòa bình, để nhấn mạnh rằng Matuschik không hề phân biệt chủng tộc.

Nghe có vẻ chân thành hơn trước, nhưng lời xin lỗi này chẳng hề được netizens chấp nhận và nhận về nhiều trì triết bởi quá giả trân.

“Đây không phải xin lỗi đâu, ông ta chỉ đang cố chứng minh như kiểu ‘ê nhìn những việc tốt mà tôi từng làm đi này’”

“Lời xin lỗi chắc sẽ có tác dụng nếu trước đo ông ta không ngang nhiên chửi luôn cả ARMY”

“Ông ta đang đóng vai nạn nhân và biến chúng ta thành mấy tên xấu xa đấy”

“Tôi không biết bản ngôn ngữ gốc bằng tiếng Đức của ông ta có bị dịch sai không, nhưng mà bài xin lỗi của ông ta dùng quá nhiều từ giả định cho thấy ông ta không hề nghĩ lời nói của mình khiến người khác tổn thương hay phân biệt chủng tộc đâu. Nghe chẳng có tí thành khẩn nào”

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/host-nguoi-duc-cui-dau-xin-loi-bts-n-253103.html

BTS

Tin tức mới nhất