Diễn viên Mai Phương qua đời ở tuổi 35

Mẹ Mai Phương: 'Tôi buồn vì Phùng Ngọc Huy không về'

"Nhưng thôi, sau chuyện lỡ làng với Phương, hãy sống tốt hơn với người khác", mẹ Mai Phương nói với giọng điệu ân cần.

Tối 28/3, Mai Phương trút hơi thở cuối cùng sau hơn 1 năm chống chọi với căn bệnh ung thư phổi. Ngày sau đó, gia đình tổ chức lễ viếng riêng tư cho nữ diễn viên, hạn chế tối đa khách đến vì dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đồng thời miễn nhận nhang đèn, bái lạy theo di nguyện của người đã khuất. 

 Mẹ Mai Phương: Tôi buồn vì Phùng Ngọc Huy không về-1Mẹ Mai Phương: Tôi buồn vì Phùng Ngọc Huy không về-2
Tang lễ của Mai Phương được tổ chức riêng tư. 

Có lẽ trong giờ phút này, người thân của Mai Phương là những người đau buồn nhất. Tại đám tang, mẹ đẻ nữ diễn viên có những chia sẻ với 2Sao.vn về ngày tháng cuối đời của con gái, và cháu ngoại Lavie - cô bé ngây thơ vẫn chưa ý thức được mọi thứ diễn ra quanh mình. 

Mẹ Mai Phương kể, đứa con duy nhất của bà ra đi trong sự bình thản. "Tất cả những điều Phương cần thực hiện thì đã thực hiện hết rồi. Phương cũng xác định được căn bệnh này là như vậy nên trong quá trình chạy chữa, những gì Phương cần làm thì đã làm, không luyến tiếc điều gì. 

Phương hạnh phúc nhất là được gửi gắm thân mình nơi Chúa (Hội Thánh Tin Lành) được 5 tháng, được hưởng tình yêu thương của Chúa. Ngay giờ phút cuối cùng, Phương cũng ở nơi Chúa, ra đi tại nhà thờ đó, chứ không phải ở nhà hay bệnh viện.

Phương đi trong giấc ngủ, khi vẫn đang truyền đạm, và đi lúc nào chúng tôi cũng không biết. Đến giờ chuẩn bị cầu nguyện, khoảng 7h kiểm tra thì Phương vừa đi xong", bà nói.

Mẹ Mai Phương: Tôi buồn vì Phùng Ngọc Huy không về-3
Bố mẹ của Mai Phương.

Được hỏi về cháu ngoại Lavie, đấng sinh thành Mai Phương cho biết, bé vẫn chưa nhận thức được sự ra đi của mẹ. Trước nay, gia đình luôn hạn chế chia sẻ với Lavie về bệnh tình của Mai Phương, cũng như mọi thông tin về cha ruột của bé - nam diễn viên Phùng Ngọc Huy. 

"Chúng tôi vẫn chưa nói gì cho bé hết, kể cả chuyện của ba nó, không muốn gieo gì vào trong đầu nó. Trong nhận thức của bé, ba vẫn là người đi công tác xa. Đứa trẻ ấy chỉ hiểu một điều là: 'Sao ba lâu về quá vậy?'.

Về mẹ, Lavie chỉ biết mẹ bị bệnh, nhưng không biết bệnh gì. Người thân có sự 'cách ly' với bé về câu chuyện của mẹ, cho bé đi chơi để có sự vui vẻ, nếu có biết chăng nữa thì sẽ là sau này từ từ cảm nhận", mẹ Mai Phương tâm sự. 

Mẹ Mai Phương: Tôi buồn vì Phùng Ngọc Huy không về-4
"Bé chưa biết cảm nhận mẹ đang đi. Nên bé tới lễ tang vẫn rất 'lịch sự', bởi không thấy ai khóc lóc".

Được hỏi về Phùng Ngọc Huy - cha ruột của bé Lavie - cũng là người nhận được nhiều sự quan tâm khi Mai Phương qua đời, đấng sinh thành nữ diễn viên tiết lộ: "Trong lòng tôi có buồn, là lúc thằng Huy gọi về gặp tôi, mà tôi không muốn nghe máy".

Tuy nhiên, là người theo đạo, trong tâm tưởng của mẹ Mai Phương vẫn luôn là tình yêu thương đối với cha ruột của cháu gái. Bà cũng hiểu Phùng Ngọc Huy không thể về nước thời điểm này để tiễn biệt Mai Phương, bởi dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát tại cả Việt Nam và Mỹ. 

"Hơi buồn khi với điều kiện này Huy không về được, mà muốn cũng không về được. Nhưng thôi, sau chuyện lỡ làng với Phương, hãy sống tốt hơn với người khác", người phụ nữ nói với giọng điệu ân cần.

V.Anh - Xí Muội
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-mai-phuong-buon-vi-phung-ngoc-huy-khong-ve-duoc-n-217047.html

Phùng Ngọc Huy Mai Phương

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Diễn viên Mai Phương qua đời ở tuổi 35