Vụ thầy dạy võ 'tung cước' như trời giáng xuống lưng học sinh: 'Do áp lực thành tích nên dạy dỗ nghiêm khắc'

Sau khi được mời lên cơ quan làm việc, thầy dạy võ ở Vĩnh Phúc đưa ra lý do đánh học sinh như đập đất vì "áp lực thành tích" khiến cộng đồng mạng càng thêm "sôi máu".

Liên quan đến vụ thầy dạy võ "tung cước" như trời giáng lên người các học sinh, chiều 18/11, trao đổi với PV, một cán bộ Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết Công an TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đang xác minh, làm rõ vụ việc. 

Theo vị cán bộ này, vụ việc trên xảy ra tại một lớp học võ trên địa bàn phường Liên Bảo, TP. Vĩnh Yên. Người thầy dạy võ xuất hiện trong clip lan truyền trên mạng xã hội gây bức xúc dư luận là một cán bộ của Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh Vĩnh Phúc. 

Vụ thầy dạy võ tung cước như trời giáng xuống lưng học sinh: Do áp lực thành tích nên dạy dỗ nghiêm khắc-1

Bước đầu xác định người thầy dạy võ Karate xuất hiện trong clip lan truyền trên mạng xã hội là người được đoàn thể thao huyện Yên Lạc thuê để huấn luyện, dạy cho các VĐV trong đoàn.

"Trong buổi làm việc với cơ quan công an, người thầy dạy võ khai do áp lực thành tích, mục tiêu chính là để các em đạt thành tích cao nên đã dạy dỗ nghiêm khắc" - vị lãnh đạo Phòng Tham mưu Công an tỉnh Vĩnh Phúc nói với báo Người Lao Động. Ông cũng cho rằng cách huấn luyện, dạy dỗ như vậy của giáo viên là không chấp nhận được. 

Trả lời trên Sao Star, cán bộ Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: "Công an TP.Vĩnh Yên cũng đã giám định thương tích của một số em học viên trong lớp học võ của người này, tuy nhiên không có hậu quả gì nghiêm trọng. Cơ quan công an cũng chưa nhận được đơn thư phản ánh nào từ phía gia đình các học viên".

 

Trước đó, chiều cùng ngày, mạng xã hội xôn xao trước đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một người đàn ông được cho là thầy giáo dạy võ đang "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" khi hướng dẫn học trò của mình.

Theo clip đăng tải, người đàn ông mặc bộ đồ màu đen, đi giày thể thao được cho là thầy giáo dạy võ cho khoảng 20 em học sinh. Trong lúc tập luyện, người này thường dùng phương pháp đấm, đá vào lưng học sinh với những cú rất mạnh.

Nhiều người xem clip ví những cú đánh của thầy như “cú ra đòn mạnh vào chỗ hiểm của học sinh nhỏ tuổi”. Có em bị thấy đánh mạnh quá kêu thất thanh, sau đó lại phải cúi xuống tập ngay vì sợ trận đòn tiếp theo giáng xuống.

Có học sinh nữ, sau cú đạp quá mạnh của thầy đã gần như không thở được. Em này phải giơ tay xin thầy cho dừng lại mấy giây để ho khan rồi tập tiếp.

Vụ thầy dạy võ tung cước như trời giáng xuống lưng học sinh: Do áp lực thành tích nên dạy dỗ nghiêm khắc-2

Ở bên ngoài, một số người đứng từ xa, mỗi lần thấy thầy giáo tung chân lên cao rồi giáng mạnh xuống những tấm lưng bé nhỏ ở dưới mà như muốn ngừng thở, có người liên tục kêu lên "ối giời ơi...". 

Không chỉ "dạy" học trò bằng việc đấm đá, người này còn chỉ tay thẳng mặt học sinh lúc các em ngẩng lên trao đổi. 

Vụ việc khiến nhiều người rùng mình, sợ hãi khi chứng kiến.

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


thầy giáo bạo lực học đường học sinh

Tin tức mới nhất