Thật như đùa: Vừa cưới xong buổi chiều, buổi tối cô dâu xé giấy kết hôn bỏ về nhà mẹ đẻ chỉ vì một cuộc nói chuyện

Chỉ vì một câu chuyện không tìm hiểu kĩ mà cô dâu đã lỡ dở cuộc đời.

Cưới xin là chuyện trọng đại cả đời nhưng có những người vì sợ ế, sợ mang tiếng mà vội vàng nhắm mắt đưa chân khi mới chỉ tìm hiểu đối phương có vài ngày, còn chưa biết rõ về nhau. Và rồi dẫn tới những hậu quả đau lòng, làm lỡ dở cả một đời người.

Câu chuyện của cô gái dưới đây là một ví dụ điển hình. Dù chỉ mới 27 tuổi nhưng bố mẹ đã giục ra giục vào, ai cũng nói, ai cũng thúc nên cô gái đành nhắm mắt đưa chân lấy người đàn ông được mai mối gắn mác du học về. Tưởng có được nhà chồng tử tế ai ngờ kết quả đắng cay.

Dưới đây là nguyên văn tâm sự của cô gái mang tiếng "ế chồng":

Thật như đùa: Vừa cưới xong buổi chiều, buổi tối cô dâu xé giấy kết hôn bỏ về nhà mẹ đẻ chỉ vì một cuộc nói chuyện-1

 "27 tuổi kết hôn, cứ ngỡ như thế là hoàn thành chỉ tiêu bố mẹ đặt ra. Ai ngờ cưới buổi trưa, buổi tối em xé giấy kết hôn, trở về giường đơn gối chiếc. Cay đắng, nhưng dẫu sao thì em vẫn thấy mình được giải thoát mọi người ạ.

Bước sang tuổi 27, thấy em chưa có bạn trai nên bố mẹ giục ghê lắm, suốt ngày nhờ người mai mối. Không nhìn thấy mặt con gái thì thôi, chứ cứ thấy là y như rằng gằn giọng, bắt lấy chồng.

Bị giục quá, em phát chán. Nhiều khi cũng nguốn gặp ai đó ổn ổn, gật đầu quách đi cho xong. Thế rồi cách đây 3 tháng, bác họ em dẫn hắn tới nhà em giới thiệu. Hắn là con một, mới tu nghiệp nước ngoài về, nhìn cũng phong độ, đẹp trai. Bố mẹ em nghe cái mác du học của hắn liền thích ngay, lập tức thúc con gái:

'Mẹ thấy đám này là được nhất. Nó lại con 1, sau con về đó làm tất ăn cả, tự do thoải mái không phải lo xích mích với anh chị em chồng'.

Hết người này người kia vun vào, bản thân hắn cũng tỏ ra nhiệt tình, ga lăng nên em cũng dần có ấn tượng.

Quen nhau được hơn tháng, hắn ngỏ lời cầu hôn . Quả thật lúc đó em cũng hoang mang, vì thấy mọi thứ quá chớp nhoáng. Song gia đình em cứ động viên bảo do hắn quyết tâm, thật lòng với mình nên mới thế. Hơn nữa tuổi của em cứng thế rồi, trẻ trung gì nữa mà chờ đợi, tìm hiểu lâu cho thêm già, rồi lại xôi hỏng bỏng không.

Thật tình em cũng bắt đầu có tình cảm với hắn. Nhưng bảo cưới ngay thì em vẫn băn khoăn. Nhưng do hai bên thúc quá, em đành nhắm mắt đưa chân, gật đầu chấp nhận cưới.

Trong vòng chưa đầy một tháng, mọi thủ tục ăn hỏi, cưới xin xong xuôi cả. Mẹ hắn cũng tỏ ra quan tâm em, không ngày nào là không gọi điện hỏi xem em có muốn mua sắm gì trong phòng cưới không để bà mua. Bố mẹ em nghe vậy vui lắm, bảo em tốt số vớ được gia đình nhà chồng tử tế.

Rồi ngày cưới cũng tới, bận rộn từ sáng tới tối mới xong mọi việc. Dọn dẹp xong xuôi, em mệt mỏi về phòng. Ngờ đâu vừa đi qua phòng mẹ chồng thì nghe thấy tiếng chồng thủ thỉ to nhỏ bên trong:

'Thì mẹ cứ để đêm nay con diễn cho tròn vai chú rể tốt đã. Người lấy được rồi, lo gì của không moi được. Cứ từ từ, rồi con sẽ cõng dần tiền nhà nó về thành tiền nhà mình. Khoản nợ kia của mẹ con mình sớm trả hết thôi'.

Thật như đùa: Vừa cưới xong buổi chiều, buổi tối cô dâu xé giấy kết hôn bỏ về nhà mẹ đẻ chỉ vì một cuộc nói chuyện-2
Ảnh minh họa

Em đứng ngây như tượng nghe chuyện của hai mẹ con hắn. Hóa ra ngay từ đầu em hắn đến với em là có mục đích tính toán. Mẹ con hắn vỡ nợ nên muốn cưới em về trả nợ thay. Tới giờ đó em mới ngộ ra vì sao hắn lại mau mau chóng chóng giục em kết hôn nhanh như vậy.

Nói thật lúc đó em đau nhưng tỉnh lắm. Em nghĩ, mẹ con hắn muốn lừa để moi tiền nhà em thì nhất quyết em sẽ không để vương vãi lại cho họ một xu một hào. Vậy là em về phòng gom hết vàng cưới, tiền mừng bỏ vali rồi lẳng lặng đi lối cửa sau về thẳng nhà.

Một lúc sau hắn tìm không thấy em mới gọi điện um lên. Em im lặng gửi lại cho hắn nghe đoạn file ghi âm em ghi lại được lúc mẹ con hắn nói chuyện. Hắn van xin cho hắn giải thích, song em bảo: 'Đăng ký kết hôn tôi xé để đầu giường đó, đơn ly tôi sẽ viết rồi gửi anh sớm'.

Thế là em lại quay về lẻ bóng, chẳng biết là may hay rủi nữa. Nhưng thấy nhẹ lòng cảm giác như thoát nợ. Bố mẹ em thì ngậm ngùi thương con gái, cứ ra vào sụt sịt".

Đọc xong câu chuyện, nhiều người thấy xót xa cho cô gái. Buồn vì cô đã coi như trải qua một đời chồng mà bây giờ cơ hội lấy người khác còn khó hơn. Trách hơn cả là cô gái đã quá vội vàng, vì sợ bố mẹ giục mà quyết định làm hỏng cuộc đời mình. Đó là lý do không hề biết gì về gia cảnh của đối phương và đến lúc nhận ra thì muộn màng. Dù cô gái đã bỏ về và tự do nhưng cũng đã coi như một lần đò, cũng là cái tiến của đời người con gái...

Đúng là hôn nhân không phải là ván bài mà con người ta cá cược hơn thua để liều mình đưa chân. Hôn nhân phải là tìm hiểu kĩ càng, yêu thương mặn nồng và dù sau này có như thế nào thì cũng không thể hối hận vì ngày đó đã yêu và cưới vì chân tình, vì muốn có nhau... Câu chuyện của cô gái dưới đây chính là bài học sâu cay cho việc yêu nhanh, cưới gấp, không tìm hiểu, sợ ế chồng...

Thanh Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-dau-lo-do-cuoc-doi-bo-ve-nha-me-de-ngay-sau-ngay-cuoi-n-199297.html

ế chồng gái ế cô dâu Đám cưới

Tin tức mới nhất