'Hotgirl bốc vác' Hong Kong: Đã làm nghề 10 năm, từ chối vào showbiz

Nổi tiếng sau loạt ảnh chụp lén khi làm việc, Thiên Bội được dân mạng gọi là "hotgirl bốc vác". Dù có nhiều lời mời đóng phim, cô vẫn không thay đổi nghề nghiệp hiện tại.


Chu Thiên Bội (29 tuổi) làm nghề bốc vác đã 10 năm. Sở hữu thân hình thon thả và gương mặt xinh xắn, cô được nhiều người gọi là "nữ cửu vạn xinh đẹp nhất Hong Kong".

"Người thì mảnh mai, lại xinh xắn thế này liệu làm được việc không đây?", "Cô này định chiêu trò, kiếm fame hay sao mà làm công việc này?", "Chắc được dăm bữa nửa tháng ấy mà"...

Chu Thiên Bội (29 tuổi) đã quá quen với những lời tò mò, châm chọc như vậy kể từ khi cô làm công việc bốc vác. Sở hữu thân hình thon thả, mảnh mai, hình ảnh Thiên Bội vác những bao hàng nặng, di chuyển thuần thục vô tình được ghi lại và nhanh chóng "gây bão" mạng xã hội.

Với gần 10 năm kinh nghiệm, cô gái 29 tuổi đến từ Hong Kong (Trung Quốc) vẫn hàng ngày kiên cường làm công việc nặng nhọc như tuyên bố với mọi người: Việc gì đàn ông làm được, phụ nữ cũng làm được.

Từng bị gãy xương, khâu 7 mũi vì làm bốc vác

Là con cả trong gia đình có 4 người, Chu Thiên Bội được cha nuôi nấng, dạy dỗ như một cậu con trai chính hiệu. Cha thường đưa cô ra bến tàu gần nhà, cho cô xem cách hoạt động của các container chở hàng tại đây.

Dòng máy móc, công nhân vận chuyển nhộn nhịp tại bến tàu khiến cô bé Thiên Bội ngày đó cảm thấy thích thú, hào hứng lạ thường.

Mỗi khi được mua đồ chơi mới, cô cũng xin cha mẹ cho mua các bộ mô hình lắp ghép, chứ không phải búp bê hay những món đồ hàng.

Hotgirl bốc vác Hong Kong: Đã làm nghề 10 năm, từ chối vào showbiz-1
"Hot girl bốc vác" Chu Thiên Bội sở hữu gương mặt xinh xắn.

Sau đó, vì công việc làm ăn của cha thất bại, điều kiện kinh tế không còn được như trước, Thiên Bội quyết định đi làm sớm giúp cha mẹ trang trải.

Sau khi tốt nghiệp trung học, 8X từng làm nhiều công việc như bảo vệ an ninh ở khách sạn, bán hàng, nhân viên cứu hộ bể bơi, văn thư, song không có công việc nào kéo dài quá lâu.

Tình cờ, Thiên Bội quen biết một số người làm khuân vác. Cô cảm thấy ghen tỵ với họ khi thường xuyên được đi đây đó, vận chuyển hàng hóa đến mọi nơi. Vì vậy, cô quyết định dấn thân vào nghề này, mặc những ánh nhìn hoài nghi, trêu chọc từ mọi người.

"Khi tôi mới làm phụ tải, mọi người đều nói rằng tôi không thể trụ được quá một tháng. Họ nói đây là công việc chỉ những người đàn ông khỏe mạnh mới làm được. Thậm chí, có người còn bảo tôi: 'Phụ nữ thì làm được cái gì, về nhà nấu cơm đi'. Mỗi khi nghe thấy những lời đó, tôi luôn tự nhủ phải chứng minh rằng: Họ đã lầm", cô nhớ lại.

Chẳng mấy chốc, cô gái có dáng người mảnh mai nhưng săn chắc ấy đã gắn bó với công việc chân tay này được gần 10 năm. Đối với cô, việc phải tháo dỡ hàng tấn hàng hay làm việc đến tận nửa đêm là "chuyện như cơm bữa".

Hotgirl bốc vác Hong Kong: Đã làm nghề 10 năm, từ chối vào showbiz-2Hotgirl bốc vác Hong Kong: Đã làm nghề 10 năm, từ chối vào showbiz-3Hotgirl bốc vác Hong Kong: Đã làm nghề 10 năm, từ chối vào showbiz-4
8X bất ngờ nổi tiếng sau loạt ảnh chụp lén khi làm việc.

Do công việc nặng nhọc, chân tay Thiên Bội đầy những vết sẹo, bầm tím. Có lần, cô bị nhiều thùng hàng đổ lên người làm gãy xương, phải khâu 7 mũi. Dù vậy, cô không dám nói với cha mẹ vì sợ họ lo lắng, chỉ lẳng lặng tự đi bệnh viện, rồi quay lại làm việc sau một tháng.

"Một trong những lý do khiến tôi yêu thích công việc này là sự thoải mái, không gò bó. Đồng nghiệp phần lớn là nam giới, ai cũng thẳng thắn, bộc trực. Làm việc này, tôi chẳng cần suốt ngày trưng ra bộ mặt tươi cười giả tạo hay nịnh nọt ai", 8X chia sẻ với Sohu.

Với công việc của mình, số tiền Thiên Bội kiếm được mỗi tháng rơi vào khoảng 18.000 đôla Hong Kong (khoảng 54 triệu đồng).

Bất ngờ nổi tiếng vì ảnh chụp lén

Năm 2017, loạt ảnh Thiên Bội đang bốc dỡ hàng vô tình được ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội. Ban đầu, nhiều người không tin cô gái có thân hình thon thả, gương mặt xinh xắn ấy lại làm công việc nặng nhọc như vậy. Các bình luận đều cho rằng cô là diễn viên hoặc đang đóng quảng cáo gì đó.

Tuy nhiên, khi thân phận của cô được xác nhận, hình ảnh nữ cửu vạn xinh đẹp nhanh chóng "gây bão" mạng. Những biệt danh như "hot girl bốc vác", "nữ cửu vạn xinh đẹp nhất Hong Kong"... được nhiều người dùng để gọi 8X.

Hotgirl bốc vác Hong Kong: Đã làm nghề 10 năm, từ chối vào showbiz-5
Dù nhận được nhiều lời mời đóng phim, quảng cáo, Thiên Bội vẫn hài lòng với công việc và cuộc sống hiện tại. 

Đi đôi với sự nổi tiếng bất ngờ, hàng loạt lời mời đóng phim, quảng cáo cũng được các nhãn hàng gửi tới Thiên Bội. Tuy nhiên, cô đều từ chối.

"Tôi nghĩ những người có thể kiếm tiền bằng nghệ thuật đều rất tài năng. Còn tôi, tôi không có tài năng như vậy. So với váy vóc, son phấn, có lẽ tôi hợp với áo ba lỗ, mấy bao gạo, bao đường hơn", cô nói với Ifeng.

Đến nay, sau hơn một năm nổi tiếng, cô gái 29 tuổi vẫn ngày ngày nhễ nhại mồ hôi, làm việc chăm chỉ từ 7h30 sáng đến 5h chiều.

Dù sở hữu ngoại hình xinh đẹp, "hot girl bốc vác" vẫn chưa có người yêu. Trải qua vài mối tình tan vỡ, cô quan niệm: "Tình yêu sẽ tới vào lúc ta không mong đợi nhất". Còn hiện tại, cô hài lòng với công việc và cuộc sống của mình.

Về những dự định trong tương lai, Thiên Bội muốn thi lấy bằng lái xe tải để mở rộng cơ hội việc làm và có thu nhập cao hơn.

"Sức khỏe, tuổi trẻ của tôi cũng có hạn. Một ngày nào đó, cơ thể tôi sẽ thoái hóa, sự dẻo dai không còn được như trước. Vì vậy, tìm đến một hướng đi mới là điều tất yếu", cô gái mạnh mẽ tâm sự.
 


Theo Zing


Hong Kong Hot Girl

Tin tức mới nhất