Idol Trung Quốc đóng phim điện ảnh: Người lập kỷ lục, kẻ bị chê thảm họa

Lộc Hàm và Tiêu Chiến cần cải thiện diễn xuất, Dịch Dương Thiên Tỉ được khen ngợi khi chọn nhân vật gai góc.

 Lộc Hàm - Pháo đài Thượng Hải

Idol Trung Quốc đóng phim điện ảnh: Người lập kỷ lục, kẻ bị chê thảm họa-1

Bộ phim Pháo đài Thượng Hải ra rạp hồi tháng 8, nhận được sự quan tâm lớn của khán giả vì dàn diễn gồm các tên tuổi như Lộc Hàm, Thư Kỳ, Cao Dĩ Tường. Phim xoay quanh câu chuyện người ngoài hành tinh tấn công Trái đất và Thượng Hải trở thành niềm hy vọng cuối cùng của nhân loại.

Lộc Hàm vào vai sinh viên đại học Giang Dương, gia nhập pháo đài Thượng Hải, cùng nhân vật của Thư Kỳ gánh vác trọng trách bảo vệ Trái đất. Mô típ phim anh hùng không mới nhưng Pháo đài Thượng Hải được kỳ vọng vì là phim khoa học viễn tưởng do Trung Quốc sản xuất, mất đến 6 năm để thực hiện với kinh phí đầu tư 400 triệu tệ.

Tuy nhiên, ngay từ buổi chiếu thử, Pháo đài Thượng Hải đã nhận nhiều ý kiến trái chiều. Khán giả chê nội dung nhạt nhẽo, vừa xem đã biết kết thúc, phần kỹ xảo không có gì ấn tượng và diễn xuất của nam chính Lộc Hàm gây thất vọng.

Trên trang đánh giá phim Douban, Pháo đài Thượng Hải chỉ dao động ở mức 3 - 4/10 điểm. Sau tuần đầu ra rạp, tác phẩm chỉ thu về 119 triệu tệ và dần bị cắt suất chiếu vì không được chào đón. Từ một bộ phim được kỳ vọng cao, Pháo đài Thượng Hải trở thành ''bom xịt'' của điện ảnh Trung Quốc.

Idol Trung Quốc đóng phim điện ảnh: Người lập kỷ lục, kẻ bị chê thảm họa-2

Theo trang Sina, Pháo đài Thượng Hải thất bại vì 3 lý do chính. Thứ nhất là nhà sản xuất quảng cáo quá nhiều về yếu tố khoa học viễn tưởng nhưng thực tế lại tập trung vào tuyến tình cảm, kỹ xảo chưa mãn nhãn. Thứ 2 là tình tiết dễ đoán, không gây hồi hộp.

Cuối cùng, Lộc Hàm là yếu tố gây tranh cãi lớn nhất. Mỹ nam vào vai một chiến sĩ nhưng để kiểu tóc như ngôi sao thần tượng, gương mặt non nớt, nét đẹp trung tính, thiếu khí chất của một anh hùng mạnh mẽ. Lộc Hàm trở nên nhỏ bé và giống như một cậu em đứng cạnh Thư Kỳ dù trong phim cả hai đóng vai người yêu. Sau khi phim thất bại về doanh thu, đạo diễn Đằng Hoa Đào cũng thừa nhận ông đã sai lầm khi lựa chọn Lộc Hàm vào vai chính.

Tiêu Chiến - Tru Tiên 1

Idol Trung Quốc đóng phim điện ảnh: Người lập kỷ lục, kẻ bị chê thảm họa-3

Hè 2019, Tiêu Chiến là cái tên hot nhất mạng Trung Quốc nhờ vai diễn Ngụy Vô Tiện trong Trần Tình Lệnh. Những tác phẩm cũ chưa được phát sóng của nam diễn viên bỗng được quan tâm, trong đó có Tru Tiên.

Tru Tiên 1 là phim điện ảnh dựa theo bộ truyện tiên hiệp nổi tiếng cùng tên. Nội dung tập trung vào hành trình luyện tập, trải qua gian khổ của nhân vật Trương Tiểu Phàm (Tiêu Chiến đóng) và chuyện tình tay ba rắc rối với các mỹ nhân Bích Dao (Mạnh Mỹ Kỳ), Lục Tuyết Kỳ (Lý Thấm), Điền Linh Nhi (Đường Nghệ Hân). Tác phẩm là đề tài được quan tâm nhất nhờ dàn diễn viên gồm những ngôi sao trẻ, có lượng fan hùng hậu.

Trong ngày đầu ra rạp vào dịp Trung thu, Tru Tiên 1 gây bất ngờ khi nhanh chóng đạt doanh thu 100 triệu tệ, cán mốc 300 triệu tệ chỉ sau 5 ngày công chiếu. Tuy nhiên, bộ phim nhanh chóng ''đuối sức'' khi khán giả phàn nàn về diễn xuất của dàn diễn viên chính.

Theo Sina, khán giả Trung Quốc đánh giá phim có nội dung chỉ ở mức tạm chấp nhận. Diễn xuất của nữ chính Mạnh Mỹ Kỳ bị chê thậm tệ. Những lời khen dành cho diễn xuất của Tiêu Chiến bị nghi ngờ là một chiêu trò quảng cáo, mua bài của nhà sản xuất. Tru Tiên 1 còn nhận chỉ trích vì sử dụng diễn viên lồng tiếng. Sau vài ngày liên tiếp đạt doanh thu khủng, Tru Tiên 1 giảm nhiệt và điểm Douban chỉ còn 5,7.

Idol Trung Quốc đóng phim điện ảnh: Người lập kỷ lục, kẻ bị chê thảm họa-4

Tiêu Chiến được đánh giá là hợp với tạo hình cổ trang nhưng diễn xuất chỉ ở mức tạm được, chưa có sự đột phá. Nam diễn viên bị chê đọc thoại kém, phát âm chưa chuẩn nên phải dùng lồng tiếng. Tiêu Chiến có ngoại hình đẹp, độ nổi tiếng cao nhưng cần cải thiện khả năng diễn xuất nếu muốn gây dựng chỗ đứng vững chắc trong làng giải trí.

Dịch Dương Thiên Tỉ - Em của thời niên thiếu

Idol Trung Quốc đóng phim điện ảnh: Người lập kỷ lục, kẻ bị chê thảm họa-5

Em của thời niên thiếu đang là bộ phim được yêu thích nhất ở Trung Quốc. Đây là tác phẩm điện ảnh đầu tiên cho Dịch Dương Thiên Tỉ đóng chính, thành viên TFBoys kết hợp cùng Ảnh hậu Châu Đông Vũ.

Em của thời niên thiếu kể về nhân vật Bắc Dã - một cậu học sinh hư hỏng, lầm lì, có mẹ là gái điếm và bố là tội phạm. Bắc Dã gặp gỡ và quyết tâm bảo vệ, chăm sóc Trần Niệm - cô gái trầm tĩnh, mắc tật nói lắp, học giỏi nhưng hay bị bắt nạt. Hai người có cuộc sống đầy bi kịch đã tìm thấy, nâng đỡ nhau trước những sóng gió. Nhiều nghệ sĩ, khán giả tiết lộ sau khi xem phim đã bật khóc vì tình tiết bi thương và màn hóa thân xuất sắc của 2 diễn viên chính.

Idol Trung Quốc đóng phim điện ảnh: Người lập kỷ lục, kẻ bị chê thảm họa-6

Dịch Dương Thiên Tỉ đã chứng tỏ mình là ngôi sao thần tượng có diễn xuất tốt nhất hiện nay. Sau thành công của phim truyền hình Trường An 12 canh giờ, mỹ nam 10x tiếp tục thể hiện khả năng diễn xuất nội tâm qua ánh mắt. Thiên Tỉ không đóng nhiều phim ngôn tình thần tượng mà tập trung vào những tác phẩm có nội dung sâu sắc, đầu tư nghiêm túc và không ngại làm xấu hình tượng vì vai diễn.

Em của thời niên thiếu hiện đã đạt doanh thu 1,1 tỷ tệ và vẫn tiếp tục tăng. Bộ phim có mặt trong danh sách phim Trung Quốc ăn khách nhất 2019. Tuy nhiên, nội dung của tiểu thuyết gốc Em của thời niên thiếu cũng vướng nhiều tranh cãi như sao chép Bạch Dạ HànhPhía sau nghi can X của tác giả người Nhật Higashino Keigo.

Theo Ione


Tiêu Chiến Dịch Dương Thiên Tỉ lộc hàm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao