Nhà sản xuất Dube Nguyễn: Sẵn sàng lội nước, thức đêm vì lý do này!

Sau hơn một năm khởi nghiệp, Dube Nguyễn và những video, phim ngắn mà cô tạo nên minh chứng cho câu nói: Không gì là không thể!

Nổi tiếng trong cộng đồng các mẹ bỉm sữa bởi quá trình giảm cân thành công và lấy lại vóc dáng xinh đẹp sau khi sinh hai con. Đáng lẽ Dube Nguyễn đã có thể chọn đường đi dễ là kinh doanh. Nhưng ở tuổi 30, cô sẵn sàng “start up” với nghề mới: nhà sản xuất.

Sau hơn một năm khởi nghiệp, Dube Nguyễn và những video, phim ngắn mà cô tạo nên minh chứng cho câu nói: Không gì là không thể!

Nhà sản xuất Dube Nguyễn: Sẵn sàng lội nước, thức đêm vì lý do này!-1

- Nổi lên trong cộng đồng mẹ bỉm sữa vì đã “biến hình” thành công sau thời gian sinh con và tăng cân, vì sao chị không tiếp tục vai trò một hotmom mà chuyển sang làm nhà sản xuất/youtuber?

Tôi vốn là dân làm truyền thông và rất hiểu việc theo trend sẽ là sự đầu tư an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên tôi làm nhà sản xuất/youtuber không phải để kiếm tiền… mà vì “lòng tự tôn dân tộc”.

Tôi đam mê văn hóa truyền thống và hay xem những kênh thể loại này trên youtube. Trong đó kênh của Lý Tử Thất là động lực để tôi quyết tâm xây dựng Sunny VietNam. 
Thế giới biết đến Lý Tử Thất như một đại diện quảng bá văn hóa Trung Quốc. Chỉ với bối cảnh ở làng quê Tứ Xuyên là chủ yếu, với những cảnh đồng áng, nấu ăn nhưng khiến bao nhiêu người trên thế giới cảm thấy mê mẩn.

Trong khi đó, Việt Nam có rất nhiều tài nguyên để có thể khai thác, từ cảnh đẹp đa dạng, văn hóa, làng nghề, ẩm thực phong phú. Tôi thấy nước bạn làm được thì sao mình không làm được? Và đó là lý do tôi sáng lập nên Sunny Vietnam, kênh quảng bá du lịch – văn hoá.

Nhà sản xuất Dube Nguyễn: Sẵn sàng lội nước, thức đêm vì lý do này!-2

- Trong quá trình làm phim, có vẻ chị không ngại việc thức khuya dậy sớm, để có được cảnh quay như ý?

Khán giả có thể chỉ thấy những cảnh quay đẹp, họ sẽ không hình dung được hậu trường vất cả của ê kíp. Trước khi diễn viên đến, chúng tôi đã phải dành nhiều thời gian khảo sát để chọn bối cảnh. Thức khuya dậy sớm là chuyện bình thường.

Chúng tôi nhiều lúc phải đuổi theo ánh mặt trời để có thước phim ưng ý. Khi đoàn phim bắt đầu bấm máy thì vô vàn tình huống bất ngờ có thể xảy ra. Ví dụ như để giữ được một camera-man đang vác một chiếc máy quay đắt tiền khỏi rơi xuống nước, tôi cũng ngã hồ luôn. May mà tôi biết bơi (Cười).

Nhà sản xuất Dube Nguyễn: Sẵn sàng lội nước, thức đêm vì lý do này!-3

- Có nhiều cách để quảng bá văn hóa, du lịch như làm kênh ẩm thực hoặc làm kênh du lịch trải nghiệm. Vì sao chị lại chọn cách quảng bá bằng tinh hoa văn hóa – một lĩnh vực khó nhằn đến thế?

Cái dễ người ta làm hết rồi thì mình đành phải làm cái khó vậy. Đùa thôi. Tôi không thích lặp lại cái người khác đã có, hơn nữa các nội dung trải nghiệm đơn thuần không phải là mục tiêu của tôi đối với dự án này.

Tôi tin với cách tiếp cận mới, chỉn chu, kỹ lưỡng và đặt mọi tâm huyết vào mỗi tập nội dung, chúng tôi sẽ được đón nhận bằng sự tôn trọng từ người xem trong nước, được bạn bè quốc tế coi đó là một kênh tham khảo uy tín khi tìm hiểu về Việt Nam.

Tất cả các tập phim đều có phụ đề tiếng Anh và sau này sẽ thêm phụ đề của nhiều nước để việc quảng bá ở nước ngoài tốt hơn.

Nhà sản xuất Dube Nguyễn: Sẵn sàng lội nước, thức đêm vì lý do này!-4

- Là người sáng lập và đóng vai trò nhà sản xuất, suốt 1 năm qua, chị cảm nhận thế nào về con đường mình đã lựa chọn và sẽ còn tiếp tục lựa chọn nó thêm nữa trong tương lai?

Quả là một thách thức không nhỏ đối với tôi nói riêng và cả êkip nói chung. Thật không may mắn khi dự án của tôi start up đúng vào thời điểm dịch Covid-19 bùng phát. Liên tiếp các kế hoạch của cả nhóm phải hủy bỏ.

Nhiều tháng trời chúng tôi không thể di chuyển thì làm sao quay được nội dung mới. Tuy nhiên điều đó không khiến chúng tôi bị nản lòng. Cứ tranh thủ được bất kỳ khi nào có cơ hội, ê-kip lại lên đường.

Trời không phụ lòng người, cho tới lúc này, kênh cũng đã có hơn 20 clip được trình chiếu. Con số dù còn khiêm tốn nhưng đối với chúng tôi, điều đó thật đáng ghi nhận. 

Chúng tôi đã từng đi ghi hình ở Hội An đúng lúc thông tin ca nghi nhiễm bắt đầu đưa ra. Và sau đó, cả ekip phải tự cách ly ở nhà 14 ngày. May mắn cho tôi là gặp được những người đồng chí hướng.

Như anh Lê Công Thành – một chuyên gia về big data, MC Đồng Thu – host rất mê văn hóa truyền thống. Đặc biệt, các nghệ nhân cũng luôn ủng hộ tôi hết sức khi tôi muốn quảng bá văn hóa truyền thống ra thế giới… Đó là động lực rất lớn cho chúng tôi thêm mạnh mẽ, nỗ lực vượt qua vật cản dịch bệnh, sản xuất thêm nhiều nội dung hay hơn.

Nhà sản xuất Dube Nguyễn: Sẵn sàng lội nước, thức đêm vì lý do này!-5

- Phải dùng tiền của cá nhân để đầu tư và “thử nghiệm”, điều này có khiến chị và người thân lăn tăn?

Tôi may mắn khi được ông xã ủng hộ dự án hết mình. Anh ấy rất quan tâm đến việc truyền bá các sản phẩm ý nghĩa cho thế hệ trẻ. Còn tôi thì coi đây là một dự án lớn trong đời mình, giống như tôi đang đầu tư cho việc du học vậy, dự án là trường học thực tế giúp tôi biết được rất nhiều điều trong cuộc sống, đầy mới mẻ và hấp dẫn.

- Sắp tới đây, cùng với việc thực hiện các nội dung hấp dẫn cho Sunny Vietnam, chị còn có ý định nối dài dự án này bằng các kế hoạch nào khác?

Chúng tôi đã có 1 năm hoạt động hết sức nỗ lực cho Sunny Vietnam. Tôi và host chính của kênh - MC Đồng Thu ngoài việc tận hưởng những thành quả dù còn nho nhỏ của Sunny Vietnam mang tới thì cũng đang ôm ấp những kế hoạch mới toanh cho dự án dài hơi này. 

Hy vọng trong năm 2021, bằng sự cố gắng gấp đôi năm cũ cộng với các yếu tố khách quan thuận lợi, chúng tôi sẽ có được những thành tựu tốt hơn. Và mục tiêu cuối cùng của Sunny Vietnam cũng theo đó đạt được hiệu quả nhanh hơn trong việc quảng bá văn hóa tinh túy nhất của Việt Nam đến với bạn bè khắp năm châu.

Giang Trần (thực hiện)
Theo Vietnamnet


youtuber Hot mom

Tin tức mới nhất